Tin tức 24h: "Trai đẹp" giả danh Công an, cho xem còng số 8 khiến một phụ nữ mất hơn 9 tỷ

NGỌC HÀ - Ngày 17/12/2023 19:00 PM (GMT+7)

Người đàn ông tự xưng là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an đã lừa đảo chiếm đoạt 9 tỷ đồng của một người phụ nữ.

"Trai đẹp" giả danh Công an, cho xem còng số 8 khiến một phụ nữ mất hơn 9 tỷ

Ngày 17/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Phương Bình (SN 1981, ngụ tỉnh Đồng Tháp) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Trước đó, Nguyễn Phương Bình quen biết chị P. (ngụ quận 5) từ năm 2018. Bình tự giới thiệu là cán bộ Công an, hiện đang công tác tại Bộ Công an và có đứng tên thành lập Công ty TNHH MTV Phát Tài (phường 3, quận 6). Bình nhiều lần cho chị P. xem một số công cụ hỗ trợ của ngành Công an (như còng số 8...) để tạo niềm tin.

Tống đạt các quyết định tố tụng đối với Nguyễn Phương Bình.

Tống đạt các quyết định tố tụng đối với Nguyễn Phương Bình.

Cuối năm 2018, do cần tiền chi xài cá nhân, Bình nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị P. bằng cách đưa ra nhiều thông tin gian dối (cần tiền để mua hóa giá nhà, mượn tiền xử lý việc ở cơ quan, trả nợ, lo viện phí cho mẹ....) để mượn tiền chị P.

Do tin tưởng, chị P. đã nhiều lần chuyển cho Bình tổng cộng hơn 9 tỷ đồng. Sau đó, chị P. nhiều lần yêu cầu Bình trả tiền nhưng Bình đều trốn tránh không trả. Đến năm 2021, Bình bỏ trốn khỏi địa phương nên chị P. đã làm đơn tố cáo đến Cơ quan Công an.

Bình đã lừa đảo chiếm đoạt của người phụ nữ 9 tỷ đồng.

Bình đã lừa đảo chiếm đoạt của người phụ nữ 9 tỷ đồng.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều tổ công tác, kiên trì rà soát, lần theo từng dấu vết, đầu mối liên quan đến Nguyễn Phương Bình. Sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp bắt giữ Nguyễn Phương Bình. Công an cũng thu giữ nhiều còng số 8 và các vật dụng, tài liệu có liên quan.

Tại Cơ quan Công an, Bình khai nhận toàn bộ sự việc trên. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục củng cố chứng cứ, xử lý theo quy định pháp luật.

Công an “deepfake” gặp Công an thật và màn lừa đảo cụ bà ở Hà Nội bị lật tẩy

Theo đó, ngày 14-12, bà L.T.C., SN 1948, trú tại phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang ở nhà thì nhận được điện thoại của đối tượng tự xưng là nhân viên bưu chính viễn thông, thông báo bà C. đang nợ cước điện thoại gần 5 triệu đồng. Khi bà C. nói không nợ khoản tiền cước nào thì đối tượng nói sẽ chuyển cuộc gọi cho “cơ quan điều tra”.

Một lúc sau, bà C. lại nhận được điện thoại từ người giới thiệu công tác tại Công an Hà Nội, yêu cầu nạn nhân cung cấp tài khoản tiết kiệm và chuyển toàn bộ tiền vào số tài khoản của… cơ quan Công an để xác minh, nếu không sẽ bị bắt.

Đối tượng sử dụng công nghệ deepfake ghép ảnh nhằm khiến bị hại tưởng thật, chuyển tiền rồi chiếm đoạt.

Đối tượng sử dụng công nghệ "deepfake" ghép ảnh nhằm khiến bị hại tưởng thật, chuyển tiền rồi chiếm đoạt.

Do quá hoang mang lo lắng, bà C. đã nhanh chóng chuẩn bị 2 sổ tiết kiệm của mình có khoảng 300 triệu đồng định chuyển cho “đồng chí Công an”. Qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin của cán bộ cơ sở, Thượng úy Nguyễn Ngọc Khoa, cán bộ Cảnh sát khu vực phường Phạm Đình Hổ phụ trách đã kịp thời có mặt.

“Khi tôi đến nhà bà C. thì thấy đối tượng đang nói chuyện qua video với nạn nhân. Hình ảnh cho thấy đối tượng đã sử dụng công nghệ “deepfake”, giả danh Công an để lừa đảo nên tôi trực tiếp cầm máy điện thoại để nói chuyện. Thấy vậy, đối tượng tắt máy và chặn liên lạc luôn” - Thượng úy Nguyễn Ngọc Khoa kể lại.

Cũng theo Thượng úy Nguyễn Ngọc Khoa, đây không phải một lần. Qua công tác quản lý địa bàn, Công an phường đã tuyên truyền, nhắc nhở với bà C. và nhiều người dân khác về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, song, do tâm lý hoang mang nên bà C. vẫn “sập bẫy”. Rất may, Công an phường đã kịp thời ngăn chặn vụ việc, bảo toàn số tiền 300 triệu đồng cho nạn nhân.

Chỉ huy Công an phường cho biết, thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng người già, cao tuổi, sử dụng chưa thành thạo điện thoại thông minh và mạng viễn thông. Chúng sử dụng công nghệ “deepfake”, ghép mặt của chúng vào bộ cảnh phục Công an nhân dân với mục đích giả danh cán bộ Công an thực hiện hành vi lừa đảo, yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu hoặc chuyển tiền cho chúng.

Công an phường Phạm Đình Hổ khuyến cáo người dân không nghe theo bất kỳ tổ chức, cá nhân nào lợi dụng, giả mạo là “Viện kiểm sát, Toà án, Bộ Công an....” để làm việc qua điện thoại. Mọi thủ tục liên quan đến người dân sẽ được chính quyền và Công an cấp cơ sở thông báo cho người dân để phối hợp thực hiện.

Trường bị tố cho 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm: Tạm đình chỉ hiệu trưởng

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc.

Chiều 17/12, ông Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết, UBND huyện vừa họp và thống nhất tạm đình chỉ hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà, Lào Cai) trong 15 ngày kể từ ngày 17/12.

Theo ông Đăng, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh tình trạng các bữa ăn cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 không đảm bảo về định lượng theo định suất quy định, thực phẩm kém chất lượng, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai và UBND huyện Bắc Hà đã làm việc với trường.

Tại buổi làm việc sáng 17/12, ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, có giải trình những nội dung liên quan đến bữa ăn của học sinh.

“Hình ảnh đó là ở trường nhưng để làm rõ xem thời điểm xảy ra sự việc chúng tôi vẫn đang tiếp tục kiểm tra, làm rõ để có căn cứ xử lý”, ông Đăng nói.

Lãnh đạo UBND xã Hoàng Thu Phố (huyện Bắc Hà, Lào Cai) cho biết, tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Hà cũng phủ nhận, không có việc sử dụng rau thối để nấu ăn cho học sinh, nhà trường không chỉ đạo, không hướng dẫn học sinh dùng lá su su thay giấy vệ sinh.

Trước đó, chương trình Chuyển động 24h phát trên VTV1 lúc 18h35 ngày 16/12, đưa tin “Bất thường bữa ăn bán trú vùng cao”.

Thông tin phản ánh tình trạng các bữa ăn cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà) cho thấy, hơn 170 học sinh bán trú của trường này phải ăn sáng không đủ định suất theo quy định.

Mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau chan cơm, trong khi khẩu phần ăn đúng ra mỗi em được 1 gói mì và 1 quả trứng.

Bữa sáng không đủ theo định lượng, bữa trưa và bữa tối cũng chẳng khá hơn là bao, khi mỗi mâm 11 người chỉ có 1 ít giò thái nhỏ cùng một nồi canh. Ngay cả rau đưa vào nấu ăn cũng thối rữa, không bảo đảm chất lượng.

Đáng nói, trong phóng sự còn phản ánh các em học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà) phải dùng lá su su thay cho giấy vệ sinh.

Vì sao hôm nay Vịnh Hạ Long được vinh danh trên trang chủ Google?

Ngày 17-12, người dùng khi truy cập trang Google, được thấy trên Google Doodle hình ảnh vịnh Hạ Long, Quảng Ninh vẽ cách điệu với những ngọn núi đá vôi hùng vĩ, hình ảnh một con tàu du lịch với cánh buồm đưa khách thưởng ngoạn vùng vịnh trong ánh chiều tà, xa xa là những cánh chim biển.

Thông tin từ Google, công cụ Google Doodle đã chọn lọc những hình ảnh đặc trưng nhất của thiên nhiên và con người tại vịnh Hạ Long để kỷ niệm 29 năm lần đầu tiên vịnh Hạ Long được UNESCO ghi danh là Di sản thiên nhiên thế giới (ngày 17-12-1994).

Hình ảnh vịnh Hạ Long trên thanh công cụ Google Doodle tại trang chủ của Google. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh vịnh Hạ Long trên thanh công cụ Google Doodle tại trang chủ của Google. Ảnh chụp màn hình

Khi bấm vào biểu tượng vịnh Hạ Long trên thanh công cụ Google Doodle, người dùng sẽ thấy hiện ra hơn 10 triệu kết quả tìm kiếm về vịnh Hạ Long chỉ trong khoảng 0,3 giây. Các thông tin, hình ảnh, bài viết về điều kiện tự nhiên, văn hóa, du lịch, ẩm thực… được cập nhật đầy đủ, sinh động, hấp dẫn.

Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận ba lần là Di sản thiên thế giới. Bên cạnh lần đầu tiên năm 1994 với tiêu chí vii bởi giá trị nổi bật toàn cầu về cảnh quan thẩm mỹ, đến năm 2000, vịnh biển này tiếp tục được ghi danh mở rộng bởi giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất địa mạo, theo tiêu chí viii.

Tháng 9-2023 vừa qua, UNESCO tiếp tục ghi danh Vịnh Hạ Long cùng quần đảo Cát Bà kéo dài theo tiêu chí vii và viii.

Phát hiện người phụ nữ mang thai 4 tháng tử vong ở chung cư

Trưa 17-12, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra nguyên nhân vụ một phụ nữ mang thai chết bất thường tại một chung cư.

Nạn nhân được phát hiện ở lầu 4 chung cư.

Nạn nhân được phát hiện ở lầu 4 chung cư.

Thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ, người dân sống ở chung cư Linh Tây, đường D1, phường Linh Tây, TP Thủ Đức nghe tiếng động mạnh tại tầng 4, block B.

Họ đến thì thấy một phụ nữ nằm bất động nên gọi điện báo lực lượng chức năng.

Công an TP Thủ Đức và lực lượng y tế đến nơi thì xác định người phụ nữ đã tử vong. Sau đó trích xuất camera an ninh làm rõ.

Nạn nhân là chị H.L.P (39 tuổi, quê tỉnh Long An). Bước đầu, lực lượng chức năng xác định chị P. sống cùng chồng và con tại tầng 17 của chung cư, chị đang mang thai tháng thứ 4.

Bất ngờ cuộc sống hiện tại của người đàn bà góa 52 tuổi cưới chồng trẻ kém 27 tuổi ở Hà Giang
Dù họ có đôi lần xảy ra cự cãi, Mí Sình bỏ nhà đi vì tức giận nhưng sau cùng vẫn quay trở về ngôi nhà của hai người.

Chuyện tình đũa lệch

Theo NGỌC HÀ (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h