Tin tức 24h: Lộ tình tiết bất ngờ vụ cả gia đình chết cháy ở Đà Lạt khi xem camera

Ngày 13/03/2018 18:48 PM (GMT+7)

Cơ quan điều tra đã thu thập được nhiều chứng cứ về vụ cháy, trong đó có hình ảnh được camera an ninh ghi lại cho thấy ông hàng xóm mang can xăng, đèn khò lửa sang nhà nạn nhân.

Tình tiết bất ngờ vụ cháy khiến 5 người chết ở Đà Lạt sau khi xem camera

Ngoài một can nhựa nghi đựng xăng, một bình gas nhỏ và mùi xăng bốc lên từ hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng còn thu giữ được camera an ninh có hình ảnh liên quan đến vụ việc.

Tin tức 24h: Lộ tình tiết bất ngờ vụ cả gia đình chết cháy ở Đà Lạt khi xem camera - 1

Cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa tại hiện trường.

Hình ảnh ghi lại cảnh ông Trần Văn Quốc (49 tuổi, hàng xóm của gia đình nạn nhân) mang một can xăng và một đèn khò gắn vào bình gas nhỏ. Khi đến gần nhà nạn nhân, ông Quốc còn bật thử đèn khò lửa.

Cơ quan chức năng xác định, ngoài 4 người trong gia đình ông Nguyễn Thông Thăng, nạn nhân tử vong thứ năm chính là ông Trần Văn Quốc. Ngoài ra, vào ngày 30 Tết, giữa ông Quốc và ông Thăng đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến việc ông Quốc đâm ông Thăng bị thương. Khi cơ quan chức năng đang chờ kết quả giám định thương tật của ông Thăng để xử lý thì xảy ra vụ việc đau lòng này.

Vào viện chăm mẹ, người đàn ông bị bảo vệ bệnh viện K hành hung

Sự việc xảy ra ngày 9/3 tại Bệnh viện K Trung ương (cơ sở Tân Triều) khi anh Hoàng Tuấn Phương (SN 1984, quê tại Nam Định) vào viện chăm sóc mẹ là bà N.T.L (SN 1959) đang điều trị tại đây, thì bị nhóm bảo vệ của bệnh viện hành hung khiến anh Phương phải vào bệnh viện 103 (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Kể lại đầu đuôi sự việc, anh Phương cho hay, 7 giờ sáng ngày 9/3 em gái anh Phương phải đi làm nên gọi điện cho anh lên chăm sóc mẹ. Đến 8 giờ anh đến viện và khoa Ngoại Tiết niệu, nơi mẹ anh đang điều trị.

Tin tức 24h: Lộ tình tiết bất ngờ vụ cả gia đình chết cháy ở Đà Lạt khi xem camera - 2

Bệnh viện K Trung ương nơi xảy ra sự việc.

Tại đây, bảo vệ không cho lên và yêu cầu kiểm tra áo vàng và thẻ. Khi đó, anh Phương có giải thích và trình bày do bệnh nhân vừa cấp cứu lên khoa nên chưa được phát thẻ và áo vàng.

Đồng thời, anh Phương có nói rõ tình trạng bệnh của mẹ anh là bị chảy máu bàng quang nên phải rửa và đổ nước tiểu liên tục theo yêu cầu của bác sĩ, khi đó bên cạnh mẹ anh Phương không có ai, nên mong các anh bảo vệ tạo điều kiện hoặc có thể liên hệ lên khoa để kiểm tra.

Tuy nhiên, bảo vệ Bệnh viện K Trung ương nhất quyết không cho vào và thay vì hướng dẫn, hỗ trợ người nhà bệnh nhân, bảo vệ bệnh viện này quát tháo anh Phương ra nơi khác.

Sau đó, anh Phương có đi ra sảnh phía ngoài gần khu căng tin bệnh viện để hút thuốc, lúc này, một bảo vệ đến và mời anh Phương ra khu nhà bảo vệ để làm việc. Tại đây anh Phương đã bị nhóm bảo vệ chốt cửa, hành hung.

“Vừa vào phòng tôi bị ném chén nước vào đầu, một bảo vệ sau đó ném gạt tàn nhưng tôi tránh được. Họ túm cổ, giữ tôi để đấm đá vào sườn, ngực…

Sau đó họ xách hai chân tôi lôi tiếp vào phía bên trong để đánh, mặc kệ tôi van xin. Hơn 10 người đóng cửa lại đánh, tôi không thể kháng cự được…Đến giờ tôi vẫn có thể nhận diện được những người đã hành hung tôi”, anh Phương đau đớn kể lại.

Khi bị hành hung trong phòng bảo vệ, anh Phương kêu cứu và được lực lượng công an khu vực có mặt tại BV  đến can ngăn kịp thời, đưa anh Phương vào BV 103 cấp cứu, đồng thời lập biên bản lời khai giữa 2 bên.

Xem thêm: Bảo vệ Bệnh viện K Trung ương mời người nhà bệnh nhân vào phòng rồi hành hung tập thể

5 người chết cháy ở Đà Lạt: Nghi là án mạng nghiêm trọng

Sáng 13-3, có mặt tại buổi khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà nghiêm trọng khiến 5 người tử vong tại khu biệt thự cổ Đà Lạt, bước đầu Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, nhận định có thể là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng.

"Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tích cực khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ" - thiếu thướng Sơn nói.

Tin tức 24h: Lộ tình tiết bất ngờ vụ cả gia đình chết cháy ở Đà Lạt khi xem camera - 3

Hiện trường vụ cháy

Khi khám nghiệm hiện trường vụ cháy, cơ quan chức năng ghi nhận mùi xăng nồng nặc, thu giữ được một bình khò gas loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng.

Theo thiếu tướng Bùi Văn Sơn, cơ quan chức năng đang tiến hành giám định ADN của cả 5 người thiệt mạng trong căn nhà để xác định chính xác nghi phạm vụ án mạng.

Cũng theo Công an Lâm Đồng, trước tết Mậu Tuất, ông Thăng (một nạn nhân trong vụ cháy) bị một người hàng xóm đâm trọng thương. Cơ quan chức năng đang trong thời gian chờ giám định thương tật để xử lý người hàng xóm này thì xảy ra vụ việc.

Xem thêm: Vụ cháy khiến 5 người chết ở Đà Lạt: Nghi là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng

Xót xa bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn bị bỏ rơi trên bờ đê giữa buổi trưa

Khoảng 12h10 ngày 12/3, người dân sinh sống gần điếm canh đê thuộc khu vực đê Trà Lý, thuộc phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình bàng hoàng phát hiện một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn được quấn trong một lớp quần áo bị bỏ rơi trong thùng cát-tông.

Ngay sau đó, người dân đã trình báo chính quyền địa phương, sau khi lập biên bản vụ việc, lực lượng chức năng đã chuyển bé trai sơ sinh đến khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình để kiểm tra sức khoẻ và chăm sóc y tế.

Tin tức 24h: Lộ tình tiết bất ngờ vụ cả gia đình chết cháy ở Đà Lạt khi xem camera - 4

Bé trai được kiểm tra sức khỏe và tất cả đều ổn định.

Tại đây, bé trai được khám sàng lọc và xét nghiệm, các chỉ số cho thấy cháu hoàn toàn bình thường, không bị dị tật hay mắc bệnh truyền nhiễm. Cân nặng của bé trai này là 3.3kg và được đặt tên là Nguyễn Hồng Phúc.

Sau khi có thông tin về bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, một số cá nhân có ý định xin bé làm con nuôi nhưng cơ quan chức năng chưa giải quyết, vì theo quy định, chính quyền địa phương phường Hoàng Diệu sẽ thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho cháu bé.

Xem thêm: Bé trai sơ sinh nặng 3.3kg còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng giấy trên đê

Bảo vệ Bệnh viện K Trung ương mời người nhà bệnh nhân vào phòng rồi hành hung tập thể
Khi được mời vào phòng bảo vệ, anh Phương bị nhiều bảo vệ hành hung, sau đó lực lượng công an phát hiện sự việc và đưa anh sang BV 103 điều trị.
Thiên Di ( tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h