Tin tức 24h: Bất ngờ hình ảnh mới của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân

Ngày 07/07/2019 19:00 PM (GMT+7)

Ông Võ Duy Linh – cha của nạn nhân Nghiêm cho biết sau thời gian điều trị và nằm viện, Nghiêm hiện đã tập đi lại bằng nạng, còn đôi mắt nhìn thấy được nhưng mờ.

Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi giờ ra sao?

Đã 5 tháng kể từ ngày xảy ra vụ việc 2 kẻ bịt mặt tạt axit, cắt gân chân Việt kiều Canada ở Quảng Ngãi, hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra tìm thủ phạm.

Theo thông tin từ gia đình ông ông Võ Duy Linh – cha của nạn nhân Nghiêm, anh Nghiêm hiện đã tập đi lại bằng nạng, còn đôi mắt nhìn thấy được nhưng mờ.

Đồng thời, trên trang Facebook cá nhân T.M – bạn gái Nghiêm cũng thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của anh khiến mọi người yên tâm phần nào. Theo đó, trên mạng xã hội có chia sẻ hình ảnh một người đàn ông được chụp từ sau lưng, được cho chính là anh Nghiêm đang tập đi bằng nạng, trên đầu đội mũ vải che kín.

Tin tức 24h: Bất ngờ hình ảnh mới của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân - 1

Hình ảnh người đàn ông đang tập đi bằng nạng được chị T.M - bạn gái anh Nghiêm chia sẻ trên trang cá nhân.

"Ngày 22 tháng 6, người đàn ông của tôi cuối cùng cũng ra ngoài để đón không khí trong lành với thời tiết đẹp. Tôi rất biết ơn vì lúc đó không có quá nhiều người xung quanh, để anh ấy có thể tận hưởng bước đi của mình mà không ngần ngại với những ánh mặt của người lạ - đang nhìn chằm chằm vào anh ấy (Cố gắng thuyết phục anh ra ngoài là sự nỗ lực và là thành tựu lớn đối với tôi). Việc đi ra ngoài chắc chắn để lại tác động lớn đến tâm lý của anh, khi mà sẽ có người liếc nhìn anh ấy. Tôi nói với anh ấy rằng những lúc đó sẽ ổn thôi, mọi người sẽ chỉ nhìn rồi bỏ đi, sau đó sẽ thì họ sẽ chẳng gặp lại mình nữa.

Anh đang dần hồi phục. Có những ngày thật tồi tệ, khi anh ấy cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường (đặc biệt là sau rất nhiều ca phẫu thuật trong 4 tháng qua, và sẽ còn nhiều ca phẫu thuật hơn nữa trong thời gian tới), có những lúc anh ấy cảm thấy xúc động, thất vọng và nhiều cảm xúc khác nữa. Nhưng vẫn có những ngày tốt đẹp, cả hai chúng tôi cùng cười đùa với nhau, chia sẻ cùng một niềm vui, một nụ cười – chúng tôi biết ơn vì vẫn có nhau trong những lúc này.

Chúng tôi vẫn luôn hy vọng, vào một ngày mà mọi chuyện sẽ được làm sáng tỏ", bạn gái của Nghiêm chia sẻ những dòng cảm xúc trên trang cá nhân sau những chuyển biến tích cực về tình trạng sức khoẻ của

Một thanh niên tử vong vì dùng điện thoại khi đang sạc pin

Sáng 6/7, Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, một thanh niên người dân tộc trên địa bàn vừa thiệt mạng do bất cẩn trong khi sử dụng điện thoại di động.

Tin tức 24h: Bất ngờ hình ảnh mới của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân - 2

Mặc dù cấp cứu kịp thời, nạn nhân vẫn không qua khỏi. Ảnh: Duy Chiến

Theo báo cáo của cơ quan chức năng địa phương, tối qua anh Phùng Văn Cường (SN 1998, dân tộc Nùng), trú tại thôn Nà Làng, xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đang xạc pin điện thoại di động lại vừa nhắn tin trao đổi với người thân trên máy điện thoại di động. Bỗng nhiên điện thoại phát nổ, rơi xuống ngực làm anh Cường bị sém một khoảng áo lớn.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình và cán bộ y tế xã tiến hành sơ cứu, tuy nhiên do vết thương khá nặng nên anh đã tử vong.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc cho biết, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cơ quan, đoàn thể trên địa bàn đến hỗ trợ gia đình anh Cường lo đám tang cho người xấu số, đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân có ý thức đề phòng khi sử dụng điện thoại di động cá nhân.

Một sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện Đại học Y dược Huế

Đến khoảng 12h ngày 7/7, thi thể sản phụ Trương Thị Tr. (SN 1995), trú ở đường Trịnh Hoài Đức, phường Phú Hậu, TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã được phía Bệnh viện Đại học Y dược Huế bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Con gái mới chào đời của sản phụ Tr. hiện đã được chuyển sang cấp cứu tại trung tâm Nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh viện Đại học Y dược Huế, nơi sản phụ Tr. nhập viện.Người nhà sản phụ Tr. cho biết, trước đó, vào chiều ngày 5/7, chị Tr. được chồng đưa vào nhập viện tại bệnh viện Đại học Y dược Huế trong tình trạng đã mở tử cung và chậm 2 ngày so với dự kiến ngày sinh của bác sỹ.

Tin tức 24h: Bất ngờ hình ảnh mới của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân - 3

Bệnh viện Đại học Y dược Huế, nơi sản phụ Tr. nhập viện.

“Vì đã chậm 2 ngày dự sinh, tử cung đã mở và thai con so, nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được mổ đưa thai ra nhưng các điều dưỡng bảo để tiếp tục đo tim thai và theo dõi”, chị Nguyễn Thị Hằng, chị chồng của sản phụ Tr. kể.

Chị Hằng cho biết thêm, đến khoảng 2h sáng ngày 7/7, tức hơn 1 ngày sau khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của sản phụ Tr. đã lịm dần rồi bất tỉnh. Đến lúc này, các y bác sỹ mới thông báo bị tắc mạch ối và tiến hành mổ, đưa thai nhi ra thì đã quá muộn.

Người nhà sản phụ Tr. tỏ ra bức xúc, Tr. không có tiền sử bệnh gì, sau khi nhập viện chậm 2 ngày dự sinh, các bác sỹ có tiến hành đo tim thai thì đều bình thường. Vì là mang con đầu, thai lớn nên người nhà muốn được mổ và sức khỏe Tr. lúc ấy cũng đã mệt nên cũng không thể sinh thường nổi. Nếu lúc nhập viện bác sỹ không chậm trễ, cho mổ thì đã không xảy ra cơ sự này.

“Trước đó, vợ chồng Tr. đều đi khám thai định kỳ và thai nhi phát triển bình thường nên việc Tr. tử vong là hết sức bất thường và đột ngột với cả gia đình. Gia đình mong muốn phía bệnh viện có câu trả lời chính đáng về nguyên nhân dẫn đến sự mất mát này, nếu có sự tắc trách, chậm trễ thì phải quy trách nhiệm những người liên quan…”, một người nhà sản phụ Tr. nói trong nước mắt.

Liên quan đến vấn đề này, qua điện thoại, PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng, Quyền Giám đốc bệnh viện Đại học Y dược Huế cho biết, đã nắm thông tin và hẹn PV vào ngày mai (8/7) làm việc với ê-kíp trực để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Tr..

Thông tin mới nhất vụ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân ở Quảng Ngãi
Đã 2 tháng kể từ ngày xảy ra vụ việc, anh Võ Duy Nghiêm vẫn đang tiếp tục phẫu thuật những vết bỏng do axit gây ra trên cơ thể nhưng đôi mắt vẫn chưa...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h