Tin tức 24h: Máy bay Singapore hạ cánh khẩn tại Thái Lan, hàng chục người thương vong

H.A - Ngày 21/05/2024 19:03 PM (GMT+7)

Máy bay thuộc hãng Singapore Airlines gặp sự cố nhiễu loạn phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok - Thái Lan. Vụ việc khiến 1 người chết, hàng chục người bị thương

Máy bay Singapore hạ cánh khẩn tại Thái Lan, hàng chục người thương vong

Sự cố xảy ra chiều 21-5 khi chuyến bay chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn cất cánh từ sân bay Heathrow ở London – Anh và hướng tới Singapore.

Do gặp sự cố nhiễu loạn, buộc chiếc Boeing 777-300ER phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok vào lúc 15 giờ 45 phút (giờ địa phương).

"Chúng tôi có thể xác nhận một người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương trên chiếc Boeing 777-300ER" – trang Thai PBS World dẫn tuyên bố từ hãng Singapore Airlines ngày 21-5. 

Singapore Airlines cũng đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình người gặp nạn.

Xe cứu thương tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok sau khi máy bay của Singapore Airlines phải hạ cánh khẩn cấp. Ảnh: The Sun

Xe cứu thương tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok sau khi máy bay của Singapore Airlines phải hạ cánh khẩn cấp. Ảnh: The Sun

Thời điểm gặp sự cố và phải chuyển hướng, chiếc Boeing 777-300ER còn cách sân bay dự định hạ cánh Changi của Singapore khoảng 1,5 giờ.

“Ưu tiên hiện giờ của chúng tôi là cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho tất cả hành khách và phi hành đoàn trên máy bay. Hãng đang làm việc với chính quyền địa phương ở Thái Lan để cung cấp hỗ trợ y tế và cử một nhóm công tác đến Bangkok để hỗ trợ thêm” – tuyên bố từ Singapore Airlines nêu rõ.

Tờ Malay Mail dẫn hồ sơ của Mạng lưới An toàn Hàng không cho hay hãng Singapore Airlines đã gặp 7 vụ tai nạn cho đến. Vụ việc gây chết người gần nhất của Singapore Airlines là vào tháng 10-2000 khi một chiếc máy gặp nạn lúc cất cánh ở Đài Loan – Trung Quốc khiến 83 người thiệt mạng.

Vợ chồng tử vong thương tâm sau va chạm với xe tải ở Bình Phước

Công an tỉnh Bình Phước đang điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong trên địa bàn. 

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 21-5, một xe tải (chưa rõ người điều khiển) lưu thông hướng từ Đắk Nông đi huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Khi đến đường ĐT.759 (đoạn qua thôn Đồng Tiến, xã Phước Tân, huyện Phú Riềng) thì xe tải này va chạm với xe máy do người đàn ông (khoảng 40 tuổi) chở bà Bùi Thanh Thanh T. (37 tuổi, quê Bến Tre) lưu thông theo hướng ngược lại.

Theo người dân, thời điểm xảy ra tai nạn, trên địa bàn tỉnh Bình Phước trời đổ mưa, đường trơn trượt...

Theo người dân, thời điểm xảy ra tai nạn, trên địa bàn tỉnh Bình Phước trời đổ mưa, đường trơn trượt...

Cú va chạm mạnh khiến xe máy và 2 người trên phương tiện bị hất văng. Khi người xung quanh đến kiểm tra thì đôi vợ chồng đã tử vong thương tâm.

Nhận được tin báo, lực lượng CSGT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra. 

Đến chiều cùng ngày, công an vẫn đang lấy lời khai tài xế xe tải và nhân chứng để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Hà Nội sắp mưa dông, khả năng kèm theo lốc sét, mưa đá

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu hình thành ngay trên khu vực huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm. Vùng mây này có xu hướng phát triển và mở rộng thêm.

Chiều tối nay Hà Nội có khả năng xảy ra mưa dông, lốc sét kèm theo mưa đá.

Chiều tối nay Hà Nội có khả năng xảy ra mưa dông, lốc sét kèm theo mưa đá.

Cảnh báo trong khoảng từ nay đến 3 giờ tới khu vực các huyện nói trên có mưa rào và dông, sau đó vùng mưa dông còn có khả năng lan sang quận, huyện khác thuộc nội thành của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng theo cơ quan khí tượng, ngày 21/5, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 07h đến 15h ngày 21/5 có nơi trên 50mm như: Hương Lâm (Hà Tĩnh) 62mm, Hồ Vực Tròn (Quảng Bình) 64.4mm, Nhâm (Thừa Thiên Huế) 50.4mm, Nghĩa Điền (Bình Định) 51mm,…

Dự báo chiều tối và đêm 21/5, khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 120mm.

Chiều tối và tối 21/5, khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trên biển, ở khu vực Nam vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông.

Dự báo đêm 21/5 ngày 22/5, ở khu vực Nam vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa); vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng sóng cao trên 2.0m.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng cao.

Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai ở Thanh Hóa bị bắt vì nhận hối lộ

Chiều 21-5, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm ba bị can liên quan đến vụ án đưa, nhận hối lộ, xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) TP Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Ba bị can bị tạm giam là Nguyễn Thế Hùng (SN 1979, nguyên giám đốc Chi nhánh), Lê Huy Hoàng (SN 1986, phó giám đốc Chi nhánh) và Cao Xuân Hiệp (SN 1984, cán bộ Chi nhánh).

Công an tỉnh Thanh Hoá tống đạt các quyết định tố tụng đối với các bị can.

Công an tỉnh Thanh Hoá tống đạt các quyết định tố tụng đối với các bị can.

Nguyễn Thế Hùng và Cao Xuân Hiệp bị khởi tố để điều tra về tội nhận hối lộ; riêng Lê Huy Hoàng bị khởi tố điều tra thêm về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khám xét nơi làm việc của bị can Lê Huy Hoàng.

Khám xét nơi làm việc của bị can Lê Huy Hoàng.

Như vậy, liên quan đến vụ án xảy ra tại Chi nhánh VPĐKĐĐ TP Sầm Sơn, tính đến nay, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can đối với 26 người, để điều tra về nhiều tội danh.

Theo cơ quan công an, đây là vụ án tham nhũng có số lượng người bị khởi tố nhiều nhất từ trước đến nay, thuộc diện theo dõi chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thanh Hóa.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Vụ dòi lúc nhúc trên chảo bánh mì: Cột Điện Quán Thái Bình bị phạt 21 triệu đồng

Ngày 21/5, đại diện UBND thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết trên VietnamNet: Sau quá trình xác minh, kiểm tra, UBND thành phố Thái Bình đã ra quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh Bánh mì chảo - Cột Điện Quán tại Lô MG1-06, khu Vincom Shophouse, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình. Đây là cơ sở kinh doanh mà trước đó một thực khách ghi lại hình ảnh có dòi bò lúc nhúc trên miếng pate và phản ánh trên mạng xã hội.

Theo quyết định xử phạt, hộ kinh doanh đã vi phạm các hành vi sau: Kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm quy định tại Khoản 1, Điều 18, Nghị định 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ; Vi phạm quy định khác về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật trong kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Điểm d, Khoản 4, Điều 15, Nghị định 115/2018/NĐ-CP.

UBND thành phố Thái Bình quyết định xử phạt hộ kinh doanh bánh mì chảo trên 21 triệu đồng, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm của đơn vị này trong vòng 2 tháng, kể từ ngày ra quyết định.

Cơ sở kinh doanh bánh mì chảo- Cột Điện Quán chi nhánh Thái Bình vừa bị xử phạt 21 triệu đồng. (Ảnh: ANTĐ)

Cơ sở kinh doanh bánh mì chảo- Cột Điện Quán chi nhánh Thái Bình vừa bị xử phạt 21 triệu đồng. (Ảnh: ANTĐ)

Ngay sau vụ việc trên, UBND thành phố đã chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh dịch vụ kinh doanh ăn uống trên địa bàn đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về an toàn thực phẩm. 

Trước đó, ngày 8/5, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh dòi bò lúc nhúc trên miếng pate tại quán bánh mì chảo-Cột Điện Quán chi nhánh Thái Bình.

Đại diện chuỗi hệ thống bánh mỳ chảo -Cột Điện Quán cho biết trên An ninh Thủ đô: Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo này đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở ở Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi, đồng thời chưa quản lý sát sao nhân viên trong quá trình bảo quản nguyên liệu.

Cơ sở gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng tới khách hàng và uy tín thương hiệu.

Mất hàng trăm triệu đồng khi làm nhiệm vụ "bấm like", "thả tim"

Ngày 21/5, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, thời gian vừa qua, đơn vị nhận được nhiều trình báo của người dân về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng trên không gian mạng.

Những lời mới chào hấp dẫn của kẻ xấu trên mạng.

Những lời mới chào hấp dẫn của kẻ xấu trên mạng.

Mới đây nhất là sự việc một người phụ nữ trên địa bàn bị lừa hơn 500 triệu đồng khi được mới làm cộng tác viên du lịch. Nhiệm vụ đầu tiên của chiêu lừa này là "bấm like", "thả tim", đánh giá cho một khách sạn trên ứng dụng.

Theo trình bày của người phụ nữ, đầu tháng 5/2024, chị nhận được tin nhắn qua facebook làm cộng tác viên du lịch cho một công ty có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Vì muốn có thêm thu nhập nên chị đồng ý kết bạn và hỏi cụ thể công việc.

"Người đó giới thiệu là bên tuyển dụng của công ty chỉ yêu cầu đánh giá về một khách sạn trên một ứng dụng rồi "bấm like", "thả tim" sẽ được 20 ngàn đồng. Một ngày có 15-20 lượt "bấm like", "thả tim" sẽ được khoảng 350 ngàn đồng. Thấy đơn giản nên tôi đồng ý làm việc", người phụ nữ chia sẻ.

Sau khi thực hiện các nhiệm vụ, người phụ nữ được trả tiền ngay lập tức và bên tuyển dụng yêu cầu chị trao đổi thêm với bạn chuyên viên khác để hướng dẫn làm tiếp nhiệm vụ.

Chị được vào nhóm trên ứng dựng telegram gồm 5 người (trong đó có 1 người hướng dẫn, 4 người tham gia làm nhiệm vụ). Tiếp đó, có một người xưng là chuyên gia vào hỗ trợ và giới thiệu về việc "thu hút đầu tư nước ngoài và mình sẽ bỏ thêm vốn. Tuy nhiên, hoa hồng sẽ rất cao và trả ngay khi xong nhiệm vụ". Ngày đầu tiên chị làm nhiệm vụ này được trả công 400 ngàn đồng.

Cứ thế, chị bị lôi vào vòng xoáy làm nhiệm vụ. "Làm nhiệm vụ với số tiền ít thì tôi được thanh toán rất sòng phẳng. Nhưng khi làm nhiệm vụ với số tiền lớn hơn thì bắt đầu xuất hiện các lỗi sai về việc nhập sai dữ liệu", người phụ nữ trình bày.

Cứ mỗi lần báo nhập sai dữ liệu, người làm nhiệm vụ phải nạp thêm tiền để làm lại với lời hứa "xong cái này sẽ được hoàn tiền và hoa hồng". Bốn người làm nhiệm vụ cùng chị đều nhắn tin động viên nhau cứ nạp tiền vào làm xong sẽ được trả cả gốc và lãi. Cứ thế, số tiền chị nạp vào để mong lấy cả gốc và hoa hồng là hơn 500 triệu đồng.

Số tiền nạp vào quá lớn mà chưa lấy được về nên người phụ nữ này rất hoang mang. Chị hỏi hết lần lượt những người trong nhóm đều bảo đã làm xong nhiệm vụ và được nhận tiền, hoa hồng. "Lúc đó, họ chụp màn hình gửi cho tôi về các lần làm nhiệm vụ thành công và nhận số tiền lớn. Đồng thời, họ luôn an ủi, động viên tôi cố xoay trở nạp tiền để lấy cả gốc, hoa hồng về", nạn nhân kể lại.

Tuy nhiên, để lấy lại số tiền hơn 500 triệu đồng đã nạp vào chị lại được hướng dẫn "nạp thêm 342 triệu đồng để nâng cấp lên VIP 4 mới rút được tiền". Số tiền quá lớn khiến chị không thể xoay trở. Đồng thời, khi liên lạc với nhóm này thì không thể liên lạc được. Biết mình bị lừa, chị liền trình báo cơ quan chức năng.

Một điều tra viên của Phòng cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) nhấn mạnh, với chiêu thức này, bị hại nạp tiền vào thì chắc chắn sẽ mất. Nạp bao nhiêu sẽ mất thêm bấy nhiêu. Bởi vậy, khi thấy có dấu hiệu lừa đảo thì đến ngay cơ quan công an để trình báo.

Khi mất số tiền lớn thì không nên cố gắng lấy lại số tiền đó thông qua các lời giới thiệu trên mạng như "100% lấy lại được số tiền bị treo khi làm nhiệm vụ". Tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của kẻ xấu khi chúng gửi link đến các trang giả mạo "an ninh mạng", "cục tiền tệ", "văn phòng luật sư" để lấy lại tiền...

Xót xa sinh nhật cuối cùng ngay trước khi qua đời của nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não
Trưa nay (21/5), Đ. đã tử vong tại bệnh viện, trước sinh nhật 14 tuổi chỉ hai ngày.

Tin tức 24h

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h