Tin tức 24h: Vụ án phân xác ở Bình Dương: Đối tượng gây án mất nhân tính

K.T - Ngày 01/08/2023 18:45 PM (GMT+7)

Công an tỉnh Bình Dương xác định đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng gây án mất nhân tính, khiến dư luận bức xúc.

Vụ án phân xác ở Bình Dương: Đối tượng gây án mất nhân tính

Ngày 1-8, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế- xã hội- quốc phòng- an ninh 6 tháng đầu năm 2023 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin về vụ án mạng phân xác gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Đại tá Ngô Xuân Phú trả lời báo chí liên quan vụ án phân xác.

Đại tá Ngô Xuân Phú trả lời báo chí liên quan vụ án phân xác.

Theo đại tá Ngô Xuân Phú, Công an tỉnh Bình Dương xác định đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng gây án mất nhân tính, khiến dư luận bức xúc. Chính vì vậy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã tập trung chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương, đồng thời phối hợp với các Cục Nghiệp vụ Bộ Công an, công an 62 tỉnh, thành phố và các lực lượng chức năng áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Xác minh theo phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để xác định nạn nhân trong vụ án có cư trú tại địa phương hay không. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án giết người để điều tra làm rõ

"Tuy nhiên, đến nay chưa có thông tin thêm về vụ án"- Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương nói.

Tứ chi được phát hiện đã bị thiêu cháy.

Tứ chi được phát hiện đã bị thiêu cháy.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, chiều tối 24-5, một nhóm trẻ ở khu phố Khánh Lộc (phường Tân Phước Khánh, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) trong lúc đi chơi ở bãi đất trống thì phát hiện có một chiếc túi xách du lịch bị cháy xém. Mở ra xem, các em phát hiện bên trong có 2 đoạn chân người đã bị cháy, chỉ còn lại bàn chân. Kiểm tra bên trong chiếc túi xách, công an còn phát hiện thêm 2 đoạn tay cùng móng tay giả.

Trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông báo khắp cả nước để tìm kiếm lai lịch nạn nhân. Người này là nam giới trưởng thành, cao từ 1,68 m-1,7 m, chết khoảng từ 8-14 ngày trước khi được phát hiện (ngày 26-5).

Giá xăng dầu tăng mạnh, RON 95 gần 24.000 đồng/lít

Giá bán lẻ mới của xăng RON95 là lên 23.960 đồng/lít sau khi tăng 1.170 đồng/lít. Xăng E5RON92 bán lẻ tăng 1.160 đồng/lít, lên 22.790 đồng/lít. Dầu diesel loại 0,05S bán lẻ tăng 1.110 đồng, lên 20.260 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ tiếp tục dừng trích lập vào Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Các doanh nghiệp được trích sử dụng Quỹ Bình ổn giá với mặt hàng dầu diesel là 400 đồng/lít. Mức trích Quỹ với dầu hỏa là 300 đồng/lít. Các mặt hàng xăng RON95, E5 RON92 và dầu madut áp dụng mức trích sử dụng 0 đồng.

Đây là lần thứ hai liên tiếp giá mặt hàng nhiên liệu tăng trên 1.100 đồng/lít. Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 22 lần điều chỉnh, trong đó có 12 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định phê duyệt quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cụ thể, với hạ tầng xăng dầu, dự trữ dầu thô và sản phẩm chế biến xăng dầu đáp ứng tối thiểu 20-25 ngày nhập ròng, xăng dầu thương mại đáp ứng 30-35 ngày, còn hạ tầng dự trữ quốc gia là 15-30 ngày nhập khẩu ròng.

Với LPG, hạ tầng dự trữ đạt sức chứa tới 800.000 tấn giai đoạn 2021-2030 và tới 900.000 tấn giai đoạn sau năm 2030.

Do vậy, Việt Nam sẽ xây mới 500.000m3 kho chứa xăng dầu đến 2030 phục vụ dự trữ quốc gia. Kho dự trữ dầu thô sẽ được xây mới 1-2 kho tại các khu vực gần nhà máy lọc dầu (Dung Quất, Nghi Sơn, Long Sơn), với tổng công suất 1-2 triệu tấn dầu thô.

Sự thật về thông tin 12 con cá sấu sổng chuồng ở Cà Mau

Chiều 1/8, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho hay thông tin 12 con cá sấu sổng chuồng tại huyện đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

UBND huyện Thới Bình cũng đã báo cáo vụ việc về UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau.

Thông tin thất thiệt về việc cá sấu sổng chuồng đã gây hoang mang trong người dân.

Thông tin thất thiệt về việc cá sấu sổng chuồng đã gây hoang mang trong người dân.

Trước đó, vào ngày 31/7, một tài khoản Facebook có tên T.L. đã đăng tải nội dung: “Toang rồi mấy anh đi bắt ốc ơi" kèm theo đó là hình ảnh có dòng chữ "cảnh báo Thới Bình, Cà Mau mới sổng chuồng 12 con cá sấu (cá lớn nuôi lâu năm) mọi người thấy video này nhớ nhắc người thân nhé". Thông tin thất thiệt trên đã được nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ, bình luận.

Sau khi nắm thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các phòng chuyên môn xác minh, xử lý chủ tài khoản đăng tin thất thiệt gây hoang mang trong người dân.

Cơ quan chức năng nói gì về việc sáp nhập quận Hoàn Kiếm?

Sáng nay 1-8, bên lề Hội thảo khoa học "Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)" do Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội phối hợp với Sở Tư pháp TP Hà Nội và Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương - Bộ Nội vụ, đã giải thích với báo chí về thông tin quận Hoàn Kiếm và 176 đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện phải sắp xếp trong giai đoạn 2023 - 2025.

Ngoài tiêu chí về quy mô dân số, diện tích tự nhiên còn có yếu tố đặc thù về văn hóa, lịch sử... để quyết định việc có sáp nhập quận Hoàn Kiếm hay không. Ảnh: Hữu Hưng

Ngoài tiêu chí về quy mô dân số, diện tích tự nhiên còn có yếu tố đặc thù về văn hóa, lịch sử... để quyết định việc có sáp nhập quận Hoàn Kiếm hay không. Ảnh: Hữu Hưng

Theo Phó vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương, tiêu chí để sắp xếp địa giới hành chính được nêu rõ tại Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13, đặc biệt là nằm trong Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành.

Theo đó, ngoài tiêu chí về quy mô dân số, diện tích tự nhiên còn có yếu tố đặc thù. Ví dụ, có địa giới đơn vị hành chính ổn định từ năm 1945; có yếu tố liên quan đến văn hóa, lịch sử truyền thống, dân tộc… để nghiên cứu, xem xét sắp xếp đơn vị hành chính.

"Hiện nay, quận Hoàn Kiếm mới đánh giá theo tiêu chí dân số, diện tích tự nhiên. Ngoài ra còn các yếu tố đặc thù, được nêu cụ thể trong Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15, bao gồm: Điều kiện giao thông, vị trí địa lý, truyền thống lịch sử… Các yếu tố này sẽ là căn cứ để quyết định việc có sáp nhập hay không" - ông Thành nêu rõ.

Liên quan đến việc quận Hoàn Kiếm không đạt tiêu chí về diện tích tự nhiên, ông Thành cho biết ngoài quận Hoàn Kiếm, vẫn còn nhiều quận khác cũng không đạt tiêu chí này nhưng lại không thuộc diện điều chỉnh địa giới hành chính. Theo ông Thành, phải căn cứ đồng thời 2 yếu tố là quy mô dân số và diện tích tự nhiên cùng dưới 70% so với quy định chứ không phải chỉ căn cứ vào 1 tiêu chí.

Theo đó, về tiêu chí diện tích tự nhiên, nếu một quận có diện tích đạt dưới 20% thì dân số phải đạt trên 200%, đó là chưa tính đến yếu tố lịch sử…

Phó vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương cũng cho biết thêm thông tin về việc quận Hoàn Kiếm và 176 đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện phải sắp xếp trong giai đoạn 2023 - 2025 được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đưa ra chỉ là số liệu rà soát, chưa phải phương án cụ thể.

"Theo quy trình, TP Hà Nội phải xây dựng phương án tổng thể. Khi phương án tổng thể được phê duyệt thì tiếp tục làm phương án cụ thể. Hà Nội mới báo cáo về số liệu rà soát chứ chưa quyết định" - ông Thành nói.

Trước thông tin đưa ra về việc quận Hoàn Kiếm sẽ phải sáp nhập, nhiều người dân đã có quan điểm không đồng tình về việc này. Theo đó, nhiều ý kiến của người dân cho rằng đây là vấn đề lịch sử, truyền thống, không thể chỉ mang diện tích ra để so sánh. Hơn nữa, mật độ dân số và hoạt động kinh tế trong quận Hoàn Kiếm rất lớn, quản lý đã phức tạp rồi, giờ sáp nhập vào đâu cũng gây khó khăn trong quản lý hành chính.

Xác minh việc người phụ nữ "bị thôi miên lấy sạch tiền tiết kiệm"

Ngày 1-8, một lãnh đạo Công an phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã tiếp nhận tin báo và đang xác minh vụ việc một phụ nữ cho rằng bị "thôi miên" lấy hết tiền tiết kiệm.

Hình ảnh nhóm người lạ chở bà D. về nhà.

Hình ảnh nhóm người lạ chở bà D. về nhà.

Theo trình báo của bà P.T.D. (68 tuổi, ngụ phường Tân Thành), sáng 28-7, khi bà vừa ra tới chợ (đoạn Mai Hắc Đế - Giải Phóng, TP Buôn Ma Thuột) thì có 1 nhóm người đến bắt chuyện rồi vỗ vai một cái.

Sau cái vỗ vai này, bà D. "gần như không kiểm soát được hành vi của mình". Bà D. dù đã phản ứng là "không đi vì không có mũ bảo hiểm" nhưng sau đó vẫn lên xe máy của 1 phụ nữ.

Sau khi bị chở đi 1 vòng, bà D. gặp 1 người đàn ông tự xưng là bác sĩ tới bán hộp thuốc trị bệnh rối loạn tiền đình, căn bệnh mãn tính mà bà đang mắc phải, với giá 23 triệu đồng. Khi bà D. nói không đủ tiền thì 1 phụ nữ xuất hiện, nói chia lại 1 nửa.

Sau đó, nhóm người này chở bà D. về nhà lấy toàn bộ số tiền tiết kiệm là 9,9 triệu đồng. Theo bà D., đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, bà mới tỉnh táo và biết mình bị lừa.

Theo camera an ninh ghi lại, khi bà D. về thì có chồng ở nhà. Bà D. giải thich do mất kiểm soát nên không nói gì với chồng. Khi thấy nhóm người lạ mặt đứng trước nhà, chồng bà D. ra ngoài xem thì bên trong, bà đã đưa tiền cho 1 phụ nữ.

Chàng trai miền Tây làm nghề bán hàng rong trở thành Tiktoker nổi tiếng, có mối tình đẹp với bạn trai đồng giới
Hiện tại, Thiện Nhân sở hữu kênh Tiktok đạt 4.7 triệu lượt theo dõi, gần 150 triệu lượt thích. Anh còn “nắm trong tay” nhiều video được lên xu hướng với hàng triệu view…

Tin tức 24h

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Hôm nay (1/8), các tỉnh miền Bắc và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, dự báo kéo dài 2-3 ngày tới. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa...

Cầu bắc qua con suối trên đường tỉnh 445 ở TP Hòa Bình bị sập rạng sáng nay, may mắn không gây thiệt hại về người.

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h