Người đàn bà 51 tuổi cưới trai tân 24 tuổi: Trong nhà có thêm 3 trẻ nhỏ gọi bằng mẹ và sự thật phía sau

NGỌC HÀ - Ngày 01/08/2023 00:08 AM (GMT+7)

“Tôi về nhà đã thấy 3 đứa trẻ ở đây! Chúng cứ gọi vợ tôi là mẹ, thậm chí còn được vợ tôi cho bú. Vì thế không ít người trong bản hiểu lầm, đặt câu hỏi chúng tôi có thêm 3 đứa con từ lúc nào không hay?", A Sính cho biết.

Cặp đôi đũa lệch “cô – cháu” ở vùng núi Mèo Vạc (Hà Giang) – chị Kía (51 tuổi) và A Sính (24 tuổi) được dân trong bản ngưỡng mộ vô cùng! Bởi họ có một tình yêu son sắt, chênh lệch tuổi tác khá lớn nhưng vẫn bên nhau suốt 4 năm qua. Họ đã cùng nhau vượt mọi khó khăn, từ cái rét cái đói cho đến lúc ngô đầy bồ, lợn trong chuồng.

Mới đây, người dân ở bản H’mông không khỏi ngỡ ngàng trước thông tin cặp đôi có thêm… 3 con trai. Có người tò mò không biết vì sao chị Kía lại có thể sinh thêm được con ở cái tuổi hơn 50. Thậm chí có người đồn đoán rằng đó không phải là con ruột của cặp đôi, có thể là con nuôi.

Và không để mọi người tò mò, cặp đôi đũa lệch đã lên tiếng làm sáng tỏ tất cả, giải đáp mọi thắc mắc từ dư luận cũng như người dân trong bản. A Sính nói: “Dạo trước mình xuống thành phố làm việc, kiếm được vài triệu đồng muốn gửi về cho vợ nhưng không biết làm cách nào. Mình đành bắt xe khách về nhà, sắm thêm chiếc bếp gas cũ để đun.

A Sính vui vẻ khoe có thêm 3 đứa trẻ trong nhà.

A Sính vui vẻ "khoe" có thêm 3 đứa trẻ trong nhà.

Giờ trong bản có nhiều nhà sử dụng bếp gas nên mình cũng muốn vợ “dùng thử” xem sao. Đương nhiên mấy việc như nấu cám lợn hay đun nước tắm vào mùa đông thì phải dùng bếp củi, chứ tiền đâu mà mua gas”.

Chồng trẻ vừa dứt lời, chị Kía nói bằng tiếng H’mông như thể muốn đối đáp điều gì với A Sính. Sau đó chị nói: “Mình đâu có bảo chồng mua bếp gas để đun đâu. Sính thích nên mua vậy thôi, bảo đun lúc mưa gió, đỡ phải hì hục nhóm bếp bằng củi ướt.

Mình cũng chưa biết sử dụng ra sao, chắc phải học mấy hôm mới biết cách bật bếp. Giờ mình nuôi thêm 3 đứa trẻ nữa, có bếp kể cũng tiện”.

Lúc này chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi người phụ nữ dân tộc nhắc đến “3 đứa trẻ”. Thấy vậy A Sính vội vã giải thích: “Tôi về nhà đã thấy 3 đứa trẻ ở đây! Chúng cứ gọi vợ tôi là mẹ, thậm chí còn được vợ tôi cho bú. Vì thế không ít người trong bản hiểu lầm, đặt câu hỏi chúng tôi có thêm 3 đứa con từ lúc nào không hay?

Tôi phải ra sức giải thích cho họ hiểu. Đó không phải con của chúng tôi mà là cháu ruột, gọi vợ tôi bằng bà nội, gọi tôi bằng ông nội”.

Cặp đôi vẫn mặn nồng như thuở ban đầu.

Cặp đôi vẫn mặn nồng như thuở ban đầu.

Chị Kía có vài đứa con riêng với người chồng trước. Con trai của chị đã cưới vợ và sinh được 3 đứa con. Hè này họ đi làm xa, không có ai trông con giùm nên đã gửi về nhờ chị trông nom giúp. “Cháu nội cũng như con, 4 chú cháu nó chạc tuổi nhau nên hay bắt chước lắm. 3 đứa thấy chú gọi tôi là mẹ nên cũng “mẹ”. Thậm chí tôi còn cho thằng cháu út bú chung với con tôi.

Chăm chúng nó vất vả lắm, chẳng làm được gì nhiều cả. Tôi toàn phải tranh thủ lúc chúng ngủ để băm rau lợn cho 2 con ngoài chuồng, lên rừng hái rau dại. Đặc biệt nhà có trẻ con, tôi không dám tuềnh toàng bữa cơm, toàn phải nấu cháo hoặc nấu cơm ăn với muối vừng.

Chúng nó biết thương bà nên ăn ngon và chơi ngoan lắm. Tôi không biết khi nào bố mẹ chúng đến đón về nhưng cứ ở đây cũng được”, chị Kía tâm sự.

Nhắc đến chuyện hai vợ chồng có dự định sinh thêm con hay không, A Sính thành thật cho biết bản thân hiện tại chưa muốn có thêm con vì vợ đã quá vất vả. Song nhiều người khuyên anh nên “tranh thủ” vợ chưa già đẻ thêm một đứa nữa để có thêm con gái.

“Lúc đó mình chỉ cười thôi, chẳng biết trả lời sao cả. Bởi mình vẫn còn trẻ, ở trên này đám thanh niên như mình có nhiều con lắm. Nhưng vợ mình lại quá tuổi rồi, đẻ nữa sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Mình nghĩ rồi, sinh được đứa nữa cũng được, mà không sinh cũng không sao. Con cái là lộc trời cho, là cái duyên của cha mẹ mà”, chàng trai 24 tuổi tâm sự.

Trong khi đó chị Kía khẳng định bản thân vẫn có thể mang thai. Tuy nhiên chị chưa muốn tiếp tục có con bởi đứa trẻ còn quá nhỏ, sẽ phải chịu thiệt thòi nhiều. “Tôi có nhiều con nhiều cháu nhưng Sính thì mới có một. Tôi cũng muốn sinh thêm một đứa con gái nữa để chồng vui. Tôi có hứa hẹn 1-2 năm nữa bản thân khoẻ, đủ cho phép chửa thì tiếp tục đẻ”, người phụ nữ dân tộc H’mông nói.

Người phụ nữ Bình Dương bỗng dưng mắc bệnh hiếm trở nên già nua giờ ra sao?
Qua quan sát, tình trạng hoại tử trên cơ thể chị Thu có thuyên giảm so với trước, các ngón tay – ngón chân không bị ăn mòn dần dần.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch