Tin tức 24h: Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: Cứu hộ gặp khó khăn do mưa lớn

K.T - Ngày 11/01/2023 19:00 PM (GMT+7)

Tỉnh Đồng Tháp cho biết, mưa lớn kéo dài đã làm ảnh hưởng đến công tác cứu hộ bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m.

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: Cứu hộ gặp khó khăn do mưa lớn

Sáng 11/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp thông tin tiến độ cứu nạn bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp, trong ngày 10/1, do mưa lớn kéo dài làm ảnh hưởng đến công tác triển khai cứu hộ. Tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ đã triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn về điện trong quá trình thi công cho người và các thiết bị tại hiện trường.

"Đến sáng 11/1, lực lượng cứu hộ đã hạ hoàn chỉnh tầng khung chống 3, đào đất xong đến cao độ tầng chống 4 và đã cắt đầu cọc để chuẩn bị cho công tác lắp tầng chống 4", VTC News dẫn nguồn thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp.

Lực lượng cứu hộ đội mưa làm nhiệm vụ đưa thi thể bé trai bị kẹt trong trụ bê tông lên mặt đất.

Lực lượng cứu hộ đội mưa làm nhiệm vụ đưa thi thể bé trai bị kẹt trong trụ bê tông lên mặt đất.

Ngày 10/1, trao đổi với Zing, đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết tất cả các thiết bị, máy móc phục vụ cho công tác tìm kiếm và đưa thi thể bé trai lên mặt đất đã có mặt ở hiện trường.

Cụ thể, các thiết bị như búa rung 180kW, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6 - 1m, ống vách đường kính 1m và 2m, gàu cạp đất đã được chuyển tới cầu Rọc Sen. Đây là các thiết bị mà tỉnh Đồng Tháp tăng cường cho công tác nhổ trụ bê tông có bé trai 10 tuổi mắc kẹt.

"Hiện tất cả máy móc đã đến hiện trường. Trong hôm nay thì chưa thể rút được trụ bê tông. Dự kiến 1-2 ngày tới, cọc ống bê tông mới được kéo lên", ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin sáng 10/1.

Như đã đưa tin, vào trưa ngày 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng ba người bạn vào công trình cầu Rọc Sen (nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) và không may gặp nạn. Tại đây, Nam bị rơi xuống trụ bê tông rỗng bên trong có đường kính 25cm. Trụ bê tông này đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng cùng phương tiện chuyên dụng được huy động đến hiện trường giải cứu bé trai.

Sau nhiều ngày cứu nạn bất thành, tối ngày 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

Như vậy tính đến nay, đã bước sang ngày thứ 12, các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực làm việc để đưa thi thể bé trai lên mặt đất.

Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên miệng cống ở Hà Tĩnh 

Chiều nay (11/1), lãnh đạo UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thông tin, người dân địa phương vừa phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi gần miệng cống nước.

Bé gái sơ sinh có cân nặng 2,4 kg được người dân địa phương phát hiện bị bỏ rơi ở gần miệng cống.

Bé gái sơ sinh có cân nặng 2,4 kg được người dân địa phương phát hiện bị bỏ rơi ở gần miệng cống.

Theo đó, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, người dân thôn Tân Thủy (xã Sơn Tây) phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi gần miệng cống nước. Sự việc được trình báo lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Sơn Tây đã làm các thủ tục cần thiết, đưa cháu bé về Trạm Y tế xã Sơn Tây chăm sóc.

Qua thăm khám, xác định bé gái vừa chào đời, cân nặng 2,4kg, hoàn toàn khỏe mạnh.

"Trong khoảng thời gian theo quy định, người thân cháu bé không đến nhận thì xã sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi. Đã có một số gia đình xin nhận nuôi bé gái", lãnh đạo xã Sơn Tây nói.

Công điện khẩn về giám sát người nhập cảnh từ khu vực bùng phát dịch COVID-19

Ngày 11-1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đã ký công điện khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023.

Theo đó, để chủ động phát hiện sớm, ứng phó kịp thời dịch bệnh, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo việc tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu để phát hiện trường hợp nghi ngờ, mắc COVID-19 để xử lý kịp thời, đặc biệt các đối tượng nhập cảnh từ các khu vực đang bùng phát dịch, từ các nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của virus SARS-CoV-2; đẩy mạnh giám sát tại cộng đồng, tại các cơ sở khám, chữa bệnh nhằm sớm phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường.

Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt người nhập cảnh từ khu vực đang bùng phát dịch COVID-19.

Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt người nhập cảnh từ khu vực đang bùng phát dịch COVID-19.

Chủ động, phối hợp với các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur, các bệnh viện có khả năng xác định biến thể mới của COVID-19 lấy mẫu giám sát, nghiên cứu phát hiện biến thể/biến chủng mới và đánh giá nguy cơ dịch bệnh.

Các địa phương tiếp tục thúc đẩy việc tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo đúng kế hoạch đề ra theo yêu cầu của Chính phủ, cần quan tâm nhóm người có nguy cơ cao, nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch,...trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi, lưu ý ở các tỉnh, thành phố lớn, khu vực trọng điểm du lịch, có lượng khách quốc tế cao.

Rà soát, cập nhật các thông điệp và tăng cường truyền thông về phòng, chống dịch bệnh tại các cửa khẩu, các cơ sở y tế, cơ sở lưu trú khách du lịch và cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức người dân với thông điệp thực hiện 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và tiêm vắc-xin COVID-19 đủ liều, đúng lịch theo khuyến cáo Bộ Y tế.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương chuẩn bị sẵn sàng thực hiện công tác phân luồng, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19; đảm bảo đủ thuốc, thiết bị, hóa chất, sinh phẩm phòng, chống dịch; có các phương án đáp ứng với các tình huống dịch bệnh, trong đó các địa phương chỉ đạo các cơ sở nhận khách lưu trú bố trí nơi cách ly cho trường hợp khách du lịch nhập cảnh bị mắc COVID-19 thể nhẹ và vừa, không cần nhập viện.

Khẩn trương xây dựng Kế hoạch phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2023, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch.

Đối với các Vệ sinh dịch tễ/Pasteur, Bộ Y tế yêu cầu theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trong khu vực phụ trách, quốc tế hướng dẫn, phối hợp với các địa phương đánh giá nguy cơ dịch bệnh để điều chỉnh các phương án, biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả; sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho các địa phương, đơn vị;

Chủ động hướng dẫn các địa phương thực hiện việc giám sát, lấy mẫu xét nghiệm có trọng điểm các trường hợp nguy cơ, trường hợp mắc bệnh để giải trình tự gen xác định các biến chủng, biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Hai vợ chồng trẻ tử vong trên rẫy

Trưa 11-1, ông Hồ Văn Ka Rai, Chủ tịch UBND xã Húc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra sự việc hai vợ chồng tử vong.

Hiện trường vụ việc.

Hiện trường vụ việc.

Thông tin ban đầu, vào tối 10-1, ông Hồ Ai Ta (46 tuổi, trú xã Húc) không thấy con trai là HVT (24 tuổi) và con dâu HTC (20 tuổi) đi hái chè trên rẫy về nên đi tìm.

Khi đến rẫy chè, ông Ta bàng hoàng phát hiện chị C tử vong dưới đất, còn anh T tử vong trong tư thế treo cổ trên cành cây cách đó không xa.

Vụ việc sau đó được người dân trình báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng công an có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ.

3h vác dao đi cướp 4 cửa hàng tiện ích rồi về ngủ, sáng dậy bị công an triệu tập

Ngày 11/1, Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt giữ Đặng Đình Tuyến (SN 1991, trú tại xã Ngọc Hoà, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo Công an quận Thanh Xuân, khoảng 0h40 ngày 10/1, Tuyến điều khiển xe máy đi đến khu vực phố Nguyễn Thái Học, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông để uống nước. Đến khoảng hơn 2h cùng ngày, Tuyến nảy sinh ý định đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Để thực hiện ý định, Tuyến tháo biển kiểm soát xe máy để tránh bị phát hiện, sau đó trộm 1 dao bầu ở hàng phở làm hung khí gây án.

Tuyến được cơ quan công an đưa đi thực nghiệm hiện trường.

Tuyến được cơ quan công an đưa đi thực nghiệm hiện trường.

Trong khoảng thời gian từ 3h - 3h40 rạng sáng cùng ngày, Tuyến đã liên tiếp thực hiện 4 vụ Cướp tài sản bằng cách dùng dao đe doạ, uy hiếp nhân viên tại các cửa hàng tiện lợi thuộc quận Hà Đông, quận Thanh Xuân và quận Nam Từ Liêm.

Sau khi gây án, Tuyến vứt bỏ dao và áo khoác rồi điều khiển xe máy quay trở về nhà tại xóm Chùa, thôn Chúc Lý, xã Ngọc Hoà. Tại nhà, Tuyến đã cất toàn bộ hơn 15 triệu đồng và 3 điện thoại là tang vật vào tủ rồi đi ngủ.

Đến 9h30 sáng 10/1, Công an quận Thanh Xuân đã triệu tập Tuyến đến trụ sở làm việc.

Người phụ nữ 48 tuổi có 16 đứa con, đứa lớn kém mẹ 16 tuổi: Giờ mình mới thấm đẻ nhiều khổ cực như thế nào
“Người đồng bào mình còn có quan niệm đẻ nhiều là nhà có nhiều lộc, có người đi làm nương rẫy. Vì thế vợ chồng mình đẻ đến tận đứa thứ 16 này luôn. Đến giờ mình mới thấm cảnh đẻ nhiều cực như thế nào", chị Mị nói.

Tin tức 24h

K.T (T/H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h