Bé trai 6 tuổi tự tắm gặp tai nạn bất ngờ khiến cổ tay gần đứt lìa

Ngày 22/10/2019 15:32 PM (GMT+7)

Trong lúc đang tắm, bé trai bị trượt chân té vào viên gạch men bị vỡ khiến cổ tay phải gần như đứt lìa.

Theo lời kể của mẹ bé H.N.H.D. (6 tuổi, ngụ Long An), cách đây hơn 6 tháng, trong lúc đang tắm, bé bị trượt chân té vào viên gạch men bị vỡ.

Cú trượt khiến mảnh vỡ ghim thẳng vào cổ tay phải của bé. Ngay khi phát hiện sự việc, gia đình đã nhanh chóng băng bó cầm máu rồi đưa bé đến cấp cứu tại  Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong tình trạng vết thương ở cổ tay ăn sâu khiến gần như đứt lìa cổ tay, máu chảy loang ướt thẫm băng. Sau khi chụp chiếu phim nhanh, các bác sĩ chẩn đoán bé bị đứt gân, vết thương sâu và giập nát mô mềm, lóc da cổ tay phải.

Bé trai 6 tuổi tự tắm gặp tai nạn bất ngờ khiến cổ tay gần đứt lìa - 1

Bàn tay bé trai lúc được đưa vào bệnh viện.

Để cứu lấy đôi bàn tay cho bé, ê- kip gồm 3 phẫu thuật viên và BS.CK 1 Nguyễn Dương Phi làm phẫu thuật viên chính đã khẩn cấp lao vào phẫu thuật.

Ca phẫu thuật căng thẳng kéo dài suốt hơn 5 tiếng đồng hồ. “Kịch tính hơn khi lúc phẫu thuật phát hiện bé bị đứt 7 cọng gân, đứt dây thần kinh trụ và cả động mạch trụ nên máu rất khó cầm. Các bác sĩ tỉ mẩn cắt lọc rửa vết thương, có rất nhiều vị trí dính bẩn, nguy cơ nhiễm trùng, rồi lần lượt nối vi phẫu dưới kính hiển vi các động mạch, dây thần kinh và các gân gấp.Thử thách mà tôi và đồng nghiệp đối mặt đó là mạch máu của bé rất nhỏ gây khó khăn cho việc khâu nối, ekip phải thật tỉ mỉ thông tắc các mạch máu đường gân mảnh như sợi chỉ để ít để lại biến chứng vận động về sau nhất cho bé”, bác sĩ Phi nói.

Các bác sĩ cho biết sau ca phẫu thuật, vết thương của bé D. hồi phục rất tốt. Đến nay sau hơn 6 tháng tập vật lý trị liệu, khả năng phục hồi các chức năng vận động co duỗi cầm nắm của tay gặp nạn đã phục hồi khoảng 80%, một kết quả khả quan và mĩ mãn hơn cả mong đợi.

Theo các bác sĩ, trẻ em là lứa tuổi rất hiếu động nên cũng dễ gặp phải những tai nạn chấn thương té ngã trong sinh hoạt hay vui chơi. Do đó phụ huynh cần chú tâm để mắt tới con trẻ, tránh để con chơi ở những khu vực nguy hiểm, có nhiều đồ vật sắt nhọn dễ dẫn đến những tai nạn thương tâm cho trẻ, điển hình như trường hợp trên.

Cha mẹ chủ quan, bé gái suýt chết vì chấn thương sọ não sau té ngã
Khi nghe con bảo bị té ngã, đập đầu xuống đất, cha mẹ bé chủ quan nghĩ rằng chỉ là một tai nạn bình thường nên đã không cho con đi đến bệnh viện. Kết...
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em