Mẹ bé trai chết đuối ở công viên nước Thanh Hà: “Trong chớp mắt tôi đã không thấy con đâu”

Ngày 24/09/2019 15:01 PM (GMT+7)

Chỉ một cái quay lưng trong chớp mắt, chị Uyên quay lại đã chẳng thấy con đâu. Sau đó, tất cả đều bàng hoàng khi biết tin cháu bị đuối nước.

Đã 3 ngày kể từ khi đứa con trai bé bỏng Ngô Bảo Nam (6 tuổi) bị đuối nước tử vong ở Công viên nước Thanh Hà, chị Hà Thị Uyên (SN 1987, mẹ cháu Nam) vẫn chưa tin đó là sự thật. Ngồi tựa lưng vào bức tường loang lổ, ánh mắt người mẹ này hướng lên bàn thờ nơi đặt di ảnh con, nhìn không chớp mắt. Chị chẳng còn nước mắt để khóc nữa, giọng cũng đã khàn đặc vì suốt 3 ngày qua chị gào thét gọi tên con.

Anh Ngô Đức Hòa (bố cháu Nam) cố “nuốt” những giọt nước mắt vào trong, chốc chốc lại ngồi bên cạnh vợ vỗ về, động viên. Giờ đây, nếu anh gục ngã thì vợ con anh lấy đâu chỗ để dựa vào. Dù đau xót lắm nhưng anh vẫn cố gắng gượng đứng dậy và lo các thủ tục tâm linh, cũng như cúng cơm cho đứa con trai tội nghiệp.

Mẹ bé trai chết đuối ở công viên nước Thanh Hà: “Trong chớp mắt tôi đã không thấy con đâu” - 1

Anh Hòa đang làm thủ tục tâm linh cho con.

Ngày Chủ nhật (22/9), hai vợ chồng chị Uyên tranh thủ ra Thanh Oai đón bà nội về quê, nên đã đưa 2 đứa con và 1 đứa cháu vào Công viên nước Thanh Hà tham quan, vui chơi. Tại đây, anh Hòa ngồi ngoài cổng uống nước, còn vợ anh dẫn các cháu vào trong.

Đến khu vực sông Lười, con gái lớn chị Uyên và một cháu trai (học lớp 7, con nhà bác) biết bơi nên chơi ở khu vực gần đó. Dẫn đứa con trai 6 tuổi chưa biết bơi vào phía trong, chị Uyên đã kịp chuẩn bị sẵn 1 chiếc phao tròn và đưa cho con, bảo con đợi để mẹ để gọn đồ đạc lại.

“Tôi vừa xoay người lại để gọn đồ đạc, xong quay mặt lại chỗ con luôn, nhưng chẳng thấy con đâu cả. Tôi gọi to, chạy khắp quanh đó tìm nhưng không thấy. Cũng chẳng ai biết con tôi đâu”, chị Uyên kể lại với giọng khàn đặc.

Mẹ bé trai chết đuối ở công viên nước Thanh Hà: “Trong chớp mắt tôi đã không thấy con đâu” - 2

Chị Uyên đau đớn kể lại sự việc.

Người mẹ này cho biết lúc đó khoảng 15h30 chiều, tuy chưa đông nhưng bắt đầu có trẻ đến đây để vui chơi. Dù có trẻ vào chơi, nhưng khu vực này không hề có bảo vệ đứng quan sát ở gần đó. “Tôi chạy quanh tìm con không thấy, nhìn cả bảo vệ cũng chẳng thấy ai. Sau đó tôi phải chạy vội ra phía ngoài, nơi có bảo vệ đang ngồi để thông báo, lúc đó họ mới nhốn nháo vào để cùng tôi tìm con”, chị Uyên nói.

Việc tìm kiếm diễn ra rất nhanh, sau đó có người nói với chị Uyên rằng vừa có nhân viên bế một đứa bé vào phòng y tế. Như có linh tính mách bảo, chị Uyên cùng đứa con gái chạy thẳng vào đó. “Khi vào đó, mọi người tập trung đông rồi. Tôi chỉ kịp nhìn thoáng qua và nhận ra con trai mình đã tím tái. Sau đó họ không cho tôi vào và chuyển cháu đi cấp cứu”, chị Uyên nhớ lại.

Thời điểm con gặp nạn, anh Hòa đang ở phía ngoài. Nhận được tin báo, anh cũng chạy thẳng vào tìm kiếm con nhưng tất cả đã quá muộn. Con trai anh Hòa khi được chuyển lên viện đã mất não, sau đó tử vong. Đêm ngày 22/9, thi thể bé Nam đã được bàn giao cho gia đình. Ngày 23/9, rất đông người thân, hàng xóm đã đến tiễn đưa bé Nam về nơi an nghỉ cuối cùng.

Mẹ bé trai chết đuối ở công viên nước Thanh Hà: “Trong chớp mắt tôi đã không thấy con đâu” - 3

Mẹ bé trai chết đuối ở công viên nước Thanh Hà: “Trong chớp mắt tôi đã không thấy con đâu” - 4

Sau sự việc xảy ra, Công viên nước Thanh Hà ra thông báo tạm dừng hoạt động vì đang bảo dưỡng.

Theo anh Hòa, từ khi xảy ra sự việc cho đến ngày hôm qua (23/9) phía Công viên nước Thanh Hà có cử đại diện đến cùng gia đình để lo hậu sự cho cháu. Tuy nhiên, do quá đau xót trước mất mát quá lớn và phải lo hậu sự cho con nên gia đình anh Hòa vẫn chưa nói chuyện với phía công viên nước.

“Công an cũng đã vào cuộc, và gia đình cũng muốn lo việc xong mới ngồi lại để nói chuyện với họ. Mong muốn của gia đình là muốn xem lại camera khi xảy ra sự việc để biết được con tự ngã, tự nhảy xuống hay có gì tác động khiến con xuống nước hay không. Ngoài ra, tôi cũng muốn biết vì sao đang giờ hoạt động lại không có bảo vệ hoặc người giám sát túc trực ở khu vực này”, anh Hòa nói.

Ghi nhận của phóng viên tại Công viên nước Thanh Hà trong ngày 24/9, phía cổng chính của công viên này hiện đặt tấm biển rất lớn có nội dung: “Công viên nước đang trong thời gian duy tu, bão dưỡng nên tạm dừng hoạt động”. Đây không phải lần đầu tiên có trẻ đuối nước tử vong xảy ra tại công viên này. Hồi tháng 6/2019 cũng đã có 1 trẻ tử vong khi đến đây vui chơi, giải trí.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Con tôi suýt chết 3 ngày trước lời cảnh tỉnh của mẹ về dấu hiệu đuối nước ai cũng nhầm
Một bà mẹ đang cầu xin các bậc cha mẹ khác hãy coi trọng vấn đề an toàn khi bơi lội sau khi đứa con trai 5 tuổi của cô suýt chết đuối ở bể bơi trong...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối