TP. HCM: Ngày mai 28/1, bắt đầu tiêm vắc-xin Pentaxim

Ngày 27/01/2016 19:00 PM (GMT+7)

Trong đợt hai này sẽ có 12.550 liều vắc-xin 5 trong 1 Pentaxim tại 73 cơ sở có tiêm dịch vụ trên địa bàn TP. HCM đăng ký qua tổng đài 1080.

Ngày hôm nay 27/1, Sở Y tế TP. HCM đã có công văn khẩn triển khai đăng ký nhận tiêm chủng dịch vụ vắc-xin 5 trong 1 (Pentaxim) đợt 2 qua tổng đài 1080 với 12.550 liều Pentaxim tại 73 cơ sở có tiêm vắc-xin dịch vụ trên địa bàn thành phố và bắt đầu triển khai tiêm chủng vào sáng mai ngày 28/1.

Qua sơ kết rút kinh nghiệm công tác tiêm chủng dịch vụ vắc-xin Pentaxim đợt 1, Sở Y tế TP. HCM yêu cầu các đơn vị tiếp tục đăng ký lịch tiêm chủng theo năng lực hàng ngày của đơn vị với tổng đài 1080 để được phân phối danh sách tiêm chủng cho đến hết lượng vắc-xin đã nhận đợt 2.

TP. HCM: Ngày mai 28/1, bắt đầu tiêm vắc-xin Pentaxim - 1

Trẻ được tiêm vắc-xin Pentaxim tại Trung tâm Y tế dự phòng TP. HCM - Ảnh: Tân Phú

Đồng thời, các đơn vị chủ động tổ chức buổi tiêm chủng, giám sát và theo dõi sau tiêm chủng, bố trí thời gian tiêm phù hợp, không để tình trạng người dân xếp hàng, tập trung đông người tại cơ sở tiêm chủng, đảm bảo việc cung ứng vắc-xin…để người dân tiếp cận một cách tốt nhất với việc tiêm theo đăng ký.

Chuẩn bị cho đợt tiêm chủng lần này, chiều ngày 26/1/2016, Sở Y tế TP. HCM cũng đã phối hợp cùng công ty VNPT tổ chức tập huấn cho các cơ sở tiêm chủng về quy trình tiếp nhận đăng ký qua tổng đài 1080, báo cáo kết quả hoạt động tiêm chủng hàng ngày (theo phần mềm do công ty VNPT thiết kế phục vụ cho công tác tiêm chủng của Sở Y tế) về Phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế theo dõi và xử lý kịp thời nếu có tình huống phát sinh.

PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các cơ sở khẩn trương đăng ký và đảm bảo năng lực tiêm chủng để bảo đảm các trẻ trong diện được tiêm ngừa đầy đủ trước tết Nguyên đán. Đồng thời cần lưu ý khám kỹ sức khỏe của trẻ trước tiêm chủng nhằm tránh những tai biến có thể xảy ra trong tiêm chủng.

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin an toàn