TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm

Ngày 19/01/2016 17:45 PM (GMT+7)

Tại TP. HCM, các siêu thị, chợ đã bày bán bánh, kẹo, hạt dưa, mứt tết đa dạng loại và giá cả, nhiều gia đình cũng đã đi mua sắm sớm để tránh tranh giành, chọn lựa loại ngon với giá tốt.

Ngày 19/1, PV đã có cuộc khảo sát tại các chợ như: Bến Thành, Đa Kao và các siêu thị. Tại đây, nhiều sạp bán hàng, khu hàng hóa đã bày bán nhiều loại bánh kẹo, hạt dưa, mứt, bia, nước ngọt với đa dạng mẫu mã, giá cả.

Cụ thể tại chợ, hạt hướng dương giá dao động 7,5 ngàn đồng/kg, hạt dưa 18 ngàn đồng/kg; hạt  bí ngô 11 ngàn đồng/kg; hạt sen sấy 45 ngàn đồng/kg; mứt gừng thường 13,5 ngàn đồng/kg; mứt gừng Huế 17,5 ngàn đồng/kg. So với giá cả ngoài chợ, trong siêu thị bán thấp hơn từ 500 đồng đến 1.000 đồng/kg các loại trên.

Về bánh kẹo, đa đạng loại sản xuất với giá cả từ vài ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng của các hãng Bibica, Hữu Nghị, Kinh Đô…

Ngoài bày bán bình dân ở các sạp, nhiều loại bánh cao cấp được bọc trong bao giấy bắt mắt, thu hút để người dân mua dành tặng gia đình, bạn bè, người thân trong dịp Tết.

Các hãng bia, nước ngọt không chỉ bỏ mối bán ở ngoài chợ cho các cửa hàng tạp hóa mà trong siêu thị còn thuê gian hàng để các nhân viên tư vấn, bán giảm giá cho khách hàng nếu mua số lượng lớn.

Mặc dù còn khoảng 3 tuần nữa mới đến tết nhưng hàng hóa đã được chuẩn bị từ sớm, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân từ giá cả bình dân đến cao cấp.

“Lượng người dân đến tham quan, mua sắm vào buổi tối những ngày qua cao. Mua nhiều nhất có lẽ là hạt dưa, hướng dương, bí, mứt gừng…ít 2-3kg đến 10kg”, nhân viên bán hàng một siêu thị cho biết.

Theo chia sẻ của một số người dân thì do công việc cuối năm bận nhiều nên đi mua sắm sớm, hai là có thể tự tay chọn lựa được bánh kẹo, hạt dưa, mứt tết và các mặt hàng khác ngon hơn, giá cả lại đang chưa tăng giá cao khi tới cận Tết.

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 1

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 2

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 3

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 4

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 5

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 6

Tại chợ, hạt hướng dương giá dao động 7,5 ngàn đồng/kg, hạt dưa 18 ngàn đồng/kg; hạt  bí ngô 11 ngàn đồng/kg; mứt gừng thường 13,5 ngàn đồng/kg; So với giá cả ngoài chợ, trong siêu thị bán thấp hơn 500 đồng đến 1000 đồng/kg các loại trên

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 7

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 8

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 9

Tại siêu thị Big C đã trưng bày hàng chục loại giỏ quà khác nhau được gói sẵn, giá cả từ 250 ngàn đồng đến 900 ngàn đồng. Trong giỏ quà gồm có: rượu, mứt, hạt dưa, trà, sữa, dâu tây…

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 10

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 11

Những hộp bánh kẹo tạo hình bênh ngoài bắt mắt thu hút người dân mua sắm

TP. HCM: Nhiều gia đình mua sắm kẹo, mứt Tết sớm - 12

Nhiều gia đình đã đi mua sớm do cuối năm bận nhiều việc hơn; mua sớm để có thể tự tay chọn lựa được bánh kẹo, hạt dưa, mứt tết và các mặt hàng khác ngon hơn, giá cả lại đang chưa tăng giá cao khi tới cận tết

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h