TP HCM: Yêu cầu Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam nhanh chóng chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt

Ngày 20/03/2024 20:27 PM (GMT+7)

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu vừa ký văn bản yêu cầu Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để bảo đảm việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường.

Chiều 20-3, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan, xung quanh những lùm xùm tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), nhất là sự việc cho học sinh (HS) nghỉ học. 

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, căn cứ báo cáo của Trường AISVN và biên bản làm việc của đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT TP hôm 19-3. 

Sở GD-ĐT TP HCM yêu cầu Chủ tịch Hội đồng trường, hiệu trưởng Trường AISVN khẩn trương thực hiện các nội dung. 

Cụ thể: Thực hiện đúng theo các văn bản quy định về hoạt động chuyên môn, quản lý nhà trường, các văn bản quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng đối với hoạt động giáo dục của nhà trường. Nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để bảo đảm việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường.

Sở GD-ĐT TP yêu cầu Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam nhanh chóng bảo đảm việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường

Sở GD-ĐT TP yêu cầu Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam nhanh chóng bảo đảm việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường

Thực hiện các giải pháp duy trì và tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục đúng kế hoạch chương trình, bảo đảm tối đa quyền lợi học tập cho học sinh. Đồng thời, giải quyết cho học sinh chuyển trường theo nhu cầu của phụ huynh.

Bên cạnh đó, Trường AISVN có trách nhiệm thực hiện báo cáo bằng văn bản về tình hình hoạt động giáo dục của nhà trường, gửi về Sở GD-ĐT TP (thông qua Phòng Quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập) trước 15 giờ hàng ngày.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM yêu cầu phải ưu tiên trong việc bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh TP. Không để việc học của học sinh bị gián đoạn, Sở GD-ĐT TP đề nghị trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện, TP Thủ Đức, hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học và trường có vốn đầu tư nước ngoài tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận học sinh có nhu cầu chuyển từ Trường AISVN đến học

Sở GD-ĐT TP cũng giao Phòng Quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập chủ trì, phối hợp với các phòng kế hoạch tài chính, tổ chức cán bộ, giáo dục trung học, tiểu học và Thanh tra Sở giám sát và thực hiện báo cáo tình hình hoạt động giáo dục của trường AISVN cho lãnh đạo Sở trước 17 giờ hàng ngày. 

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong ngày 18-3, khoảng 1.400 học sinh Trường AISVN đã phải nghỉ học. Lý do được thông báo để tập trung giải quyết vấn đề nhân sự, tài chính của trường.

Trong khi đó, lãnh đạo trường cho biết gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng, đang nợ 1,5 tháng đến 2 tháng lương, bảo hiểm của giáo viên, nhân viên. Dù thông báo mở cửa trường vào hôm 19-3 nhưng nhiều giáo viên của trường không đi dạy, việc học của học sinh tiếp tục bị gián đoạn. Một số phụ huynh cho biết họ đưa con đến trường nhưng không có giáo viên dạy. 

Trường AISVN được xem là một trong những trường quốc tế có mức học phí cao nhất tại TP HCM. Là hệ thống trường liên cấp từ mầm non đến lớp 12 với khoảng 1.400 học sinh đang theo học. Theo công bố, học phí năm học 2023-2024 của trường này dao động từ 280 triệu đồng đến mức cao nhất 725 triệu đồng/năm, chưa tính nhiều khoản chi phí khác như phí hồ sơ đầu vào, phí ghi danh, phí chương trình phát triển Anh ngữ...

Trước đó, vào tháng 9-2023, trường này bị nhiều phụ huynh đòi nợ liên quan đến vấn đề trường nợ học phí của phụ huynh. Ngay sau đó, Sở GD-ĐT TP đã tổ chức buổi làm việc với hội đồng trường để đánh giá toàn bộ tình hình của trường sau sự việc phụ huynh đòi nợ.

Choáng: Học phí các trường quốc tế ở Việt Nam cao hàng đầu khu vực, có trường ở Hà Nội gần 1 tỷ đồng/năm
Mức học phí lên đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng mỗi năm nếu cộng các khoản chi phí khác ở những trường quốc tế vốn chỉ dành cho gia đình...

Giáo dục

Theo Đặng Trinh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục