TP.HCM: Cảnh báo dịch tay chân miệng đang gia tăng nhanh

Ngày 17/03/2016 12:15 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, toàn thành phố ghi nhận 72 ca bệnh tay chân miệng nhập viện, tăng gần 36% so với các tuần trước của đầu năm 2016.

Theo số liệu thống kê Sở Y tế TP.HCM, trong tuần qua toàn thành phố ghi nhận 72 ca bệnh tay chân miệng tăng 35% so với trung bình 4 tuần trước (53 ca) và đã có sự tăng nhẹ từ tuần 8. Số ca bệnh cộng dồn đến tuần 10 (665 ca) giảm 41% so với cùng kỳ năm 2015 (1.118 ca).

TP.HCM: Cảnh báo dịch tay chân miệng đang gia tăng nhanh - 1

Khi phát hiện trẻ có triệu chứng sốt cao, khó hạ, uống thuốc không đáp ứng. Phụ huynh nên đưa trẻ đến cơ sở y tế  gần nhất để được khám và điều trị kịp thời. 

Để phòng chống dịch bệnh tay chân miệng gia tăng và bùng phát trên diện rộng, ngành y tế tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát ca bệnh trong trường học và cộng đồng. Hơn nữa, để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, mọi người và nhất là trẻ em, người chăm sóc trẻ nên thực hiện nguyên tắc 3 sạch: ăn (uống) sạch; ở sạch; bàn tay sạch và chơi đồ chơi sạch.

Ngành y tế khuyến cáo, mọi người cần rửa tay nhiều lần trong ngày bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, thực hiện tốt vệ sinh ăn uống. Thương xuyên lau chùi các bề mặt tường, sàn nhà, đồ vật, tay nắm cửa, vịn cầu thang đặc biệt là đồ chơi  vật dụng học tập của trẻ bằng các dung dịch tẩy rửa, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám và thông báo cho y tế địa phương. Đối với trẻ đang đi học, phụ huynh  phải cho trẻ nghỉ học để tránh lây lan bệnh tay chân miệng trong trường học.

Ngoài dịch bệnh tay chân miệng có dấu hiệu trong các tuần gần đây, Sở Y tế TP.HCM cũng đang tiếp tục giám sát các loại dịch bệnh khác, đặc biệt là các dịch bệnh đường hô hấp: thủy đậu, quai bị, cúm,… ở mức ổn định. Riêng chỉ bệnh tay chân miệng có xu hướng tăng trong các tuần gần đây.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan