TP.HCM chỉ đạo Khẩn: Tạm dừng quán ăn uống đường phố, trà đá vỉa hè, tiệm tóc, spa

Hữu Huy - Ngày 27/05/2021 12:40 PM (GMT+7)

TPHCM tạm dừng các quán ăn uống đường phố, trà đá, cafe vỉa hè, các cơ sở dịch vụ làm đẹp, tiệm hớt tóc, gội đầu, các nghi lễ tôn giáo.

Trưa 27.5, kết luận cuộc họp Khẩn Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu các sở, ngành, TP.Thủ Đức thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24, thông tin thông suốt, sẵn sàng mọi hoạt động.

Các quận huyện phối hợp với HCDC truy vết thần tốc nhất, không để bỏ lọt F1, F2, không để mất dấu F0. Các đơn vị cần siết chặt hơn nữa hoạt động của công sở, cơ sở tôn giáo, chung cư. Mỗi ngày phải lập danh sách người đến các khu vực này.

Đối với các cơ quan của TP, sở ngành, quận huyện... phải triển khai ngay tổ công tác COVID-19.

TP.HCM chỉ đạo Khẩn: Tạm dừng quán ăn uống đường phố, trà đá vỉa hè, tiệm tóc, spa - 1

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các nhà hàng, khách sạn, chỉ phục vụ cho khách đang ở trong khách sạn. Trước đây quy định là cho nhà hàng, khách sạn phục vụ không quá 20 người/lần thì giờ ngưng luôn.

Ngoài ra, TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động với các quán ăn uống đường phố, trà đá, cafe vỉa hè, chỉ cho bán mang về. Các cơ sở dịch vụ làm đẹp, tiệm hớt tóc, gội đầu... cũng tạm ngừng hoạt động.

TP.HCM chỉ đạo dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và hoạt động tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng thờ tự không quá 10 người.

“HCDC phối hợp các quận, huyện lấy mẫu xét nghiệm của tất cả các thành viên tổ bầu cử, trước mắt là mẫu của tổ bầu cử nơi cư trú các bệnh nhân vừa xác định nhiễm COVID-19 từ Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng”, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo.

COVID-19 27/5: 25 ca dương tính liên quan giáo phái Phục Hưng, TP.HCM tổ chức họp khẩn
Qua truy vết, cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện 25 ca nghi nhiễm; 16 quận, huyện có F0, F1 liên quan điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục...
Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19