TP.HCM: Nghỉ làm đưa con đi tiêm vắc-xin sau Tết

Ngày 18/02/2016 19:00 PM (GMT+7)

Sau Tết, tại TP. HCM, nhiều phụ huynh dù công việc trở lại bận rộn hơn nhưng đành phải nghỉ việc để đưa con đi tiêm vắc-xin.

Ngày 18/2, có mặt tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, PV ghi nhận có rất đông phụ huynh đưa con đi tiêm vắc-xin. Ngay từ ngoài hàng lang, có nhiều người ẵm con nhỏ trên tay nựng nịu, vừa ngóng vào trong hỏi thông tin. Còn bên trong, 4 hàng ghế dài chỗ ngồi kín, ai cũng thấp thỏm đứng lên ngồi xuống đợi tới lượt tiêm cho con mình.

Anh Á (Quận Tân Phú) cho biết, sau Tết công việc trở lại bận rộn rất nhiều, hai vợ chồng anh tính toán để một người nghỉ, còn người kia đưa con đi tiêm vắc-xin theo lịch.

“Hai vợ chồng ở riêng, không có cha mẹ ở gần nên nhờ vả được. Công việc sau Tết rất nhiều nhưng tôi cố gắng xin lãnh đạo cho nghỉ một buổi để đưa con đi tiêm, còn vợ đi làm do công việc quan trọng hơn không thể nghỉ được. Tôi đưa con đến đây từ 8h sáng đợi thứ tự lịch tiêm của con mình”, anh Á nói.

TP.HCM: Nghỉ làm đưa con đi tiêm vắc-xin sau Tết - 1

Phụ huynh đợi thông tin tiêm vắc-xin cho con tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Giống như anh Á, chị Nguyễn Thị Hoa (Quận 3) cho biết cũng nghỉ việc trong ngày để đưa con đi tiêm vắc-xin để chồng đi làm. 

Chị Hoa nói: “Tôi làm kinh doanh nên chủ động được thời gian hơn để chồng đi làm còn mình đưa con đi tiêm vắc-xin đúng lịch. Sau Tết công việc ai cũng bận bịu, trò chuyện với nhiều người cũng biết họ nghỉ làm để đưa con đi tiêm, đảm bảo sức khỏe cho con”

Nhiều phụ huynh đã đăng ký tiêm vắc-xin cho con nhưng đến trễ ngoài giờ làm việc hoặc còn chưa biết việc đăng ký qua tổng đài 1080 đã phải mệt mỏi ra về.

Anh Nguyễn Cầu (28 tuổi, Quận 2), cho biết, đưa con đến bệnh viện từ 9h sáng nhưng tắc đường lại đi nhầm cổng nên đến được phòng tiếp nhận đã hết giờ đành phải đưa con về.

Ngoài ra, qua tìm hiểu của PV, có một số phụ huynh vẫn đưa con tới điểm hỏi tiêm vắc-xin nhưng không biết rằng đã mở đăng ký qua tổng đài 1080 ngay từ đợt 1.

Đến 11h trưa, nhiều phụ huynh vẫn bế con tập trung đông hành lang và bên trong sảnh Bệnh viện Nhi Đồng 2. Do trời nắng gay gắt, nhiều phụ huynh gọi taxi để đưa con về nhà.

Một lái xe taxi cho biết, những ngày sau Tết, do nhu cầu phụ huynh đưa con nhỏ đi tiêm vắc-xin đông nên được bố trí xe phục vụ nhiều hơn gấp 2 lần.

Trước đó ngày 27/1, Sở Y tế TP. HCM đã có công văn khẩn triển khai đăng ký nhận tiêm chủng dịch vụ vắc-xin 5 trong 1 (Pentaxim) đợt 2 qua tổng đài 1080 với 12.550 liều Pentaxim tại 73 cơ sở có tiêm vắc-xin dịch vụ trên địa bàn thành phố và bắt đầu triển khai tiêm chủng vào sáng ngày 28/1.

Qua sơ kết rút kinh nghiệm công tác tiêm chủng dịch vụ vắc-xin Pentaxim đợt 1, Sở Y tế TP. HCM yêu cầu các đơn vị tiếp tục đăng ký lịch tiêm chủng theo năng lực hàng ngày của đơn vị với tổng đài 1080 để được phân phối danh sách tiêm chủng cho đến hết lượng vắc-xin đã nhận đợt 2.

TP.HCM: Nghỉ làm đưa con đi tiêm vắc-xin sau Tết - 2

Một phụ huynh bồng con trên tay đợi thông tin tiêm vắc-xin

TP.HCM: Nghỉ làm đưa con đi tiêm vắc-xin sau Tết - 3

Nhiều phụ huynh khác cũng bồng con đứng đợi ngoài hành lang Bệnh viện Nhi Đồng 2

TP.HCM: Nghỉ làm đưa con đi tiêm vắc-xin sau Tết - 4

Nhiều người nghỉ việc để đưa con đi tiêm vắc-xin sau Tết. Trong anh, phụ huynh đợi đông đúc bên trong bệnh viện

TP.HCM: Nghỉ làm đưa con đi tiêm vắc-xin sau Tết - 5

Đến 11h trưa, ngoài hành lang Bệnh viện Nhi Đồng 2 vẫn tập trung đông phụ huynh đưa con đi tiêm vắc-xin

TP.HCM: Nghỉ làm đưa con đi tiêm vắc-xin sau Tết - 6

Hai vợ chồng đưa con đi tiêm vắc-xin ra về, do trời nắng nên người chồng dùng khăn che cho con được mát

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin an toàn