TP.HCM: Nữ sinh hoảng hốt phát hiện túi dung dịch lạ bên trong áo ngực

Ngày 08/12/2017 02:56 AM (GMT+7)

Khi xếp đồ, nữ sinh vô tình đè trúng chiếc áo ngực của mình và phát hiện bên trong lớp độn chứa túi dung dịch nhầy, có mùi hôi,…

Mới đây, Phạm Thị Thủy Tiên (20 tuổi, hiện là sinh viên một trường ĐH tại TP.HCM) được dì ruột mua tặng chiếc áo ngực nhãn mác Trung Quốc. Sau đó, Tiên đã mang về giặt sạch như bình thường.

Đến khi xếp gọn quần áo, Tiên vô tình đè trúng chiếc áo ngực trên. Bất ngờ, Tiên phát hiện một bên áo có túi dung dịch lạ vỡ ra. “Khi ấy, dịch trong túi tràn ra có mùi hơi khó chịu và nhờn. Mình đã nghi ngờ, cắt lớp độn thì phát hiện bên trong có miếng dán rất chặt. Kéo ra thấy túi dung dịch nhầy, hôi và 3 hạt nhỏ giống ngọc trai”, nữ sinh cho biết.

TP.HCM: Nữ sinh hoảng hốt phát hiện túi dung dịch lạ bên trong áo ngực - 1

Túi dung dịch lạ chứa trong chiếc áo ngực nhãn mác Trung Quốc của nữ sinh viên

Sau khi phát hiện túi dung dịch lạ trong áo ngực, Tiên khá hoảng sợ nên đã tiêu hủy chiếc áo ngay lập tức. Riêng túi dung dịch, nữ sinh giữ lại và chuyển cho thầy giáo để nhờ gửi đến cơ quan chức năng kiểm nghiệm.

Theo lời kể của Thủy Tiên, chiếc áo ngực được người dì mua ở sạp hàng lưu động trong một khu chợ tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Đặc biệt, khi xảy ra sự việc, dì của Tiên đã trấn an cháu: túi dung dịch chỉ nhằm mục đích độn ngực để mặc cho thoải mái, 3 hạt nhỏ có công dụng mat-xa ngực. “Đó đều là những phỏng đoán của dì. Thực tế, hai dì cháu mới lần đầu gặp loại áo ngực như vậy”, Tiên nói.

Được biết, túi dung dịch lạ đang được một người giữ để đưa đi kiểm nghiệm xem trong túi có chứa thành phần gì? Nó có ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ hay không?...

TP.HCM: Nữ sinh hoảng hốt phát hiện túi dung dịch lạ bên trong áo ngực - 2

Ngoài tấm đệm mút dính chặt, túi dung dịch này còn chưa chất nhờn và những hạt nhỏ như ngọc trai

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Trung tâm Vật liệu, Viện hóa học công nghiệp cho biết, dung dịch đó đặt dưới dạng túi bọc, không thấm và chỉ mang tính chất thẩm mỹ thì không có vấn đề gì. Nhưng nếu nó rách rồi ngấm vào cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe thì lại cần phải xem xét.

Khi đặt câu hỏi túi dung dịch đó có phải là nguyên nhân gây tức ngực? Vị lãnh đạo cho hay: “Không thể trả lời chính xác việc tức ngực do chất dịch độn trong áo ngực. Bởi muốn biết chất đó là chất gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không thì phải phân tích mẫu dung dịch, vỏ bọc cũng như hạt bên trong.

Còn người dùng áo ngực hay bị tức có nhiều nguyên nhân như mặc áo quá chật, hạt mát xa không phù hợp với người dùng…”.

Trước đây, một số chợ tại Hà Nội và Đà Nẵng có bán loại áo ngực với hình dáng và chứa túi dung dịch giống trường hợp trên.

Sau khi các mẫu áo ngực được gửi về kiểm nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), kết quả cho thấy miếng dán bên trong được xác định là silicon, còn các hạt nhỏ hình ngọc trai là nhựa PS. Tuy không thấy các chất gây hại cho sức khỏe nhưng cơ quan chức năng cảnh báo nếu sử dụng trong thời gian dài, loại áo ngực này có thể gây viêm lỗ chân lông, ngứa hay viêm da.

Riêng dung dịch lỏng chứa trong túi sau khi phân tích được cho là dầu khoáng có khả năng lẫn nhiều tạp chất. Nếu không kiểm soát kỹ càng các tạp chất này có thể gây nguy hiểm, thậm chí dẫn đến ung thư.

>> Xem thêm: Phát minh mới: Áo ngực chẩn đoán… ung thư vú!

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM