TP.HCM: Sản phụ tử vong sau khi uống rượu gừng suốt 2 tháng để ấm bụng

Ngày 31/01/2019 14:51 PM (GMT+7)

Sau khi sinh con gần 2 tháng, sản phụ ở Củ Chi, TP.HCM đều uống mỗi ngày 1 ly rượu gừng cho ấm bụng. Sau đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngộ độc rượu, suy gan nặng.

Theo lời kể của người nhà, vì được người quen bày cách uống rượu gừng sau sinh để giữ ấm cơ thể, gia đình đã lấy rượu ngâm với gừng trước sinh để cho sản phụ 26 tuổi dùng. “Sau sinh, mỗi ngày cháu đều uống một ly rượu gừng cho ấm bụng. Cách nhập viện 10 ngày, cháu tôi đột ngột thấy ngày càng vàng mắt, nước tiểu vàng sậm. Sau đó mệt mỏi, chán ăn, vàng da nhiều nên gia đình đã đưa đến bệnh viện khám”, người nhà sản phụ cho biết.

Trao đổi với PV, bác sĩ Bùi Minh Trạng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM xác nhận thông tin về trường hợp một sản phụ 26 tuổi tử vong vì uống rượu gừng.

Theo BS Trạng, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ngộ độc rượu, suy gan nặng. Dù cố gắng cứu chữa song bệnh nhân không qua khỏi.

TP.HCM: Sản phụ tử vong sau khi uống rượu gừng suốt 2 tháng để ấm bụng - 1

Rượu gừng được các bà bầu sử dụng sau sinh để thon gọn, săn chắc cơ thể và giữ ấm, tuy nhiên chỉ dùng ngoài da, không được uống.

Trao đổi với báo chí, TS.BS Trương Thị Ngọc Lan - Phó Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP. HCM cho biết, về nguyên tắc thì sau khi sinh sản phụ mất máu nhiều, các lỗ chân lông nở ra và dễ bị nhiễm lạnh. Do đó, rượu ngâm với gừng rất nóng có tác dụng để giữ ấm, khép các lỗ chân lông, chống nhiễm lạnh.

Ngoài ra, bác sĩ Lan cũng cho biết, đây là lần đầu tiên bà nghe phụ nữ sau sinh uống rượu gừng. “Có hai khả năng sau khi uống rượu gừng. Một là sản phụ giữ ấm sai chỉ định, dùng trúng cồn công nghiệp gây ngộ độc. Hai là vì rượu kết hợp với gừng quá nóng mà uống trong thời gian dài khiến gan (và cả ruột) bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng nề.”, BS Lan nhận định.

TP.HCM: Sản phụ tử vong sau khi uống rượu gừng suốt 2 tháng để ấm bụng - 2

Rượu kết hợp với gừng quá nóng mà uống trong thời gian dài khiến gan (và cả ruột) bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng nề

Mẹ bầu Đồng Nai nhập viện cấp cứu, bác sĩ căng não khi nhìn vào tử cung sản phụ
Các bác sĩ Sản – phụ khoa, Gây mê hồi sức, Ngân hàng máu… Bệnh viện Từ Dũ vừa phối hợp thực hiện thành công việc bảo tồn tử cung (không cắt tử cung)...
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu