TP.HCM: Sau khi nâng ngực tại bệnh viện thẩm mỹ Emcas, người phụ nữ tử vong bất thường

Ngày 18/10/2019 13:16 PM (GMT+7)

Ngày 17/10, sau khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ ngực tại bệnh viện thẩm mỹ Emcas, người phụ nữ bắt đầu xuất hiện tình trạng sùi bọt mép, mạch và huyết áp tụt dần… được đưa đến cấp cứu và tử vong sau đó tại bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện Sở đã tiếp nhận thông tin về sự việc một bệnh nhân tử vong sau khi thực hiện thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (phường 12, quận 10, TP.HCM). Sở Y tế đã cử thanh tra xuống hiện trường để xác minh, niêm phong thuốc, hồ sơ để điều tra vụ việc.

Theo thông tin từ phía lãnh đạo Bệnh viện Emcas, bệnh nhân tử vong là bà V.N.A.T (sinh năm 1986). Bệnh nhân đến phẫu thuật thẩm mỹ ngực tại cơ sở này vào ngày 17/10. Ca phẫu thuật thẩm mỹ ngực của bệnh nhân được bắt đầu từ lúc 14h30 và hoàn tất lúc 15h20 do bác sĩ Đ.V.H thực hiện. “Lúc 15h30, bệnh nhân được đưa ra phòng hồi sức với các chỉ số huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ, SpO2… hoàn toàn bình thường.

Lúc 18h50, bệnh nhân được chuyển về phòng riêng. Lúc này, chị V.N.A.T. hoàn toàn tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đã được dặn nhịn ăn khi về phòng riêng; đi lại bình thường; các chỉ số huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ, SpO2… vẫn hoàn toàn bình thường. Từ khi phẫu thuật xong, bệnh nhân không được tiêm chính thuốc gì thêm.

TP.HCM: Sau khi nâng ngực tại bệnh viện thẩm mỹ Emcas, người phụ nữ tử vong bất thường - 1

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas- nơi xảy ra sự việc.

Tuy nhiên, đến 20h45 (tức 2 tiếng sau khi về phòng riêng và 5 tiếng sau khi kết thúc phẫu thuật), bệnh nhân có tình trạng bị sùi bọt mép. Bệnh viện lập tức đưa vào phòng hồi sức và đặt nội khí quản, cho thở máy cũng như tiến hành hồi sức. Bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 để cấp cứu với chẩn đoán: trụy mạch, suy hô hấp và tử vong sau đó.

Theo đại diện Bệnh viện Emcas, bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, có hợp đồng hợp tác chuyên môn với bệnh viện. Phía bệnh viện nhận định đây là ca phẫu thuật đảm bảo đúng quy trình. Diễn biến bất thường diễn ra tại phòng riêng của bệnh nhân.

Nguyên nhân dẫn đến tử vong hiện đang được các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. 

Đây là ca thứ 2 bệnh nhân tử vong do tai biến thẩm mỹ tại TPHCM chỉ trong một tuần. Trước đó, một người phụ nữ đã tử vong sau khi căng da mặt ở Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam.

TP.HCM: Sau khi căng da mặt tại BV Thẩm Mỹ Kangnam, người phụ nữ tử vong bất thường
Ngày 11/10, sau khi tiến hành căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm Mỹ Kangnam, người phụ nữ 59 tuổi bắt đầu xuất hiện tình trạng tím tái, khó thở, khàn...
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM