TQ: HS nhảy lầu vì không viết bản kiểm điểm

Ngày 01/11/2013 16:52 PM (GMT+7)

Một bé trai 10 tuổi tại Trung Quốc đã tử vong do nhảy từ tầng 30 xuống đất sau khi không viết bản kiểm điểm theo yêu cầu của giáo viên.

Vụ việc này xảy ra tại một trường tiểu học ở huyện Tấn Giang, phía tây nam Thành Đô, Trung Quốc.

Cậu học sinh lớp 5 của trường này đã được thầy giáo yêu cầu phải viết bản kiểm điểm dài 1.000 chữ để xin lỗi giáo viên hoặc phải đứng học suốt 1 giờ vì đã nói chuyện trong lớp, Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc (CNR) dẫn lời một bạn học cùng lớp cho biết trên trang web của đài.

TQ: HS nhảy lầu vì không viết bản kiểm điểm - 1

Hiện trường vụ nhảy lầu ở một trường tiểu học ở Tứ Xuyên

Người thân của cậu bé và những người hàng xóm cho biết cậu bé đã bị chính thầy giáo của mình yêu cầu nhảy lầu sau khi cậu bé không thể hoàn thành bản kiểm điểm quá dài đó.

“Thưa thầy, em đã không thể viết được bản kiểm điểm đó. Em cũng đã do dự rất nhiều lần khi em quyết định nhảy lầu”, cậu bé viết lại trong cuốn sách giáo khoa của mình.

Người thân và hàng xóm cho biết nam sinh này đã leo lên nóc tòa chung cư – nơi em sống cùng ông bà - mang theo cặp xách và nhảy xuống. TheoWest China City News, cậu bé rơi trúng chiếc xe tải đậu ngay dưới tòa nhà, tử vong tại chỗ.

TQ: HS nhảy lầu vì không viết bản kiểm điểm - 2

Gia đình treo băng rôn phản đối trường học

Được biết, cậu học sinh này đang sống cùng ông bà nội tại một căn hộ gần bãi đỗ xe phía Tây Trung Quốc. Sau sự việc, người thân của cậu bé rất phẫn nộ. Họ đã mang tấm băng rôn với nội dung: “Giáo viên đã ép cháu chúng tôi phải nhảy lầu đi” tới biểu tình bên ngoài trường học tại phía tây thành phố Thành Đô.

Một quan chức tại quận Jinjiang, nơi vụ việc xảy ra, cho hay cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc, nhưng từ chối bình luận thêm.

TQ: HS nhảy lầu vì không viết bản kiểm điểm - 3

Tập vở chứa những dòng chữ cuối cùng của nam sinh.

Trong khi đó, ngôi trường của cậu bé viết trên mạng xã hội Sina Weibo của trường này hôm 31/10 rằng cậu bé và các học sinh cùng lớp đã được lệnh viết bản tường trình về hành động của mình sau khi gây làm ảnh hưởng tới một cuộc thi hùng biện.

Cậu bé chết do tai nạn, nhà trường nói thêm.

Linh Linh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan