TQ: Nhà 9 tầng bất ngờ đổ sập, 21 người mất tích

Ngày 20/05/2015 22:02 PM (GMT+7)

Một tòa nhà chung cư 9 tầng bị sập ở TP Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc hôm 20-5.

Theo Tân Hoa Xã, chính quyền TP Quý Dương cho biết tòa nhà nằm trong khu dân cư quận Vân Nham bất ngờ đổ sụp vào khoảng 11 giờ 30 phút (giờ địa phương) do mưa lớn gây sạt lở. Theo thông tin ban đầu, có 35 hộ gia đình gồm khoảng 114 cư dân trong sống trong tòa nhà này.

TQ: Nhà 9 tầng bất ngờ đổ sập, 21 người mất tích - 1

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: SCMP

Tính đến 17 giờ (giờ địa phương) cùng ngày, 98 người sống trong tòa nhà được xác nhận là an toàn. Trong khi đó,theo hãng tin AP 16 người vẫn chưa được tìm thấy. Các nhân viên điều tra đã tìm thấy tín hiệu điện thoại của khoảng 15 người tại khu vực hiện trường.

TQ: Nhà 9 tầng bất ngờ đổ sập, 21 người mất tích - 2

Lở đất khiến căn nhà sụp đổ. Ảnh: SCMP

Hơn 100 nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm trong đống đổ nát cùng sự trợ giúp từ chó nghiệp vụ và máy dò tìm nạn nhân. Một em bé 4 tháng tuổi may mắn thoát chết sau khi được kéo ra khỏi đống đổ nát. Một người đàn ông họ Zhang sống tại tầng trệt cũng được cứu sống.

Ông Zhang hoảng hốt kể lại mình bị đánh thức bởi tiếng ồn khá lớn. Khi ông chuẩn bị chạy ra khỏi tòa nhà thì các mảnh vỡ rơi xuống chôn vùi ông. Một người phụ nữ khác sống trong tòa nhà lo lắng cho đứa con dâu mất tích của mình: “Con dâu tôi sống ở tầng 9. Tôi đã gọi con bé nhưng không có tín hiệu gì”.

Khoảng 100 người dân sống trong các tòa nhà gần đó cũng được sơ tán sau vụ tai nạn.

Trong một diễn biến khác, vào tối 19-5, 7 người đã thiệt mạng sau khi một trận lở đất trên đồi đã chôn vùi 9 người trong 4 ngôi nhà ở tỉnh Sơn Tây. Một người được giải cứu trong khi một người khác vẫn còn bị mắc kẹt.

Lở đất thường xuyên xảy ra tại miền Nam Trung Quốc do mưa lớn và động đất gây ra. Trong những năm gần đây, Trung Quốc cũng chứng kiến không ít ngôi nhà sụp đổ do công trình xây dựng chất lượng kém.

Hà Anh (Xinhua, AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan