Trầm cảm sau cưới, cô gái trẻ biến thành một người hoàn toàn khác

Ngày 16/04/2018 09:31 AM (GMT+7)

Ngồi bên cạnh cô con gái bị trầm cảm sau khi cưới, sau sinh tại bệnh viện Tâm thần Hà Nội, bà H. chỉ biết khóc. Bởi bà có duy nhất một cô con gái, nhưng từ sau khi cưới, con gái bà rơi vào trạng thái không nói năng, không tiếp xúc với bất kỳ ai.

Bác sĩ Trần Thu Hà Phó khoa điều trị A, bệnh viện Tâm thần Hà Nội cho biết khoa đang điều trị cho bệnh nhân còn rất trẻ nhưng bị trầm cảm sau cưới, sau sinh.

Bệnh nhân Ng.Th.Q. (SN 1994 tại Hà Nội) là một bệnh nhân trầm cảm trong một thời gian dài và hiện nay bệnh tình khá nặng. Theo chia sẻ của bà H. (mẹ Ng.) thì Q. có bầu trước khi cưới, chính vì thế, sau khi cưới xong Q. hoàn toàn biến thành con người khác. Cô ít nói, ít tiếp xúc với mọi người trong gia đình và chỉ biết cầm chiếc điện thoại.

“Trước khi cưới con gái tôi vẫn bình thường. Nhưng sau khi cưới con rể tôi nói đi nước ngoài để làm ăn thì 2 vợ chồng bắt đầu có vài mâu thuẫn nhỏ. Có thể, trong khoảng thời gian đó con gái tôi có bầu nên thay đổi tâm tính và môi trường sống nên mới thành ra bệnh như vậy. Nhìn mắt con gái cứ đờ đẫn, không chịu ăn uống tôi lo lắng vô cùng”, bà H. tâm sự.

Thời gian đó, gia đình bà H. cũng đưa con đi khám và biết bệnh lý của Q. nhưng vì đang có bầu nên cũng chỉ biết trấn an tinh thần, tâm lý cho Q.

Trầm cảm sau cưới, cô gái trẻ biến thành một người hoàn toàn khác - 1

Sau cưới Q. biến thành một người hoàn toàn khác.

Đến khi sinh xong, bệnh tình của Q. ngày càng nặng hơn, chính vì thế, sinh được 5 ngày chuyển xuống khoa sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai). Được hơn chục ngày thì Q. tỉnh táo hơn, gia đình bà H. đưa Q. về nhà để tiện chăm sóc. Nhưng bà H. không dám để Q. chăm sóc con, 2 mẹ con phải ngủ tách nhau ra, khi tỉnh táo Q. mới vào bế con, ôm con và cho con ăn.

“Thời gian gần đây, bệnh tình của Q. ngày càng nặng hơn. Q. bỏ uống thuốc, nhớ nhớ quên quên, không nói, không ăn uống, ai hỏi gì nói đấy còn hầu như Q. không muốn tiếp xúc với ai. Tôi chỉ sợ con gái mình làm điều gì dại dột nên vội vàng đưa vào đây (bệnh viện Tâm thần Hà Nội- PV). Mong các bác sĩ sẽ có hướng điều trị để con gái tôi trở lại bình thường”, bà H. chia sẻ.

Trao đổi với PV, bác sĩ Trần Thu Hà, Phó khoa điều trị A, bệnh viện Tâm thần Hà Nội cho biết: “Bệnh nhân Q. mới nhập viện cách đây 2 ngày trong trạng thái mệt mỏi, không muốn ăn. Sau khi nhập viện chúng tôi thăm khám và chẩn đoán bệnh nhân bị trầm cảm. Hiện tại, chúng tôi đang điều trị kết hợp thuốc giải lo âu và thuốc chống trầm cảm để nâng cao thể trạng của bệnh nhân”.

Cũng theo bác sĩ Trần Thu Hà, hiện nay trầm cảm có rất nhiều nguyên nhân tác động như: Buôn bán thua lỗ, chơi game, sau sinh và sau khi cưới cũng là một nguyên nhân. Có thể họ thay đổi môi trường sống, cách sống và chịu nhiều áp lực. Chính vì thế, khi phát hiện chồng, vợ có dấu hiệu của bệnh trầm cảm hãy đưa đến bệnh viện kiểm tra để có hướng điều trị. Hơn hết, những người trong gia đình hãy chia sẻ, động viên để người bệnh cảm nhận được hơi ấm, lấy lại động lực sống.

Nữ doanh nhân nhập viện tâm thần vì nghiện... tình dục
"Nhiều người đến với tôi, nuông chiều tôi nhưng cuối cùng họ cũng ra đi. Có đêm, tôi nằm vật vã vì nhớ hơi đàn ông", nữ doanh nhân chia sẻ.
Theo Mai Thu - Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trầm cảm bà bầu trước và sau sinh