Trận đòn roi và nước mắt của người thầy

Ngày 30/09/2015 09:26 AM (GMT+7)

Trường tư thục KM (quận Tân Phú, TP.HCM) vừa xảy ra một sự việc: Một thầy giáo quản nhiệm dùng thước đánh vào mông một số học trò nội trú, trong đó có một trò nữ. Trận đòn đó đã để lại trên cơ thể học trò những lằn bầm tím.

Một tuần sau phụ huynh mới hay chuyện do các em đã giấu nhẹm chuyện này. Trong lần về nhà dịp cuối tuần, thấy cháu NHK (đang học lớp 9) đi đứng có vẻ khó khăn, ông NTT - là cha của em gặng hỏi mới biết chuyện con bị thầy đánh. Ông gọi cho các phụ huynh khác xác minh sự việc. Sau đó, ông lập tức đưa con tới trường quyết làm cho ra lẽ.

Cô hiệu trưởng xin lỗi và khẳng định ngay rằng đánh học trò là phản giáo dục, không có gì có thể biện minh. Trước đó, nhà trường đã định gọi điện thoại cho phụ huynh thông báo và xin lỗi nhưng chính các em học sinh xin cô đừng gọi.

Gặp phụ huynh ở văn phòng nhà trường, thầy giáo nói lời xin lỗi và cho biết sẽ xin thôi việc vì “đã không làm tròn nhiệm vụ của thầy giáo và ảnh hưởng đến uy tín nhà trường”.

Thời gian như dừng lại, mọi người im lặng. Người cha (ông NTT) bảo con về lớp để cha và các thầy cô nói chuyện. Trước khi ra khỏi văn phòng, cô bé còn nắm tay cha lắc lắc, nói khẽ: “Ba nhớ con nói gì rồi đó nghen”.

Khi chỉ còn lại người lớn với nhau, người cha mới nói: “Tôi chưa bao giờ đánh con nên nói thiệt tôi giận thầy dữ lắm. Nhưng tôi suy nghĩ về điều nó nói với tôi…”.

Điều cô bé kể với cha là ngay sau trận đòn, cô bé đã về phòng gom quần áo với ý định bỏ về nhà mặc cho thầy giáo đến xin lỗi. Tuy nhiên, sau đó em nghe được từ các anh chị khác về hoàn cảnh của thầy: Thầy dạy nội trú xa nhà, gia cảnh thầy rất khó khăn, công việc rất áp lực nhưng vợ thầy không thông cảm và quyết định ly hôn. Sau cú sốc đó, thầy gần như không đứng vững. Vì vậy, em và các bạn giấu nhẹm chuyện bị đánh và còn đi gặp thầy an ủi. Các em nam bị đòn ngày hôm đó đã không méc phụ huynh. Thầy giáo đã bật khóc trước học trò của mình.

Trận đòn đó xảy ra bởi các em không chịu học nội quy. Học sinh trường nội trú thỉnh thoảng rủ nhau “quậy” để “thử thách” thầy quản nhiệm. Hôm đó thầy đã mất bình tĩnh…

Phụ huynh không đồng ý với quyết định xin nghỉ việc vì “thầy nghỉ việc là trốn tránh trách nhiệm”. Phía nhà trường cho biết sẽ kỷ luật nội bộ để thầy giáo rút kinh nghiệm.

Thầy giáo tâm tư: “Vết thước đánh các em sẽ mất đi nhưng tôi sẽ nhớ mãi. Mỗi khi nhìn vào mắt học trò của mình, tôi lại nhớ tới trận đòn tôi đã đánh các em. Đòn roi không bao giờ là đúng cả”.

Theo Hồng Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự