Trần tình của nam sinh viên khiếu nại việc bị lập biên bản khi đi rút tiền

Ngày 05/08/2021 21:30 PM (GMT+7)

Nam sinh viên cho biết, chỉ còn 31.000 đồng và mỳ gói nên ra trụ ATM rút tiền nhưng đã gặp sự cố, trên đường đi đến ngân hàng xử lý thì bị lực lượng kiểm dịch kiểm tra.

Liên quan đến vụ nam sinh viên khiếu nại việc bị lập biên bản khi đi rút tiền, trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến ngày 4/8, Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, đã cho xác minh trường hợp L.P.H. (24 tuổi, tạm trú ở Cần Thơ) về việc bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Theo lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều, H. bị Công an phường An Hòa lập biên bản với lỗi ra đường trong trường hợp không cần thiết là đúng.

Cơ quan chức năng sẽ xác minh, xem xét hoàn cảnh của trường hợp này sau đó mới quyết định miễn, giảm hình phạt.

Lực lượng chức năng xử phạt các trường hợp ra đường không thật sự cần thiết. Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng xử phạt các trường hợp ra đường không thật sự cần thiết. Ảnh minh họa

Trao đổi với Tiền Phong, H. cho biết mình là sinh viên vừa tốt nghiệp, chưa có việc làm và đang ở trọ trên địa bàn quận Ninh Kiều. Do dịch bệnh bùng phát nên H. không thể về quê.

Sáng ngày 29/7, H. còn 31.000 đồng và vài gói mì nên đã ra trụ ATM rút tiền. Do quên mã PIN nên H. đến ngân hàng trên đường Trần Việt Châu, cách nhà trọ khoảng 3km để xử lý.

“Khi cách trụ sở ngân hàng khoảng 100m, tôi bị lực lượng tại chốt kiểm soát dịch kiểm tra giấy tờ. Lúc này, tôi có giải thích bản thân là sinh viên vì hết tiền nên mượn bạn 500.000 đồng, tiêu xài trong những ngày giãn cách xã hội. Sau đó, tôi đã gọi về gia đình và được gửi 2,5 triệu đồng để đóng tiền trọ và ăn uống. Khi đi rút tiền thì quên mã PIN nên thẻ ATM bị khóa”, H. thông tin.

Theo lời nam sinh viên, lúc này tổ công tác nói rằng chỉ có 3 trường hợp được ra ngoài: có phiếu đi chợ, người thực hiện nhiệm vụ và công nhân làm việc tại các nhà máy đang hoạt động.

“Tôi không nằm trong 3 trường hợp nêu trên nên lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản. Dù cố giải thích là đến ngân hàng mở thẻ ATM bị khoá để rút tiền nhưng không được chấp nhận”, H. nói.

Sau đó, H. bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính,

Ngày 3/8, các lực lượng chức năng của Cần Thơ, đã phát hiện xử phạt 231 trường hợp chủ yếu là ra đường không có lý do cần thiết, với số tiền 459 triệu đồng.

Tính từ ngày 10/7 đến 3/8, Cần Thơ đã xử phạt 5.312 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền hơn 11,5 tỷ đồng.

Phải tạm đóng cửa vì Covid-19, vợ chồng 9x vẫn kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ cách này
Thay vì mở cửa hàng bán trực tiếp, vợ chồng chị Mến đã chuyển sang bán online, mang về thu nhập từ 20-30 triệu đồng/tháng.

Tin tức 24h

Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h