Trần tình của phó Giám đốc bệnh viện về ca mổ khiến bệnh nhân gặp họa

Ngày 05/03/2021 13:31 PM (GMT+7)

Thủ thuật rút ống sonde JJ chỉ mất 2 phút nhưng anh Long đã phải trải qua ca mổ "thập tử nhất sinh" và có thể chịu di chứng suốt đời.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Quốc Long (42 tuổi, trú xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh), ngày 4/2, anh đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để rút ống sonde JJ niệu quản bàng quang sau quá trình tán sỏi thận. Anh được bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Hồng Cường, Phó Giám đốc bệnh viện này trực tiếp thăm khám và rút ống.

Trần tình của phó Giám đốc bệnh viện về ca mổ khiến bệnh nhân gặp họa - 1

Bức xúc, bệnh nhân Long đã viết lên facebook nói về sự việc đồng thời gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, quá trình này đã xảy ra sự cố khiến đường niệu đạo của nam bệnh nhân bị rách, biến dạng. Lúc này, bác sĩ Cường liên hệ gia đình anh để mổ cấp cứu.

"Bác sĩ Cường gọi gia đình yêu cầu mổ gấp cho tôi vì gặp sự cố. Khi mổ xong, bác sĩ cũng giải thích do có nhầm lẫn, sai sót lúc xử lý vết thương và nhận trách nhiệm", anh Long nói.

Anh Long cho biết sau phẫu thuật, vết mổ nhiều lần chảy máu, mưng mủ, phù nề. Gia đình nhiều lần xin chuyển lên tuyến trên điều trị song bác sĩ không đồng ý. 15 ngày sau (19/2), khi vết thương không có dấu hiệu phục hồi, bác sĩ điều trị mới đồng ý cho chuyển viện và gọi xe cứu thương cùng nhân viên y tế chuyển nam bệnh nhân lên bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp tục điều trị.

Trần tình của phó Giám đốc bệnh viện về ca mổ khiến bệnh nhân gặp họa - 2

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ - nơi anh Long đến khám và điều trị.

Liên quan sự việc, ngày 4/3, ông Nguyễn Hồng Cường, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thừa nhận, đã gặp sự cố trong lúc rút ống sonde JJ niệu quản bàng quang cho bệnh nhân Long.

“Thông thường việc rút sonde JJ chỉ diễn ra 2-3 phút và bệnh nhân có thể ra viện sau gần một ngày. Trường hợp anh Long là sự cố y khoa đáng tiếc, tôi xin nhận trách nhiệm”, ông Cường phân trần.

Theo ông Cường, do bệnh nhân xin không gây tê tủy sống nên bác sĩ gây tê tại chỗ. Khi đưa ống soi vào niệu quản để rút sonde JJ đã xảy ra sự cố khiến đường niệu đạo bàng quang bị rách, biến dạng. Để tránh trường hợp bàng quang bệnh nhân vỡ, ông đã đề nghị mổ cấp cứu.

Sự việc sau đó cũng được ông Cường cùng ê-kíp trực báo cáo lên lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để có phương án xử lý.

Trần tình của phó Giám đốc bệnh viện về ca mổ khiến bệnh nhân gặp họa - 3

Ông Cường phân trần về sự việc. 

Theo ông Cường, với sự cố này, di chứng để lại là niệu đạo bệnh nhân có thể bị hẹp. Ngoài ra, bệnh nhân phải theo dõi ít nhất 6 tháng.

Ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cũng cho biết sau sự việc, bác sĩ Cường đã báo cáo với lãnh đạo bệnh viện.

Hiện, gia đình bệnh nhân Long đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ và xử lý trách nhiệm đối với bác sĩ Cường, người trực tiếp xử lý vết mổ nhưng chưa làm đúng quy trình và “tắc trách” trong quá trình thăm khám và điều trị.

                              Trần tình của người mẹ bạo hành con gái 12 tuổi ở Hà Nội
Người mẹ bị con gái 12 ở Hà Nội tố bạo hành đến bầm tím người lần đầu lên tiếng chia sẻ về sự việc.

Trẻ bị bạo hành

Theo Bùi Thị Ngân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h