Trắng đêm ngược dòng nước lũ giải gần 20 người hoảng loạn trên nóc xe khách bị cuốn trôi

Ngày 19/10/2020 11:00 AM (GMT+7)

Cách đây vài giờ đồng hồ, Công an huyện Bố Trạch, CA thị trấn Việt Trung cùng chính quyền địa phương đã giải cứu an toàn gần 20 hành khách trên chuyến xe khách Đà Nẵng - Nam Định bị lũ cuốn trôi.

Video clip giải cứu xe khách giường nằm bị lũ cuốn trôi ở Quảng Bình - Nguồn: Cục CSGT

Cụ thể, trên chiếc xe của nhà xe là Hiếu Hoa bị nước lũ cuốn trôi tại thị trấn nông trường Việt Trung - Bố Trạch - Quảng Bình có khoảng gần 20 hành khách, trong đó có 1 cháu bé và 4 phụ nữ.

Trong quá trình di chuyển qua vùng lũ, chiếc xe không may bị nước cuốn trôi khoảng 100m nhưng may mắn không bị lật. Thời điểm bị nước cuốn, chiếc xe khách mất điện nên không thể mở được cửa, hành khách buộc phải phá cửa kính, trèo lên nóc xe kêu cứu, chờ lực lượng cứu hộ tới hỗ trợ.

Sáng 19/10, thông tin với chúng ôi, anh Lại Ngọc Hoàn (ở Nam Định), một hành khách đi trên xe khách chạy tuyến Giao Thuỷ (Nam Định) vào Đà Nẵng cho biết, vào khoảng 0h30 phút cùng ngày, xe khách chạy tuyến Giao Thuỷ (Nam Định) vào Đà Nẵng. Khi đi đến thị trấn Nông Trường Việt Trung, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thì bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

Trắng đêm ngược dòng nước lũ giải gần 20 người hoảng loạn trên nóc xe khách bị cuốn trôi - 1

Một cháu bé đang được lực lượng chức năng giải cứu (Ảnh cắt từ clip)

“Vào thời điểm phát hiện xe bị lũ cuốn, hành khách trên xe vẫn đang ngủ, nhà xe đã đánh thức chúng tôi dậy. Tuy nhiên, nước ngập xe mất điện, cửa xe không mở được, mọi người phải phá kính trèo lên nóc xe chờ cứu hộ tới, khoảng 30 phút sau thì có cứu hộ lao đến.”, anh Hoàn kể.

Cũng theo hành khách, trong 30 phút ngồi trên nóc xe, mọi người vô cùng hoảng loạn, đặc biệt là tình cảnh của cháu bé và phụ nữ, khiến cho tất cả vô cùng hoang mang và xót xa tột độ. Khi lực lượng cứu hộ đến, mọi người mới hy vọng mình sẽ sống.

“Do trời mưa và lại là ban đêm nên việc hô hoán để mọi người biết là rất khó, đúng thời điểm xe bị cuốn trôi khoảng 100m thì gặp được đoàn cứu hộ, rất may vô cùng khi chưa bị lật", hành khách hoảng loạn.

Thật may mắn, với sự dũng cảm, khẩn trương, kịp thời cùng phương án cứu hộ thông minh của lực lượng CA huyện và địa phương đã đưa người dân về nơi an toàn.

Trắng đêm ngược dòng nước lũ giải gần 20 người hoảng loạn trên nóc xe khách bị cuốn trôi - 2

Các hành khách phải phá kính trèo lên nóc xe (Ảnh cắt từ clip)

Đến sáng nay, tất cả các hành khách đã được an toàn và đang ở một trạm xá trên địa bàn huyện Bố Trạch (Quảng Bình) để được chấn an tinh thần và tạm nghỉ tại đây.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện nhà xe Hiếu Hoa Đà Nẵng (Công ty TNHH Vận Tải và Dịch vụ Du Lịch Quảng Hà) cho hay, hiện tại hãng này cũng đã có đại diện đang tập trung khắc phục vụ việc này ngay tại hiện trường.

Lực lượng chức năng cũng đang tiếp tục hành trình trên dòng lũ trong công tác cứu hộ.

Mưa lũ lịch sử, Quảng Bình công bố đường dây nóng phòng chống tiên tai, cứu hộ cứu nạn
Với tình hình mưa lũ phức tạp, tỉnh Quảng Bình đã công bố đường dây nóng các huyện, thị, thành phố trong Phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn để...
Theo Minh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h