Trẻ mầm non bị nhốt trong tủ: Cô chủ nhiệm mang thai, tâm lý bất ổn nên xảy ra chuyện

Ngày 20/08/2019 09:50 AM (GMT+7)

Đại diện nhà trường cho biết do cô giáo đang thử việc còn non kinh nghiệm, còn cô chủ nhiệm đang mang thai, tâm lý bất ổn nên không bao quát được hết mọi việc.

Liên quan đến sự việc cô giáo mầm non nhốt trẻ ở trong tủ đồ tại cơ sở mầm non Maple Bear (24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội), lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ cho biết sẽ đề nghị thu hồi giấp phép thành lập và giải tán cơ sở này trước 30/8.

Theo ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ, trước khi sự việc xuất hiện trên truyền thông, hơn 1 tuần trước phòng giáo dục đã thông báo sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở, tuy nhiên vì “vướng” học sinh và phụ huynh nên trường xin phép kéo dài thêm thời gian để giải quyết một số vấn đề tồn đọng.

Trẻ mầm non bị nhốt trong tủ: Cô chủ nhiệm mang thai, tâm lý bất ổn nên xảy ra chuyện - 1

Ngày 19/8, cơ sở mầm non Maple Bear 24 Quảng Bá vẫn hoạt động bình thường.

Ông Vũ khẳng định cơ sở mầm non Maple Bear có mức học phí thu cao (20 triệu đồng/tháng) nhưng đây không phải là trường quốc tế. Bởi vậy trước khi lựa chọn trường học cho con phụ huynh hãy là những người thông thái để tránh mất tiền mà chất lượng giáo dục không được như kỳ vọng.

Về phía cơ sở mầm non Maple Bear, sau khi sự việc xảy ra, đại diện nhà trường đã có lời xin lỗi đối với phụ huynh học sinh, đồng thời đưa ra hình thức xử lý kỷ luật cao nhất với những người liên quan: chấm dứt hợp đồng lao động.

Đại diện nhà trường cũng cho biết cô giáo trực tiếp nhốt trẻ trong tủ đồ mới ra trường, đang thử việc nên còn non kinh nghiệm, xử lý vấn đề chưa tốt.

Còn cô giáo chủ nhiệm lớp Panda Bear (là người quản lý lớp) đã có thâm niên làm việc 5 năm trong hệ thống giáo dục này và có bằng tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non. Bình thường cô giáo chủ nhiệm rất tâm huyết, nhưng có thể đang trong thời kỳ mang thai nên tâm lý không ổn định, không bao quát được hết mọi việc nên mới để xảy ra sự việc này.

Trẻ mầm non bị nhốt trong tủ: Cô chủ nhiệm mang thai, tâm lý bất ổn nên xảy ra chuyện - 2

Cơ quan chức năng sẽ thu hồi giấy phép thành lập của cơ sở Maple Bear 24 Quảng Bá.

Chị Mai Linh (mẹ bé M.K.) cho biết hiện con chị vẫn có biểu hiện hoảng sợ và chưa cho đi học, tới đây chị sẽ chuyển trường cho con.

Trẻ mầm non bị nhốt trong tủ: Cô chủ nhiệm mang thai, tâm lý bất ổn nên xảy ra chuyện - 3

Anh Dân chia sẻ với báo chí sau khi sự việc xảy ra.

Còn anh Dân (phụ huynh có con cũng bị nhốt trong tủ thay quần áo) chia sẻ khi biết thông tin sự việc gia đình anh rất sốc, hành vi của cô giáo là phản giáo dục. Khi tĩnh tâm suy nghĩ, anh cho rằng lỗi này là do cá nhân cô giáo chứ không phải lỗi do giáo trình dạy học. Vì thế điều mà anh Dân cũng như các phụ huynh khác quan tâm là chất lượng của việc tuyển giáo viên của nhà trường.

Được biết, anh Dân có hai con theo học tại hệ thống Maple Bear, theo đánh giá của cá nhân anh Dân các con anh học tại đây phát triển tốt cả về nhận thức, tuy duy, cách sử dụng ngôn ngữ… Đến thời điểm hiện tại, gia đình anh Dân vẫn để cháu tiếp tục theo học tại đây.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh cô giáo mầm non phạt trẻ bằng cách nhốt trong tủ đồ. Theo những gì clip ghi lại, việc nhốt trẻ trong tủ đồ chỉ diễn ra trong vòng 50 giây nhưng bé khóc thét vì sợ hãi, còn các bậc phụ huynh bức xúc vì cách kỷ luật trẻ phi giáo dục này.

Ngay sau khi sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, phía cơ sở giáo dục Maple Bear đã lên tiếng xin lỗi, Phòng giáo dục quận Tây Hồ đã vào cuộc làm rõ, đồng thời thu hồi giấy phép thành lập, buộc dừng hoạt động cở sở mầm non Maple Bear có địa đỉ tại 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội.

Mẹ bé gái bị cô giáo mầm non nhốt trong tủ: 20 triệu/tháng không mua được an toàn cho con
Sau khi sự việc xảy ra, chị Linh cho biết sẽ chuyển trường cho con vì chị không yên tâm để con tiếp tục học tập ở đây.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành