Mẹ bé gái bị cô giáo mầm non nhốt trong tủ: “20 triệu/tháng không mua được an toàn cho con”

Ngày 19/08/2019 15:00 PM (GMT+7)

Sau khi sự việc xảy ra, chị Linh cho biết sẽ chuyển trường cho con vì chị không yên tâm để con tiếp tục học tập ở đây.

Video: Cô giáo phạt, nhốt trẻ trong tủ.

Liên quan đến vụ việc giáo viên trường mầm non Maple Bear (Tây Hồ, Hà Nội) có hành vi nhốt trẻ vào tủ quần áo, ngày 19/8 nhà trường đã có thông tin ban đầu. Phía nhà trường đã gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, đồng thời quyết định kỷ luật cô giáo nhốt trẻ bằng hình thức chấm dứt hợp đồng lao động.

Trưa 19/8, trao đổi với phóng viên, chị Mai Linh (mẹ bé L.M.) chia sẻ hiện con chị vẫn bị hoảng loạn về tinh thần, cháu đã nghỉ học từ ngày 13/8 và bản thân chị cũng phải nghỉ làm để ở nhà trông con.

Kể lại sự việc xảy ra với con mình, chị Mai Linh cho biết qua hình ảnh ghi lại trên camera thì con chị bị cô giáo phạt nhốt vào tủ từ ngày 5/8. Nhưng đến ngày 13/8, sau nhiều lần đề nghị chị mới được phía nhà trường cho xem hình ảnh.

Mẹ bé gái bị cô giáo mầm non nhốt trong tủ: “20 triệu/tháng không mua được an toàn cho con” - 1

Lớp học nơi cô giáo phạt trẻ bằng cách nhốt vào tủ.

“Sau ngày 5/8, con tôi về nhà có biểu hiện hoảng sợ, ngủ mê man. Ngày 6/8 và 7/8, khi đưa con đi học, con sợ sệt và nói không muốn đến lớp. Thấy con có những điểm bất thường, tôi hỏi con thì con chỉ nói rằng sợ cô giáo. Khi đó tôi đã nghi ngờ nên đến trường đề nghị được xem lại camera.

Ban đầu nhà trường không đồng ý, nhưng khi tôi làm căng nên đến ngày 13/8 nhà trường mới mở camera cho tôi xem. Khi đó, tôi chỉ xem ngày 5/8, vì đó là ngày con tôi có biểu hiện lạ và phát hiện sự việc. Khi đề nghị được xem những ngày khác nhưng nhà trường không đồng ý, tôi cho rằng có lẽ các cháu bị phạt nhiều lần rồi nên mới sợ hãi như vậy”, chị Mai Linh nói.

Con gái chị Mai Linh theo học tại trường Maple Bear (Tây Hồ) từ khi mới 14 tháng tuổi, đến nay đã gần 2 năm (hiện bé L.M. được 32 tháng). Mỗi tháng, chị Linh phải đóng tiền học cho con 20 triệu đồng, chị cho biết dù học phí cao nhưng chị vẫn cố cho con theo học vì nghĩ rằng như vậy con sẽ phát triển toàn diện.

Mẹ bé gái bị cô giáo mầm non nhốt trong tủ: “20 triệu/tháng không mua được an toàn cho con” - 2

Chị Linh quyết định chuyển trường cho con sau khi sự việc xảy ra.

“Tôi chấp nhận mức học phí cao để mua sự an toàn và mong con sẽ được chăm sóc, giáo dục trong môi trường tốt nhất. Vậy mà con tôi lại bị đối xử như vậy”, chị Mai Linh bức xúc.

Được biết, khi sự việc xảy ra, cô giáo nhốt trẻ trong tủ đã đến nhà chị Mai Linh thăm hỏi nhưng vẫn không thành khẩn nhận lỗi. “Khi tới nhà, tôi có hỏi các cô làm gì mà con tôi sợ sệt, hoảng loạn như vậy? Các cô trả lời rằng: Do các cô hay trêu con nên con không thích cô giáo. Tôi tiếp tục hỏi: Vì sao mỗi khi cô chỉ tay lên tủ các con lại sợ và khóc? Khi ấy các cô vẫn chối và nói rằng đó chỉ là tủ để đồ và nơi thay quần áo cho các con chứ không có gì”, chị Mai Linh chia sẻ.

Theo chị Mai Linh, do thái độ không thành khẩn và cách hành xử thiếu tính giáo dục của các cô giáo nên chị Linh bức xúc và quyết làm cho ra nhẽ mọi chuyện.

“Hôm qua nhà trường đã có thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo, nhưng lời xin lỗi này chỉ xuất hiện khi báo chí vào cuộc. Nếu như ngay sau khi sự việc xảy ra nhà trường có lời xin lỗi và nhận lỗi như vậy thì mọi chuyện đã không đến mức như thế này”, chị Linh chia sẻ.

Được biết, chiều nay (19/8) phía nhà trường sẽ tổ chức một buổi họp phụ huynh sau khi sự việc xảy ra, đồng thời có liên hệ để gặp riêng chị Mai Linh sau cuộc họp. Về quan điểm của mình sau sự việc xảy ra, chị Linh nói: “Tôi sẽ cho con chuyển trường khác. Tôi nghĩ ai cũng vậy thôi, khi việc đã đến nước này thì chẳng ai yên tâm để tiếp tục cho con học ở đây”.

Cô giáo trường mầm non nổi tiếng Hà Nội nhốt trẻ vào tủ quần áo, đóng cửa khoảng 50 giây
Sau sự việc, lãnh đạo Trường mầm non Maple Bear đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h