Trẻ sơ sinh bị kiến cắn: Người nhặt xin nuôi

Ngày 10/01/2014 19:28 PM (GMT+7)

“Hai vợ chồng gửi con nhỏ cho mẹ ruột để cùng xuống bệnh viện chăm sóc cho cháu bé bị bỏ rơi. Nghe bác sĩ nói sức khỏe cháu bé đã mạnh và uống được sữa bình nên ai cũng vui mừng”, chị Hậu người nhặt được đứa trẻ nói.

Trước đó, chiều 9/1, chị Trương Thị Hồng Hậu (27 tuổi) và người dân ở thôn Xuân Phú, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, Quảng Nam phát hiện một bé gái sơ sinh trên người không mặc áo quần, toàn thân máu me, dây rốn còn chảy máu và bị kiến cắn. Ngay sau đó, chị Hậu cùng người dân gọi taxi đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu. Cháu bé nặng 2,5kg, sinh khoảng 3 ngày tuổi.

Thương đứa trẻ đỏ hỏn bị kiến vùi

Sáng nay (10/1), tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam, chị Hậu cho biết hiện sức khỏe bé gái đã mạnh khỏe, uống được 2 bình sữa, mỗi bình 40ml. “Nghe bác sĩ nói em bé khỏe là vợ chồng em vui lắm. Tối hôm qua, chồng em gửi con gái cho bà ngoại giữ rồi xuống bệnh viện để chăm sóc cháu bé cả đêm với em. Do kinh tế cũng khó khăn nên em mua hộp sữa 160.000 đồng về pha cho bé uống. Sáng nay sau khi cho bé uống sửa xong là em nói chồng ở lại chăm sóc cháu còn em đi xuống chợ mua mấy bộ quần áo, khăn ấm và tả về mặc cho bé ấm”, chị Hậu vui vẻ nói.

Vợ chồng chị Hậu làm nghề in ấn thiệp cưới tại nhà, kinh tế cũng không khá giả cho lắm. Đã có một đứa con gái 3 tuổi và hiện chị Hậu đang mang thai đứa con thứ 2 được một tháng. Chị Hậu nói: “Vợ chồng em có con gái rồi và em đang mang thai đứa con thứ 2 nhưng vợ chồng em rất muốn nhận bé làm con nuôi. Vợ chồng em thấy bé vừa mới sinh ra còn đỏ hỏn như vậy mà bị người thân bỏ rơi, bị kiến vùi tội quá. Kinh tế có khó khăn nhưng vợ chồng sẽ cố gắng nuôi được cháu khôn lớn”.

Trẻ sơ sinh bị kiến cắn: Người nhặt xin nuôi - 1

Chị Trương Thị Hồng Hậu đi chợ mua áo quần, khăn ấm về cho cháu bé bị bỏ rơi.

Theo ông Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, hiện sức khỏe cháu bé tiến triển khá tốt và các bác sĩ đang tập trung điều trị viêm nơi rốn cho cháu bé. Sau khi bé khỏi hẳn sẽ được làm thủ tục cho bé xuất viện.

Chị Hậu cho biết, sau khi phát hiện bé gái bị bỏ rơi trong thùng mì tôm, vợ chồng chị đã báo cáo với UBND xã Tam Thái để làm các thủ tục pháp lý để xin nhận cháu làm con nuôi.

Hai năm, 4 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Bệnh viện Nhi Quảng Nam cho biết trong vòng 2 năm qua, bệnh viện đã tiếp nhận, chăm sóc cho 4 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi (trong đó năm 2013 có 3 trẻ và năm 2014 có 1 trẻ).

Trong đó, vào lúc 17 giờ ngày 29/7/2013, khoa Sơ sinh – Bệnh viện Nhi Quảng Nam, tiếp nhận một bé gái khoảng 4 - 5 ngày tuổi bị bỏ rơi. Theo ghi nhận bé gái được một phụ nữ đưa tới bệnh viện gửi cho người nhà của khoa Hồi sức trông hộ rồi không thấy quay lại. Lúc mới vào khoa, bé gái có cân nặng 3200gr, vàng da toàn thân; hai mắt chảy ghèn vàng, kết mạc mắt đỏ. Sau 2 tuần điều trị, sức khỏe bé gái tiến triển tốt, cân nặng tăng lên 3500gr. Trong quá trình điều trị, không thấy người thân của bé. Hiện tại bé tự nuốt sữa tốt, da hồng hào, mắt giảm viêm và được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam. Đây là trường hợp trẻ sơ sinh thứ 2 bị bỏ rơi được khoa Sơ sinh chăm sóc và nuôi dưỡng.

Trẻ sơ sinh bị kiến cắn: Người nhặt xin nuôi - 2

Cháu bé bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam.

Mới đây, thêm một bé trai bị bỏ rơi khi vừa lọt lòng mẹ. Sauk hi được các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Quảng Nam chăm sóc y tế ban đầu, bé trai này được chăm sóc tại Trung tâm nuôi trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam...

Theo Huy Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan