Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp, không ai sống sót

Ngày 24/03/2015 18:48 PM (GMT+7)

Tổng thống Pháp Hollande xác nhận thông tin từ Hãng hàng không Germanwings rằng có 150 người (gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn) trên chuyến bay Airbus A-320 số hiệu 4U9529 gặp nạn tại Pháp hôm nay 24/3.

22h: Truyền hình Pháp đưa tin trực thăng cứu hộ đã hạ cánh gần hiện trường và phi cơ của Đức đã "tan nát" do va chạm. Tuy nhiên, pho công không tìm thấy người sống sót nào.

Airbus A320

Hình ảnh được cho là hiện trường vụ máy bay rơi

21h40: Reuters dẫn lời cảnh sát tại khu vực máy bay rơi cho biết không có người sống sót trong tai nạn, quá trình tìm kiếm thi thể dự kiến diễn ra trong nhiều ngày do điều kiện địa hình và thời tiết phức tạp

21h20: 21h tối nay theo giờ Việt Nam, Hãng hàng không giá rẻ Germanwings đã bắt đầu cuộc họp báo thông báo về vụ tai nạn.

Máy bay Airbus A320

Trực thăng tìm kiếm dấu vết máy bay ở vùng núi Alps.

Đại diện hãng Germanwings cho biết có 67 công dân Đức trên chuyến bay, trong số các nạn nhân có 16 học sinh và 2 giáo viên cấp 3 của trường trung học mang tên Vua Joshep ở thành phố Haltern.

20h40: Trả lời phóng viên báo chí tại Berlin, bà Merkel nói: "Chúng ta đang trải qua những thời khắc khó khăn và đau đớn nhất. Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy có hành khách may mắn thoát nạn. Chúng ta cần chia sẻ nỗi đau với thân nhân các hành khác xấu số trên chuyến bay gặp nạn".

Bà Merkel cho biết bà sẽ "bay đến hiện trường tai nạn ngay trong ngày mai". 

Airbus A320 rơi

20h: Chính phủ Đức đã cử các chuyên gia hàng không đến nơi máy bay gặp nạn. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đức Alexander Dobrindt sẽ đi cùng.

Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà đã hủy mọi cuộc họp trong ngày mai 25/3. Bà Merke vô cùng bàng hoàng' và cho biết mọi suy nghĩ của bà đều hướng về người thân của các nạn nhân.

Máy bay Airbus A320 rơi

Người thân của hành khách đi trên chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không Germanwings tại sân bay El Prat ở TP Barcelona.

Máy bay Airbus A320 rơi tại Pháp

Người đàn ông này đang cầu nguyên cho thân nhân của mình trên chuyến bay xấu số tại sân bay Dusseldorf

19h50: Hãng Germanwings ra thông cáo chính thức cho biết có 150 người trên chuyến bay Airbus A-320 số hiệu 4U9529 gặp nạn (gồm 144 hành khách và 6 phi hành đoàn). Chính quyền Pháp cho biết không thể tiếp cận hiện trường vụ tai nạn bằng đường bộ.

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp, không ai sống sót - 6

Xe cứu hộ không thể tiếp cận hiện trường máy bay rơi

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp, không ai sống sót - 7

Chỉ có trực thăng mới vào được hiện trường

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp, không ai sống sót - 8

Khu vực chiếc máy bay rơi chụp từ trên cao

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp, không ai sống sót - 9

Thân nhân của các hành khách có mặt tại sân bay Duesseldorf, Đức để đợi thông tin chính thức về số phận chiếc máy bay gặp nạn

19h30: AFP dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Pháp Alain Vidalies xác nhận không có người sống sót trên chuyến bay gặp nạn. Vào lúc 21h tối nay, hãng hàng không Lufthansa's Germanwing sẽ tổ chức một cuộc họp báo để thông báo thông tin về vụ việc.

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp, không ai sống sót - 10

Bảng thông tin ở sân bay Duesseldorf không đưa trạng thái chuyến bay mang số hiệu 4U9525

Phó thủ tướng Tây Ban Nha Soraya Saenz de Santamaria cho biết có khoảng 45 hành khách trên chuyến bay mang quốc tịch Tây Ban Nha. Nhưng theo đài Truyền hình RTL của Pháp, đa số những người trên máy bay gặp nạn là người Đức. Hiện ở sân bay Barcelona (Tây Ban Nha) đã dành một phòng cho gia đình các hành khách.

Hãng hàng không Germanwings đổi màu hình đại diện sang màu xám.

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp, không ai sống sót - 11

Hãng hàng không giá rẻ Germanwings đổi màu logo 

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp, không ai sống sót - 12

Lufthansa, chủ sở hữu Germanwings, cũng đổi logo của mình sang màu xám.

18h50: Mirror đưa tin, thi thể các nạn nhân đã được người dân đưa tới nhà xác tạm thời, vốn là trung tâm thể thao trong làng Seyne-Les-Alpes.

Giám đốc điều hành hãng hàng không Lufthansa Carsten Spohr vừa gửi lời chia buồn đến gia đình những nạn nhân trên chuyến bay gặp nạn trên tài khoản Twitter với nội dung: "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, người thân, bạn bè hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số. Nếu nỗi lo của chúng tôi được xác thực thì đây là một ngày đen tối, một thảm kịch tồi tệ. Chúng tôi hi vọng rằng sẽ tìm thấy người sống sót".

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp, không ai sống sót - 13

Khu vực chiếc máy bay gặp nạn phủ đầy tuyết. Điều kiện thời tiết xấu tại đây đang cản trở đội cứu hộ tiếp cận hiện trường

Tổng thống Pháp, Thủ tướng Pháp đều gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân bởi khả năng có người sống sót là gần như không thể. 

18h40: Theo một thông cáo mới nhất được phát đi từ Hãng hàng không Lufthansa's Germanwing, những lời cuối cùng phát đi từ buồng lái của chiếc máy bay gặp nạn là: “Khẩn cấp, khẩn cấp”!

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp, không ai sống sót - 14

Khu vực máy bay rơi

RT đưa tin, chiếc Airbus 320 mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Lufthansa's Germanwing của Đức rơi ở dãy núi Alps, miền nam nước Pháp chiều ngày 24-3 khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức. Phi cơ phát tín hiệu khẩn cấp vào 9h47 GMT.

Ông Bernard Cazeneuve, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp đã xác nhận thông tin này và cho biết ông đang trên đường tới hiện trường xảy ra vụ việc. Kênh truyền hình Pháp BFMTV dẫn lời cảnh sát Pháp cho biết những mảnh vỡ của chiếc máy bay đã được tìm thấy tại một ngôi làng ở dãy núi Alps.

Máy bay chở 150 người rơi ở Pháp, không ai sống sót - 15

Một chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Lufthansa's Germanwing

Theo thông tin ban đầu, chiếc máy chở 148 người gồm 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Máy bay biến mất khỏi màn hình radar ở khu vực Alpes de Hautes Provence, sau khi gửi tín hiệu báo nguy vào lúc 10h47 sáng 24/3 (giờ địa phương).

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết: "Tình hình vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng, rất có thể không còn ai sống sót. Vụ tai nạn xảy ra tại một khu vực cực kỳ khó tiếp cận". Ông cũng thêm rằng có khả năng rất nhiều công dân Đức trên máy bay. 

Chính phủ Pháp đã thành lập một bộ phận xử lý khủng hoảng cấp bộ để có thể đối phó với mọi tình huống xảy ra. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho hay  80 nhân viên cứu hỏa đang trên đường đến trường vụ tai nạn cùng với hơn 200 cảnh sát.

Germanwings là hãng hàng không giá rẻ liên kết với hãng Lufthansa, cũng của Đức . Máy bay Airbus A - 320 là máy bay phản lực hai động cơ  thường có khoảng 150 đến 180 chỗ ngồi, được đưa vào sử dụng từ năm 1988. 

Đây là vụ tai nạn máy bay đầu tiên liên quan đến Germanwings – công ty con của hãng hàng không Lufthansa.

Hà Anh (RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot