Trung Quốc: Bí ẩn 8 cấm địa “một đi không trở lại”, nhiều điều kỳ lạ chưa có lời giải đáp

LONG NGUYỄN - Ngày 08/02/2023 09:29 AM (GMT+7)

Tại Trung Quốc rộng lớn vẫn còn rất nhiều những địa điểm bí ẩn có thể khiến chúng ta lạc lối không biết đâu là đường về. Bên cạnh đó những địa điểm này còn tồn tại rất nhiều điều kỳ lạ mà đến nay khoa học chưa thể giải thích.

1. Làng ma Phong Môn

Làng ma Phong Môn là một ngôi làng nằm ở vùng ngoại ô thuộc thành phố Thẩm Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Trong ngôi làng này có 39 căn nhà, đa số được làm bằng đá với mái ngói xám xịt ngả màu theo thời gian. Ngôi làng này bao quanh bởi núi, phía trước là sông, nhìn từ xa trông vô cùng bình yên và thoải mái.

Trung Quốc: Bí ẩn 8 cấm địa “một đi không trở lại”, nhiều điều kỳ lạ chưa có lời giải đáp - 1

Tuy nhiên ẩn sau vẻ thơ mộng và bình yên của ngôi làng này là hàng tá những câu chuyện kỳ lạ đến rợn người, ám ảnh bất kỳ ai khi đến sống tại đây. Nhiều người đã từng ở tại làng Phong Môn cho hay, mỗi khi đi qua làng họ đều nghe thấy những tiếng động và giọng nói kỳ lạ, khiến họ cảm thấy chóng mặt và uể oải.

Một trong những tin đồn về làng ma Phong Môn nổi tiếng nhất phải kể tới đó là chiếc ghế ma của một vị Thái sư sống từ đời nhà Thanh, được đặt tại đại viện lớn nhất làng. Người ta đồn rằng nếu như bất kỳ ai ngồi lên chiếc ghế đó có thể khiến họ gặp phải những điều đen đủi, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng. Vì vậy ngôi làng ma này hiện đang bị bỏ hoang, ít ai dám đến sống tại đây.

2. Hồ Phàn Dương

Hồ Phàn Dương là một địa điểm nằm tại vùng Giang Tây, Trung Quốc. Đây là hồ nước ngọt có diện tích lớn nhất Trung Quốc, với chu vi lên tới 1200km, độ sâu của hồ dao động khoảng 10-25m. Vào mùa mưa, nơi đây luôn chìm ngập trong nước với diện tích lên tới 4000km2. Hồ Phàn Dương còn được người dân địa phương gọi với cái tên “Bermuda của phương Đông”.

Trung Quốc: Bí ẩn 8 cấm địa “một đi không trở lại”, nhiều điều kỳ lạ chưa có lời giải đáp - 2

Sở dĩ nó lại có tên gọi này, đó là bởi trong suốt 60 năm qua, đã có khoảng hơn 200 tàu và thuyền bị chìm trong lòng hồ, ước tính trên 1.600 người mất tích. Hiện chỉ có hơn 30 người là còn sống sót trở về, tuy nhiên họ đều gặp phải vấn đề về thần kinh. Hiện nay hồ Phàn Dương rất ít tàu bè nào dám qua lại, ở giữa mặt hồ vẫn còn tồn tại một ngôi đền có tên là Lão Gia không biết đã xây từ bao giờ.

3. Núi Lục Bàn

Núi Lục Bàn là một địa danh nằm ở phía nam tỉnh Ninh Hạ, Trung Quốc. Nơi đây vô cùng nổi tiếng với phong cách hữu tình, đẹp y như trong các bức tranh thủy mặc. Xưa kia khu vực quanh núi là nơi đóng quân của Thành Cát Tư Hãn, là bàn đạp cho việc bành trướng lãnh thổ rộng lớn sau này.

Trung Quốc: Bí ẩn 8 cấm địa “một đi không trở lại”, nhiều điều kỳ lạ chưa có lời giải đáp - 3

Tuy nhiên núi Lục Bàn còn được biết đến với tên gọi là Quỷ Môn Quan. Tương truyền nơi đây đi dễ, khó về, một khi bị lạc vào bên trong thì chỉ có bỏ lại mạng ở đó mà không thể thoát ra được. Sở dĩ lại xảy ra điều như vậy là bởi xung quanh núi luôn được bao phủ bởi một lớp sương mù vô cùng dày đặc, cản trở tầm nhìn của con người. Ngoài ra tiếng gió rít vào ban đêm trên núi đủ để khiến người dũng cảm nhất cũng phải cảm thấy “nổi gai ốc”.

4. Hồ Dạ Xoa ở Tây Tạng

“Hồ dạ xoa” là một địa danh nằm ở quận Burang, thuộc địa khu Ngari, là một nhánh được tách ra từ hồ nước ngọt Manasarovar thuộc Tây Tạng. Nơi đây không hề có bất kỳ loại cá, tôm nào sinh sống, do mức độ nhiễm mặn và ô nhiễm khủng khiếp khiến cho nước trong hồ luôn có màu đen. Theo như truyền thuyết, nơi đây từng là nơi sinh sống của Lanka - Vua quỷ 10 đầu, đại diện cho thế lực hắc ám. Người dân địa phương mỗi khi đi qua hồ Dạ Xoa luôn nghe thấy những tiếng khóc, tiếng kêu khiến ai cũng phải rùng mình mà đi qua thật nhanh.

Trung Quốc: Bí ẩn 8 cấm địa “một đi không trở lại”, nhiều điều kỳ lạ chưa có lời giải đáp - 4

5. Hồ La Bố Bạc

Hồ La Bố Bạc là tên gọi chung cho một nhóm các hố nhỏ có chứa nước, nằm ở giữa sa mạc Taklamakan và sa mạc Kuruktag thuộc phía Đông khu tự trị Duy Ngô Nhĩ của Tân Cương. Nơi đây từng là địa danh lịch sử, một phần con đường tơ lụa từng đi qua đây và cũng là nơi từng tọa lạc thành cổ Lâu Lan. Tuy nhiên không biết vì lý do gì mà giờ nơi này chỉ còn là một đống hoang tàn, một vùng xác muối rộng lớn không có bất kỳ loài sinh vật nào cư ngụ.

Trung Quốc: Bí ẩn 8 cấm địa “một đi không trở lại”, nhiều điều kỳ lạ chưa có lời giải đáp - 5

Vào năm 1980, đã có một nhà khoa học đến khảo sát tại khu vực Hồ La Bố Bạc và bị mất tích. 16 năm sau cũng lại có một nhà khoa học khác mất tích tại đây. Từ đó khu vực này trở thành “cấm địa”, không ai dám đặt chân đến. Nhiệt độ ban ngày luôn ở mức xấp xỉ 70 độ, không thực vật, không động vật nào sinh sống được ở đây.

6. Núi Mạc Can

Núi Mạc Can là một địa danh nằm ở huyện Đức Thanh, thuộc thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đây là địa điểm tham quan du lịch được xếp vào hạng quốc gia, đón rất nhiều du khách tới ngắm nhìn phong cảnh mỗi năm. Tương truyền nơi đây còn là nơi đã đúc ra cặp song kiếm Can Tương - Mạc Tà vô cùng nổi tiếng.

Trung Quốc: Bí ẩn 8 cấm địa “một đi không trở lại”, nhiều điều kỳ lạ chưa có lời giải đáp - 6

Núi Mạc Can có một khu vực đặc biệt, là nơi sinh sống của hàng ngàn loài rắn độc khác nhau. Truyền thuyết kể rằng khu vực đó đã từng có một con Xà vương màu đỏ như máu sinh sống, chuyên tấn công những kẻ dám bén mảng vào khu vực. Vậy nên người dân không ai dám đi lên khu vực rắn độc của núi Mạc Can để tránh bị chúng tấn công.

7. Hồ Mê Hồn trên núi Ngõa Ốc

Núi Ngõa Ốc là địa danh nằm ở huyện Hồng Nhã, thành phố Mi Sơn, Trung Quốc. Đây là một địa điểm thắng cảnh nổi tiếng, với hồ Mê Hồn nằm trên núi có cảnh sắc vô cùng tuyệt diệu. Tuy nhiên nơi đây được đồn rằng đã từng là nơi Trương Đạo Lăng - giáo chủ Ngũ Đấu Mễ Giáo sinh sống. Ông ta đã đặt rất nhiều cạm bẫy và trận đồ bát quái để tiêu diệt hết yêu ma, quỷ quái trên núi.

Trung Quốc: Bí ẩn 8 cấm địa “một đi không trở lại”, nhiều điều kỳ lạ chưa có lời giải đáp - 7

Chính vì lẽ đó mà người dân cứ khi nào đi qua khu vực hồ Mê Hồn trên núi Ngõa Ốc sẽ hoàn toàn bị mất phương hướng, la bàn không hoạt động, sương mù dày đặc bao phủ làm cản trở tầm nhìn. Đã có rất nhiều người lên núi hái thuốc mà “một đi không trở về”. Từ đó đây được coi là nơi nguy hiểm, ít người dám bén mảng, nhất là vào ban đêm.

8. Thung lũng chết ở núi Côn Lôn

Núi Côn Lôn là địa danh cực kỳ nổi tiếng của Trung Quốc. Nơi đây đã từng xuất hiện trong rất nhiều áng thơ văn, cũng như trong các tác phẩm dã sử, tiểu thuyết võ hiệp tên tuổi được đông đảo mọi người tìm đọc. Nơi đây chứa rất nhiều câu chuyện ly kỳ, bí ẩn, cùng với vô số những điều bí ẩn mà con người chưa khám phá hết.

Trung Quốc: Bí ẩn 8 cấm địa “một đi không trở lại”, nhiều điều kỳ lạ chưa có lời giải đáp - 8

Trên núi Côn Lôn tồn tại một cấm địa, được biết đến là “thung lũng chết” chưa có lời giải đáp. Bởi lẽ tại nơi đây xuất hiện rất nhiều những bộ xương động vật chết không rõ từ đâu mà ra. Những người nông dân sống quanh khu vực núi Côn Lôn tuyệt nhiên không bao giờ cho đàn gia súc của mình chạy đến khu vực thung lũng chết, bởi họ biết rằng chúng sẽ có thể không bao giờ quay trở về được nữa.

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới