Trung Quốc lên tiếng về tin đồn không nên kết hôn vào năm 2024 vì là "năm góa phụ"

Ngày 05/02/2024 15:44 PM (GMT+7)

Theo truyền thông Trung Quốc, tin đồn về việc kết hôn trong năm Giáp Thìn sẽ mang lại vận xui gây xôn xao trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của giới chức nước này.

Theo SCMP, liên quan đến tin đồn, mới đây, truyền thông nhà nước Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo và trấn an người dân.

Bộ Dân chính Trung Quốc cho biết họ đang theo dõi vấn đề này sau khi một người dùng mạng cảnh báo về mối nguy hiểm của cái gọi là "năm góa phụ".

Trước đó, một công dân Trung Quốc đã cảnh báo trên trang web của Bộ về quan điểm trên, cho rằng: "Điều này đi chệch hướng nghiêm trọng so với tiêu chuẩn cuộc sống và khoa học".

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Người này kêu gọi Bộ trên lên tiếng chống lại niềm tin phi lý để "người dân không bị làm phiền bởi những mê tín và tin đồn dân gian, miễn là họ muốn kết hôn". Bộ Dân chính cho biết họ sẽ chú ý tới thông tin trên.

Lập xuân, thời điểm đánh dấu mùa xuân bắt đầu, năm nay diễn ra trước mùng 1 Tết Giáp Thìn. Vì vậy, các quan điểm dân gian cho rằng năm nay là năm "không có mùa xuân".

Mùa xuân được xem là thời điểm sinh sôi nảy nở nên theo quan điểm dân gian Trung Quốc, năm "không có mùa xuân" được xem là "năm góa phụ" vì việc kết hôn sẽ được xem là kém may mắn.

Trong nỗ lực xoa dịu nỗi lo ngại từ người dân, đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết trong một bản tin tuần trước rằng không có mối liên hệ nào giữa vận rủi và một "năm không có mùa xuân".

Cũng theo nguồn tin, từ "năm góa phụ" - tiếng Trung là "góa phụ niên" - ra đời từ những nhầm lẫn xung quanh từ "góa niên" vốn có nghĩa là "năm không có tiết Lập xuân".

Trước đó, tại Việt Nam, đoạn video khuyên "Tết 2024 không nên cúng Giao thừa vì ngày xấu" đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Theo VTC News, các chuyên gia cho rằng thông tin mà họ lan truyền (cúng giao thừa năm nay sẽ nạp năng lượng xấu) không có cơ sở khoa học nào.

Mặt khác, cúng giao thừa là nghi thức truyền thống để chúng ta bày tỏ sự thành tâm của mình trước tổ tiên, thần linh và trời đất. Đây là 1 nghi thức thiêng liêng, không thể thiếu của mỗi gia đình Việt Nam.

Tết Giáp Thìn 2024 cận kề: Đây là 5 loại đào dân sành chơi hoa săn lùng, dáng thế đẹp giá lên tới hàng trăm triệu đồng
Những ngày này, tại các chợ hoa tấp nập người dân đi du xuân, mua sắm cây cảnh, hoa đào và đồ trang trí để trang hoàng nhà cửa, đón Tết Giáp Thìn...

Giá cả thị trường Tết

Theo Nguyễn Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán