Gia đình ở Đồng Nai có 7 con gái, một con trai: Hiếm có dịp gặp mặt vì đều sống tại nước ngoài, luôn bảo ban nhau quan tâm cha mẹ

NGỌC HÀ - Ngày 05/02/2024 12:09 PM (GMT+7)

"Từ lâu chúng mình luôn bảo ban nhau sau này phải chăm lo, báo hiếu ba mẹ nên không ngừng cố gắng cho tương lai", Bảo Châu tâm sự.

Việc “chỉ có một con” hay “có nhiều con” cái nào tốt hơn hiện còn nhiều tranh cãi. Song trên thực tế, vài chục năm sau sẽ có sự khác biệt giữa gia đình đông con với gia đình chỉ có một hoặc 2 con. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Bảo Châu (SN 1995, quê Đồng Nai) tâm sự: “Chẳng có gì may mắn bằng nhà đông anh chị em. Ngày nhỏ chúng mình bồng bế và che chở cho nhau, còn lớn lên yêu thương, đùm bọc nhau trưởng thành”.

Đại gia đình của Bảo Châu: Cha mẹ, 7 con gái và một con trai.

Đại gia đình của Bảo Châu: Cha mẹ, 7 con gái và một con trai.

Cô gái 9X giới thiệu bản thân sinh ra trong gia đình có 8 anh chị em: 7 gái, một trai. Các thành viên lần lượt là Linh (SN 1980), Trân (SN 1982), Liên (SN 1984), Mai (SN 1989), Tú (SN 1991), Vân (SN 1994), Châu (SN 1995) và cậu út (SN 1998).

Tên của anh chị em mình tưởng đơn giản, giống như bao người Việt khác nhưng ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt. Mình thấy bố mẹ nói rằng tên của tất cả mang hàm ý xinh đẹp, tinh tú và đầy sự quý trọng. Bố mẹ hi vọng sau này các con trưởng thành sẽ giỏi giang, xinh đẹp và được mọi người quý trọng. Chúng mình cũng hay đùa với nhau rằng chẳng quan trọng tên đẹp hay xấu, chỉ cần đó là tên do bố mẹ đặt đã yêu thích lắm rồi”, Bảo Châu tâm sự.

Mới đây, đại gia đình của Bảo Châu đã sum vầy trong dịp sinh nhật cha.

Mới đây, đại gia đình của Bảo Châu đã sum vầy trong dịp sinh nhật cha.

Cũng theo cô gái, cha mẹ vốn xuất thân nghèo khó. Mẹ cô nàng phải bươn chải từ nhỏ do mất mẹ từ sớm. Còn cha cô cũng mất cha từ khi 3 tháng tuổi nên ra đời mưu sinh khi còn bé. “Ba mẹ mình thương nhau rồi nên nghĩa phu thê, chứ không có chuyện làm đám cưới như người ta.

Ngày xưa, ba làm đủ nghề, cứ ai thuê gì là làm nấy, miễn có tiền để trang trải cũng như nuôi vợ con. Sau đó ba được cho đất làm rẫy, dần dần kinh tế mới dư giả, nuôi được 8 chị em mình lớn khôn – học hành tử tế”, Bảo Châu tâm sự.

Hiện tại cả 8 chị em của Bảo Châu đã lập gia đình, nâng tổng số thành viên con cháu lên tới 29 người. “Ba mẹ mình hiện có 12 cháu ngoại và một cháu nội sắp chào đời. Ba mẹ cùng 6 chị em của mình đều sinh sống tại nước ngoài, chỉ có mình và chị thứ 7 sống ở Việt Nam.

Chị em của Bảo Châu đều xinh đẹp, có sự nghiệp riêng.

Chị em của Bảo Châu đều xinh đẹp, có sự nghiệp riêng.

Từ lâu chúng mình luôn bảo ban nhau sau này phải chăm lo, báo hiếu ba mẹ nên không ngừng cố gắng cho tương lai. Giờ đây chúng mình đã làm được khi ai cũng có sự nghiệp riêng, kinh tế ổn định. Chúng mình ngoài chăm sóc cho tổ ấm nhỏ còn có thể đỡ đần lẫn nhau, báo hiếu ba mẹ.

Mình cũng luôn tự hào khi sinh trưởng trong gia đình đông chị em, nhất là khi ai cũng hiểu chuyện và yêu thương, hiếu thuận với ba mẹ”, Bảo Châu tâm sự.

Gia đình ở Đồng Nai có 7 con gái, một con trai: Hiếm có dịp gặp mặt vì đều sống tại nước ngoài, luôn bảo ban nhau quan tâm cha mẹ - 4

Nhắc đến chuyện 8 chị em có hay tụ tập hay không, cô gái thành thật cho biết vì các thành viên đều sống và làm việc ở nhiều quốc gia nên cả nhà hiếm có dịp gặp mặt. Tất cả thường chia sẻ, tâm sự với nhau thông qua nhóm chat của gia đình. Cô nói: “Sau 2 năm xa cách, mới đây, gia đình mình mới sum họp đông đủ thành viên, chụp ảnh kỷ niệm nhân dịp sinh nhật ba”.

Cặp vợ chồng Quảng Nam có 8 cô con gái hiếu thảo: Ai cũng lấy chồng gần nhà nên thường xuyên tụ tập, chăm sóc cha mẹ
Để nuôi được 8 chị em Cẩm Thu, bố mẹ cô nàng đã phải chịu nhiều khó khăn và vất vả.

Sinh con

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con