Trung Quốc: Nắng nóng kỷ lục, 10 người chết

Ngày 01/08/2013 06:55 AM (GMT+7)

Ít nhất 10 người tử vong tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc do nắng nóng kỷ lục kéo dài trong những ngày qua.

Mấy ngày gần đây, nhiệt độ tại nhiều khu vực của Trung Quốc đã tăng cao kỷ lục và lần đầu tiên nhà chức trách nâng báo động khẩn cấp về nắng nóng trên toàn quốc lên cấp độ 2, cảnh báo người dân hạn chế các hoạt động bên ngoài, và phải bảo đảm trong nhà có máy điều hòa.

Theo Trung tâm Khí tượng Thượng Hải, hiệt độ tại Thượng Hải trong ngày hôm qua đã vượt 39 độ C và là ngày thứ 8 liên tiếp ở mức trên 38 độ C. Trung tâm này cho biết với 24 ngày nhiệt độ đứng trên mức 35 độ C, tháng 7 năm nay đã trở thành tháng nắng nóng nhất trong lịch sử 140 năm (tính từ năm 1873). Kỷ lục trước đó được ghi nhận vào tháng 7/1934, khi có tổng cộng 23 ngày có nhiệt độ bằng hoặc vượt 35 độ C.

Trung Quốc: Nắng nóng kỷ lục, 10 người chết - 1

Hình ảnh người dân nướng thịt ngoài trời

Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Thượng Hải cho biết đã có ít nhất 10 người dân thành phố thiệt mạng vì nắng nóng. Trong đó khoảng 1/3 số này bị bệnh dù ở trong nhà.

Bệnh viện Nhân Tế tại Thượng Hải thì cho biết mỗi ngày họ tiếp nhận tới 13.000 bệnh nhân, tăng 10% so với bình thường. Hầu hết những người này bị viêm dạ dày ruột, các bệnh liên quan đến máy điều hòa và nhiễm trùng hô hấp.

Trung Quốc: Nắng nóng kỷ lục, 10 người chết - 2

Hồ bơi chật kín người

Một đoạn video của đài truyền hình Thượng Hải chiếu cảnh một miếng thịt heo chín trong 10 phút dưới cái nắng gay gắt ngoài trời lan truyền trên mạng Internet với tốc độ chóng mặt.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc dự báo nhiều khu vực ở nước này, đặc biệt là các tỉnh miền Trung và miền Đông, sẽ phải tiếp tục hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ có những lúc lên tới 41 độ C.

Xem video nắng nóng kỷ lục ở Thượng Hải:

Hà Anh (Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan