Trước trận đối đầu đội tuyển Nhật Bản, thầy Park và các cầu thủ Việt Nam nói gì?

Ngày 24/01/2019 13:48 PM (GMT+7)

Trước trận tứ kết ASIAN Cup, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản đều có những phát biểu đầy tự tin.

Trước trận tứ kết ASIAN Cup 2019 gặp Nhật Bản, trung vệ điển trai Đỗ Duy Mạnh đã chia sẻ trong một livestream của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF): "Hai đối thủ Nhật Bản và Saudi Arabia đều đã từng dự World Cup. Đó là những đội bóng rất mạnh. Nhưng đội tuyển của chúng ta vào đến đây thì đối thủ nào cũng như nhau. Bên cạnh đấu pháp của Ban huấn luyện, các cầu thủ phải tập trung cao độ để đương đầu với một đối thủ mạnh như thế".

Trước trận đối đầu đội tuyển Nhật Bản, thầy Park và các cầu thủ Việt Nam nói gì? - 1

Duy Mạnh cũng rất tự tin trước trận đấu quan trọng này

Chiều ngày 23/1, HLV Park Hang-seo đã tham dự buổi họp báo trước trận Việt Nam - Nhật Bản. Trả lời câu hỏi của giới truyền thông, thầy Park cho biết: “Tôi nghĩ họ sẽ chơi tấn công nhanh ngay từ đầu. Đây sẽ là thử thách với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Các cầu thủ sẽ phải chịu đựng nhiều thách thức, hiển nhiên là họ mạnh hơn chúng tôi rất nhiều”.

Ông Park đánh giá về đội tuyển Nhật Bản: "Tôi thấy họ có hai cách chơi khác nhau ở hai trận gặp Uzbekistan và Saudi Arabia. Ở trận đấu với Saudi Arabia, tôi hơi ngạc nhiên khi ĐT Nhật Bản dùng khá nhiều cầu thủ phòng ngự, dù họ có nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu, ngoại trừ thủ môn. Họ có nhiều kinh nghiệm, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt để sẵn sàng thách thức và quyết tâm giành chiến thắng Nhật".

Trước trận đối đầu đội tuyển Nhật Bản, thầy Park và các cầu thủ Việt Nam nói gì? - 2

HLV Park Hang-seo khá tự tin trong buổi họp báo

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ không chấp nhận dừng lại ở vòng tứ kết Asian Cup: “Sau khi vô địch AFF Cup, mục tiêu của tôi ở giải này là vào tới vòng 1/8, giờ điều này đã thành hiện thực. Tuy nhiên, tôi nghĩ là chúng tôi không chấp nhận dừng lại ở đó. Ngày mai, chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần thoải mái và đó sẽ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ”.

Thầy Park cho biết sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Nhật Bản: “Tôi tin các cầu thủ đều muốn giành chiến thắng vì đội tuyển và vì người hâm mộ. Tôi đã nói với họ rằng hãy vào sân với tinh thần không sợ hãi. Tất cả sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trước tuyển Nhật Bản”.

Ngoài ra, tiền đạo Công Phượng cũng cho biết: “Tôi có 1 năm thi đấu ở Nhật Bản. Đó là kinh nghiệm của tôi ở trận đấu với đối thủ. Sở trường của ĐT Nhật Bản là chơi bóng ngắn, đó cũng là lối đá rất khó chịu với ĐT Việt Nam. Trong lịch sử ĐT Việt Nam bao giờ cũng gặp rất nhiều khó khăn khi đọ sức với ĐT Nhật Bản".

Trước trận đối đầu đội tuyển Nhật Bản, thầy Park và các cầu thủ Việt Nam nói gì? - 3

Công Phượng khẳng định sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng

"Tuy nhiên, đây là trận tứ kết nên chúng tôi sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng. Khi vào đến đây, toàn đội rất muốn sẽ được vào vòng tiếp theo nữa, vì đó là mong mỏi của cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam” – tiền đạo được yêu thích nhất khẳng định.

Trước đó, sau khi đánh bại Saudi Arabia tại vòng 1/8 giúp Nhật Bản bước vào tứ kết, HLV Hajime Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản cũng đã đưa ra những đánh giá về HLV Park Hang Seo cũng như đội tuyển Việt Nam.

Trả lời tờ Dong A, HLV Hajime Moriyasu nói: "Việt Nam có hàng thủ rất mạnh, và khả năng chuyển trạng thái giữa tấn công và phòng ngự rất nhanh. Đặc biệt, họ sở hữu một HLV có năng lực đặc biệt, kỹ năng quản trị tốt và giàu kinh nghiệm".

Trước trận đối đầu đội tuyển Nhật Bản, thầy Park và các cầu thủ Việt Nam nói gì? - 4

HLV Hajime Moriyasu đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

HLV Nhật Bản nói thêm: "Chúng tôi đã có những phương án để đối đầu với Việt Nam, và sẽ bắt tay ngay vào chuẩn bị kỹ lưỡng. Có một chút vấn đề là Nhật Bản có ít ngày nghỉ hơn Việt Nam nên bất lợi về mặt thể lực".

Trước trận đấu quan trọng với Việt Nam, chân sút Yoshinori Muto của đội tuyển Nhật Bản cũng khẳng định các đồng đội của anh sẽ chiến thắng: "Tôi không thể ra sân nhưng tôi nghĩ các đồng đội khác sẽ đánh bại Việt Nam. Dù sao tôi vẫn tin chắc chắn họ sẽ làm được điều này".

Trước trận đối đầu đội tuyển Nhật Bản, thầy Park và các cầu thủ Việt Nam nói gì? - 5

Chân sút Yoshinori Muto của đội tuyển Nhật Bản cũng khẳng định các đồng đội của anh sẽ chiến thắng

Ngày hôm qua, tiền vệ Shibasaki của đội tuyển Nhật cũng đánh giá cao đội tuyển Việt Nam trong buổi họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi đã xem băng hình video và nhận thấy Việt Nam là đội bóng mạnh, họ có nhiều cầu thủ trẻ có động lực. Đó là lý do đội tuyển Nhật Bản cần phải chơi kiên nhẫn hơn. Điều tôi ấn tượng nhất về đội tuyển Việt Nam, đó là họ sở hữu tốc độ, kỹ thuật rất tốt, cũng như có chiến thuật linh hoạt. 

Chúng tôi từng có nhiều cầu thủ kinh nghiệm tại World Cup. Hiện nay, đội ngũ Nhật Bản bao gồm nhiều cầu thủ trẻ, chúng tôi có thể tiến tới một bước nữa và hướng đến Qatar, hy vọng tôi có thể đóng vai trò và trách nhiệm đối với màn trình diễn của toàn đội”.

Trước trận đối đầu đội tuyển Nhật Bản, thầy Park và các cầu thủ Việt Nam nói gì? - 6

Tiền vệ Shibasaki của đội tuyển Nhật cũng đánh giá cao đội tuyển Việt Nam trong buổi họp báo trước trận đấu

Đội trưởng Yoshida Maya phát biểu sau buổi tập cuối cùng trước trận đại chiến với tuyển Việt Nam ở tứ kết ASIAN Cup ở UAE: "Chúng tôi đã bảo vệ chiến thắng vất vả 1-0 trong trận đấu với Ả rập Xê Út – bàn thắng duy nhất do công của Tomiya Kenji . Có thể trận đấu trước Việt Nam cũng sẽ có kịch bản như vậy.

Mọi quyết định đều do huấn luyện viên Tomoyasu đưa ra và việc của chúng tôi là sẵn sàng ghi bàn bất cứ lúc nào, sẵn sàng phòng thủ và bảo vệ những lợi thế nếu có. Trận với  A rập Xê Út, chúng tôi bị phạm lỗi khá nhiều, và các cầu thủ rất bức xúc nhưng vẫn cố kìm chế. Từ vòng tứ kết sẽ có hỗ trợ công nghệ VAR, điều này sẽ giúp đỡ trọng tài và tránh sai lầm và hay bỏ qua lỗi, Mọi phán quyết sẽ rõ ràng hơn".

Trước trận đối đầu đội tuyển Nhật Bản, thầy Park và các cầu thủ Việt Nam nói gì? - 7

Đội trưởng Yoshida Maya phát biểu sau buổi tập cuối cùng trước trận đại chiến với tuyển Việt Nam ở tứ kết ASIAN Cup ở UAE

Trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào 20h ngày 24/1.

ĐT Việt Nam sẽ về vườn sớm thôi, CĐV Nhật bảo nhau trong khi cầu thủ Nhật không nghĩ vậy
Trên các diễn đàn bóng đá của Nhật, các cổ động viên bình luận sôi nổi và không hề dè dặt khi nói về chiến thắng của đội nhà trước đối thủ "non nớt"...
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Asian Cup