Trường đề nghị học viên dùng sim Vinaphone

Ngày 15/10/2015 09:24 AM (GMT+7)

Một trường trung cấp ở tỉnh Quảng Nam ra thông báo đề nghị học viên và giảng viên phải sử dụng sim Vinaphone khiến nhiều người bức xúc.

Nhiều học viên tại Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Quảng Nam (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) phản ánh lãnh đạo nhà trường vừa ra thông báo đề nghị gần 800 học viên và giảng viên của trường này dùng sim điện thoại Vinaphone để nhận các thông tin, thông báo của trường.

Theo văn bản này, nhà trường cho biết thời gian qua, trường thông báo các thông tin qua hình thức văn thư, văn bản nhưng việc theo dõi, nắm bắt của cán bộ, giảng viên, học viên gặp khó khăn, nhất là những thông báo đột xuất.

Trường đề nghị học viên dùng sim Vinaphone - 1

Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Quảng Nam đề nghị giảng viên, học viên dùng sim Vinaphone Ảnh: Hiến Tùng

Để khắc phục những hạn chế trên, Công ty Vinaphone Quảng Nam hỗ trợ và giúp trường phần mềm để thông báo thông tin về công tác tuyển sinh, đăng tải lịch học hằng tuần, thời gian các lần sinh hoạt, các hoạt động ngoại khóa, công khai kết quả học tập - rèn luyện, khen thưởng… và những thông tin đột xuất khác đến cán bộ giảng viên và học viên trường thông qua điện thoại.

Vì vậy, trường này đề nghị giảng viên, học viên sử dụng sim Vinaphone để trường triển khai và thực hiện các loại thông báo thông tin nói trên.

Trong văn bản, lãnh đạo nhà trường cũng cho biết Công ty Vinaphone Quảng Nam cấp cho mỗi cán bộ, giảng viên, học viên 1 sim Vinaphone giá 15.000 đồng. Bắt đầu từ ngày 12-10, trường sẽ đăng tải các loại thông báo thông tin nội bộ qua sim Vina nên đề nghị cán bộ, giảng viên, học viên đăng ký thực hiện.

Nói về vấn đề này, một học viên của trường cho biết nhiều học viên đang dùng loại sim của mạng khác và đã dùng những số điện thoại này từ rất lâu. Đa phần học viên chỉ có một chiếc điện thoại, nếu trường quy định như vậy thì nhiều người buộc phải mua máy khác hoặc phải bỏ sim cũ nên rất bất tiện. “Trường chỉ nói là đề nghị sử dụng nhưng dường như là bắt buộc mọi người phải dùng sim Vinaphone vì nếu không dùng thì sẽ không nắm được các thông tin thông báo” – học viên này nói.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Thảng, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Quảng Nam, cho hay Vinaphone hỗ trợ phần mềm nhắn tin không mất tiền nên trường yêu cầu mọi người dùng sim của mạng này để tiện lợi hơn, nhất là những lúc mưa lũ hay có việc đột xuất. Vị hiệu trưởng này khẳng định không hề có vụ lợi trong việc này.

Theo Tr.Thường – H. Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự