Trường học của con vẫn mở cửa giữa mùa dịch COVID-19, người mẹ có hành động bất ngờ

Ngày 16/03/2020 13:30 PM (GMT+7)

Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, các trường học tại Anh vẫn mở cửa khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc và cuối cùng, một người mẹ đã quyết định hành động.

Sau khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, rất nhiều quốc gia đã hạn chế người dân tập trung đông đúc, đóng cửa nhiều doanh nghiệp và trường học để tránh dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên riêng tại Vương quốc Anh, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, chính phủ chưa hề có biện pháp cách ly hay phong tỏa nào.

Điều này đã khiến một bà mẹ sống tại thị trấn Armagh, Bắc Ireland, Vương quốc Anh vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Cuối cùng, cô đã quyết định tìm đến luật sư để nộp đơn khiếu kiện, mong trường học của con gái mình sẽ đóng cửa tạm thời để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Trường học của con vẫn mở cửa giữa mùa dịch COVID-19, người mẹ có hành động bất ngờ - 1

Các trường học tại Vương quốc Anh vẫn mở cửa bình thường khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc (Ảnh minh họa)

Luật sư Phoenix Law là luật sư đại diện cho người mẹ trên. Trong một tuyên bố hôm 15/3, ông Phoenix nói rằng con gái của thân chủ mình có nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Cô bé bị hen suyễn nghiêm trọng và sức khỏe yếu, hệ miễn dịch yếu, do đó rất dễ có nguy cơ lây nhiễm virus. Tuy nhiên, trường tiểu học của bé gái này vẫn hoạt động bình thường suốt thời gian quan, trong khi số ca nhiễm bệnh ngày một tăng lên theo cấp số nhân, khiến người mẹ vô cùng lo sợ.

Mẹ của bé gái đã nộp đơn khiếu nại, đề nghị đóng cửa tạm thời trường học của con gái để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Ngay sau đó, các bộ trưởng Bộ Y tế, Giáo dục và chính quyền Bắc Ireland đã phải họp bàn để giải quyết vấn đề này.

Luật sư Phoenix Law chia sẻ: "Con gái của thân chủ tôi có nhiều vấn đề về sức khỏe, do đó có thể bị tổn hại nghiêm trọng nếu lây nhiễm COVID-19. Trong trường hợp này, việc bé gái vẫn phải đi học giữa mùa dịch là trái với sự bảo vệ cần thiết của mỗi công dân theo luật nhân quyền. Vì những lý do này, chúng tôi đề nghị các cơ quan công cộng khác nhau cùng vào cuộc để áp dụng việc xem xét tư pháp".

Trường học của con vẫn mở cửa giữa mùa dịch COVID-19, người mẹ có hành động bất ngờ - 2

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Anh Peter Weir.

Anh Darragh Mackin, một luật sư khác phát ngôn thay quyền cho người mẹ trên, chia sẻ: "Rõ ràng các cơ quan tương ứng đã thất bại trong nghĩa vụ tương ứng với khách hàng của chúng tôi. Việc trẻ em tiếp tục đến trường sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus. Không có thời gian cho sự chậm trễ nữa. Tất cả các chính sách và quyết định cần thực hiện ngay lập tức để tránh rủi ro. Cộng đồng quốc tế cũng đã lên tiếng và chúng ta không thể bỏ qua".

Trước đó vào hôm 15/3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Anh Peter Weir vẫn khẳng định các trường học chỉ đóng cửa trong điều kiện cần thiết, theo quan điểm y tế của chính phủ. "Các trường học sẽ đóng cửa vào thời điểm thích hợp. Các trường học và phụ huynh nên lên kế hoạch sắp xếp thời gian để chăm sóc con cái, phòng trường hợp trường học đóng cửa dài hạn".

Tính đến 11h sáng 16/3, toàn thế giới đã có 167.893 ca nhiễm COVID-19, 6.507 người tử vong và 76.835 người được chữa khỏi. Riêng tại Vương quốc Anh, có 1.395 ca nhiễm bệnh và 35 người tử vong.

Trường học của con vẫn mở cửa giữa mùa dịch COVID-19, người mẹ có hành động bất ngờ - 3

Trường học của con vẫn mở cửa giữa mùa dịch COVID-19, người mẹ có hành động bất ngờ - 4

Trường học của con vẫn mở cửa giữa mùa dịch COVID-19, người mẹ có hành động bất ngờ - 5

Vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, em bé sơ sinh trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới
Sau khi sản phụ được xác định đã nhiễm COVID-19, các bác sĩ lập tức đưa em bé sơ sinh đi kiểm tra và nhận thấy em bé cũng dương tính với loại virus...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h