Vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, em bé sơ sinh trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới

Ngày 14/03/2020 09:38 AM (GMT+7)

Sau khi sản phụ được xác định đã nhiễm COVID-19, các bác sĩ lập tức đưa em bé sơ sinh đi kiểm tra và nhận thấy em bé cũng dương tính với loại virus này.

Truyền thông nước Anh đưa tin tối 13/3, một em bé sơ sinh chào đời tại thủ đô London của Anh đã trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất trên thế giới nhiễm COVID-19.

Được biết, mẹ của em bé này đã bị nghi nhiễm COVID-19 khi có những triệu chứng viêm phổi. Thai phụ này đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu và cách ly, tuy nhiên tới tận khi cô vừa sinh con, kết quả xét nghiệm mới có và cho thấy cô đã dương tính với COVID-19. 

Vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, em bé sơ sinh trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới - 1

Em bé sơ sinh tại London (Anh) trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới nhiễm COVID-19 (Ảnh minh họa)

Bệnh viện North Middlesex tại thủ đô London là nơi tiếp nhận trường hợp đặc biệt này. Ngay sau khi có thông tin về việc người mẹ dương tính với virus, các bác sĩ tại bệnh viện đã nhanh chóng đưa đứa con đi kiểm tra. Kết quả cho thấy em bé sơ sinh cũng dương tính với COVID-19, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới nhiễm phải dịch bệnh này. Điều này cũng khiến các bác sĩ hết sức ngạc nhiên bởi chưa có nghiên cứu hay khẳng định nào về việc COVID-19 có thể lây từ mẹ sang con.

Sau đó, người mẹ và em bé sơ sinh trên đã được đưa tới những khu cách ly riêng biệt để điều trị bệnh. Được biết, tình trạng sức khỏe của em bé vẫn ổn định còn người mẹ yếu hơn.

Vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, em bé sơ sinh trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới - 2

Bệnh viện North Middlesex là nơi tiếp nhận ca bệnh trên.

Chia sẻ trên tờ The Sun, các bác sĩ tại Bệnh viện North Middlesex cho biết đã xét nghiệm cho em bé sơ sinh trên từ rất sớm, chỉ vài ngày sau khi em chào đời. Hiện tại, các bác sĩ và chuyên gia đang cố gắng xác định con đường lây nhiễm của sản phụ và em bé này, rằng virus đã lây nhiễm qua tử cung từ trong bụng mẹ hay trong quá trình sinh.

Các y bác sĩ đã tham gia ca sinh đẻ cho sản phụ trên cũng như những người thân đã tiếp xúc gần hiện đã được cách ly để theo dõi.

Tính đến thời điểm 9h ngày 14/3, trên thế giới đã có tổng cộng 140.730 ca nhiễm COVID-19, 5.373 người tử vong và 70.361 người được chữa khỏi. Riêng tại Anh, có 798 ca nhiễm bệnh và 10 ca tử vong. Giới chức nước này hiện đang sử dụng những biện pháp cứng rắn để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ra lệnh bất cứ ai có biểu hiện ho sốt phải ở nhà cách ly ít nhất một tuần. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã tuyên bố châu Âu hiện là "tâm chấn" của đại dịch COVID-19 toàn cầu.

Vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, em bé sơ sinh trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới - 3

Vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, em bé sơ sinh trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới - 4

Vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, em bé sơ sinh trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới - 5

Đi ăn cưới giữa mùa dịch COVID-19, khách mời được gói hộp mang về để đỡ phải tháo khẩu trang
Vẫn tổ chức đám cưới giữa mùa dịch COVID-19 bùng phát nhưng cặp vợ chồng này đã nghĩ ra cách vô cùng đặc biệt để đảm bảo an toàn cho bản thân và các...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19