Đi ăn cưới giữa mùa dịch COVID-19, khách mời được gói hộp mang về để đỡ phải tháo khẩu trang

Ngày 13/03/2020 15:47 PM (GMT+7)

Vẫn tổ chức đám cưới giữa mùa dịch COVID-19 bùng phát nhưng cặp vợ chồng này đã nghĩ ra cách vô cùng đặc biệt để đảm bảo an toàn cho bản thân và các khách mời.

Thông thường khi được mời tới tham dự một đám cưới, các khách mời sẽ cùng chờ đợi cô dâu chú rể tổ chức xong các nghi lễ đám cưới theo truyền thống địa phương, sau đó cùng nhau ăn tiệc. Tuy nhiên mới đây, một đám cưới tại Hồng Kông lại quyết định tổ chức theo một cách hết sức đặc biệt.

Theo chia sẻ của cô dâu chú rể với truyền thông địa phương, cặp đôi người Hồng Kông này dự định tổ chức đám cưới vào tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên vì dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát, họ đành dời lịch tổ chức tới ngày 10/3/2020. Nào ngờ tới gần ngày tổ chức, dịch bệnh không những chưa kết thúc mà còn bùng phát mạnh hơn. Lần này, cô dâu và chú rể quyết định không hoãn lại đám cưới nữa mà tiến hành theo một cách khác.

Đi ăn cưới giữa mùa dịch COVID-19, khách mời được gói hộp mang về để đỡ phải tháo khẩu trang - 1

Cô dâu chú rể gói đồ ăn cho khách mang về.

Vì những cuộc tụ tập đông người đang bị hạn chế trong thời điểm này nên cô dâu và chú rể đã quyết định vẫn mời khách tới tham dự đám cưới nhưng không cùng nhau ăn tiệc. Thay vào đó, họ sẽ nhờ khách sạn gói các món ăn vào hộp rồi đưa cho khách mời. Việc này sẽ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh, đồng thời khách mời không cần tháo khẩu trang ra để ăn uống mà vẫn tới dự đám cưới được.

Tiệc cưới vẫn bắt đầu như thường lệ, các khách mời có mặt vào khoảng 7h tối và tới 8h30 tối, cô dâu chú rể xuất hiện tại hôn trường. Trong quá trình gia đình phát biểu và tiến hành các nghi lễ chính của đám cưới, chỉ có đồ uống được phục vụ. Sau đó, mỗi khách mời sẽ được tặng một hộp đồ ăn để mang về.

Đi ăn cưới giữa mùa dịch COVID-19, khách mời được gói hộp mang về để đỡ phải tháo khẩu trang - 2

Đi ăn cưới giữa mùa dịch COVID-19, khách mời được gói hộp mang về để đỡ phải tháo khẩu trang - 3

Cách làm của cặp đôi này nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Nhà hàng tiệc cưới Choi Fook tại Hồng Kông cho biết, cặp vợ chồng trên đã nhờ họ gói giúp 150 hộp thức ăn để đưa cho khách mời. Việc này sẽ giúp khách mời hạn chế bỏ khẩu trang khi ăn uống để tránh nguy cơ lây nhiễm virus.

Sau khi những bức ảnh về đám cưới này được chia sẻ lên mạng xã hội, nó đã thu hút sự quan tâm lớn. Trong khi một số người cho rằng hành động của cô dâu chú rể là rất thông minh và chu đáo, đảm bảo sức khỏe cho mọi người thì ngược lại, một số người khác cho rằng chính việc tụ tập đã làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Hơn nữa, những hộp đồ ăn này đều bằng nhựa, không đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường, các món ăn cũng sơ sài, trông chẳng khác gì cơm hộp...

4 cặp đôi hủy cưới vì COVID-19: Cô dâu chú rể buồn bã, cáo lỗi với 700 quan khách
Mặc dù đã mời hàng trăm quan khách, đặt cỗ cưới tại nhà hàng… và chỉ chờ đợi đến giờ G nhưng những cặp đôi này vẫn quyết định hoãn cưới vì COVID-19.
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h