Trường hợp nhiễm virus Zika ở Nhật Bản không phải công dân Việt Nam

Ngày 15/09/2016 22:05 PM (GMT+7)

Cục Y tế Dự phòng cho biết, hiện đã liên lạc được với du khách nhiễm virus Zika mà trước đó được cho là người Việt Nam

Chiều ngày 15/9, Cục Y tế Dự phòng cho biết, Cục đã liên lạc trực tiếp được với bệnh nhân và được biết đây là công dân người Đức (không phải là người Việt Nam như thông báo trước đây), hiện đang làm việc tại Việt Nam, sống tại Quận 2, TP. Hồ Chí Minh và trong thời gian vừa qua có đi du lịch tại Nhật Bản như thông tin đã đưa. Đến nay, bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn và trở về Việt Nam.

Trường hợp nhiễm virus Zika ở Nhật Bản không phải công dân Việt Nam - 1

Người mắc virus Zika ở Nhật Bản không phải công dân Việt Nam.

Trước thông tin trên, Bộ Y tế đã chỉ đạo cơ quan y tế địa phương tăng cường triển khai các biện pháp giám sát và phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika tại khu vực bệnh nhân sinh sống; đồng thời tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc.

Trước đó, Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội của Nhật Bản thông báo ngày 12/9/2016 đã ghi nhận một trường hợp người Việt Nam được chẩn đoán nhiễm vi rút Zika trong thời gian du lịch tại Nhật Bản. Đây là một phụ nữ 40 tuổi, người Việt Nam đến du lịch tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 08/9/2016.

Để phòng chống bệnh do vi rút Zika, người dân hãy áp dụng các biện pháp chống muỗi đốt, chủ động diệt muỗi và bọ gậy (lăng quăng):

+ Phòng muỗi đốt: ngủ màn, mặc quần áo dài kể cả ban ngày, dùng kem xua muỗi, hương muỗi.

+ Diệt muỗi: dùng vợt bắt muỗi, xịt hóa chất diệt muỗi; tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hoá chất phòng, chống dịch.

+ Loại bỏ bọ gậy (loăng quăng): đậy kín dụng cụ chứa nước sinh hoạt, thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn, thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ; thu dọn các vật dụng, lật úp dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa/bình bông, bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Virus Zika gây teo não