Truyền thông quốc tế hết lời khen ngợi và tôn vinh những 'người hùng' của U23 Việt Nam

Ngày 28/01/2018 11:14 AM (GMT+7)

Báo giới, truyền thông và hàng triệu triệu người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang hướng về đội tuyển U23 Việt Nam với một lòng tôn vinh vô cùng lớn.

Cổ động viên AFC hết lời ngợi khen

Sau khi kết thúc trận chung kết U23 châu Á với kết quả chung cuộc 2-1 nghiêng về Uzbekistan, trang chủ Facebook của AFC (LĐBĐ châu Á) đã đăng tải thông báo cũng như hình ảnh về kết quả trận đấu.

"Trận đấu này đã cho tôi thấy một cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam. Họ biết cách vượt qua khó khăn, họ tôn trọng người khác. Thật sự là những cầu thủ tuyệt vời", một người bình luận.

Truyền thông quốc tế hết lời khen ngợi và tôn vinh những amp;#39;người hùngamp;#39; của U23 Việt Nam - 1

"Chúc mừng Uzbekistan đã giành chiến thắng. Cũng chúc mừng Việt Nam khi đã đi tới được trận đấu này. Lọt vào tứ kết, bán kết rồi chung kết, Việt Nam đã cống hiến những trận cầu đỉnh cao và không thể tin được. Hãy giữ vững tinh thần đó nhé. Các bạn thật tuyệt vời", lời khen ngợi đến từ một bình luận khác.

Báo Anh: ca ngợi U23 Việt Nam là người hùng dân tộc

Ngay sau khi trận chung kết giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan kết thúc, trang chủ Facebook của Bleacher Report Football (Anh), đã đăng một tấm ảnh hết sức tự hào: Đó là hình ảnh tiền vệ Nguyễn Quang Hải cầm lá cờ tổ quốc, đằng sau là rất nhiều người hâm mộ đang cổ vũ. Kèm theo đó là dòng tiêu đề: “Những người hùng dân tộc. Việt Nam đã trải qua một hành trình kỳ diệu tại giải U23 châu Á”.

Truyền thông quốc tế hết lời khen ngợi và tôn vinh những amp;#39;người hùngamp;#39; của U23 Việt Nam - 2

Báo Thái: Chia buồn, cảm thông với người hâm mộ

Thay vì gửi lời chúc mừng tới U23 Uzbekistan, sau trận đấu, tờ Goal của Thái Lan đã đưa bức ảnh của đội tuyển Việt Nam lên đầu trang kèm theo dòng chữ “Tan nát cõi lòng”.

“Đại diện của khu vực Đông Nam Á đã để thua đau đớn. Họ đã có thể đưa Uzbekistan vào loạt sút luân lưu nếu không nhận bàn thua đúng phút 120”, tờ Goal bình luận. Có thể nói, trong hành trình vừa rồi, Việt Nam đã đại diện cả khu vực Đông Nam Á để vinh dự tiến vào vòng chung kết châu lục. Chính vì vậy, dù kết quả có ra sao, đội tuyển Việt Nam vẫn vô cùng đáng tự hào.

Truyền thông quốc tế hết lời khen ngợi và tôn vinh những amp;#39;người hùngamp;#39; của U23 Việt Nam - 3

Ngoài ra, tờ Siamsport của Thái Lan cũng bày tỏ niềm thông cảm với người hâm mộ Việt Nam. Rất nhiều hình ảnh về các cổ động viên Việt Nam đang tràn ngập nước mắt, những khuôn mặt tiếc nuối được ghi lại.

Báo Trung Quốc hết lời khen ngợi

Tờ Kaixian của Trung Quốc đã đăng bài viết với tiêu đề: “Chung kết U23 châu Á: U23 Việt Nam chưa thể kéo dài kỳ tích”. “U23 Uzbekistan đã nhanh chóng đánh bại U23 Hàn Quốc và Nhật Bản, nhưng lại thắng sát sao trước U23 Việt Nam. Trong bóng đá, không gì là không thể”, tờ Kaixian nhận định.

Diễn ra ở Trung Quốc, do vậy, không có gì khó hiểu khi trận chung kết này dành được rất nhiều sự quan tâm của báo giới của như người hâm mộ bóng đá Trung Quốc. Nhưng còn một lý do hết sức quan trọng nữa, đó chính là sự hấp dẫn mà đội tuyển U23 Việt Nam mang lại. Trên trang Sina, có hàng nghìn bình luận về trận cầu “có một không hai” này. Nhiều người cho rằng, với điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt, với đối thủ quá mạnh và có ưu thế khi thường xuyên thi đấu trên nền tuyết, thì Việt Nam xứng đáng là nhà vô địch dù không chiến thắng.

Truyền thông quốc tế hết lời khen ngợi và tôn vinh những amp;#39;người hùngamp;#39; của U23 Việt Nam - 4

“Thật đáng tiếc, chỉ một phút nữa là Việt Nam có thể vào đá penalty. Các cầu thủ Việt Nam đúng là những người hùng. Cho dù có thua đi nữa, các bạn đã mở ra hy vọng. Không sao cả, chỉ là một trận đâu thôi mà, các bạn còn rất nhiều cơ hội khác để chiến thắng với tinh thần và tài năng như vậy”, một người Trung Quốc bình luận rất chân thành.

Báo Hàn Quốc: đặc biệt ca ngợi sự dũng cảm của U23 Việt Nam và HLV Park Hang-Seo

Báo chí Hàn Quốc cũng không nằm ngoài luồng nói về U23 Việt Nam. Sau khi trận chung kết khép lại, một loạt tờ báo lớn của Hàn đã dành cho đội tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang-Seo những lời ca ngợi và tôn vinh hết sức tuyệt vời.

Tờ Chosun bình luận: “Bữa tiệc cuối cùng của “phù thủy” Park Hang-Seo đã kết thúc bằng một trận đấu kịch tính. Tuy không thể hoàn thành giấc mơ vô địch nhưng U23 Việt Nam đã tạo nên một trận cầu mãn nhãn”.

“HLV Park Hang-seo đã mang phép lạ tới U23 Việt Nam. Ông đã giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử với danh hiệu Á quân giải U23 châu Á. Chỉ mới cầm quân được 3 tháng nhưng HLV Park Hang-seo xứng đáng được coi là một người hùng của Việt Nam”, hãng truyền thông Yonhap chia sẻ.

Truyền thông quốc tế hết lời khen ngợi và tôn vinh những amp;#39;người hùngamp;#39; của U23 Việt Nam - 5

Tờ Sportalkorea cũng dành những ca từ mỹ miều để nói về HLV Park và các học trò: “Đây là lần đầu tiên một quốc gia ở Đông Nam Á giành ngôi Á quân ở đấu trường châu lục. HLV Park Hang-Seo và đội tuyển U23 Việt Nam thật đáng tự hào. Đây sẽ là động lực để bóng đá Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới”.

Có thể nói, dù chưa phải là nhà vô địch, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích, khi vô địch trong lòng tất cả những người hâm mộ, cũng như được toàn thế giới hướng về và tôn vinh, bằng một lòng ngưỡng mộ chân thành nhất.

Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam