Từng "nghèo nhất Quốc hội Mỹ", vì sao giờ ông Biden là triệu phú?

Ngày 05/11/2020 13:00 PM (GMT+7)

Joe Biden – đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí tổng thống Mỹ với ông Trump – từng bị xem là “người nghèo nhất Quốc hội Mỹ”. Tuy nhiên, hiện tại khối tài sản của ông Biden là rất đáng ngưỡng mộ.

Dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến khối tài sản của ông Trump do nhiều khách sạn của Tổng thống Mỹ vắng khách. Tuy nhiên, ông Trump vẫn là thổng thống tỷ phú đầu tiên của Mỹ.

Trong khi đó, ông Biden từng bị gán cho biệt danh “người nghèo nhất Quốc hội Mỹ”.

Từng amp;#34;nghèo nhất Quốc hội Mỹamp;#34;, vì sao giờ ông Biden là triệu phú? - 1

Ông Biden xuất thân trong gia đình nghèo khó (ảnh: AP)

Năm 1942, ông Biden sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở bang Pennsylvania. Từ thời thơ ấu, ông đã phải sống cuộc sống lam lũ, thiếu thốn. Cha ông là một doanh nhân nhưng kinh doanh gặp nhiều thất bại.

Xét về những nghề nghiệp có thể kiếm tiền, ông Biden có học vị giáo sư, bằng luật sư, cựu Thượng nghị sĩ Mỹ, cựu Phó Tổng thống và giờ là ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ.

Theo Forbes, ông Trump hiện tại đang sở hữu khối tài sản ước tính 9 triệu USD. Cựu phó Tổng thống Mỹ có khoảng 4 triệu USD tiền mặt, tài sản hiện vật trị giá 4 triệu USD, lương hưu 1 triệu USD.

Năm 1972, ông Biden trở thành Thượng nghị sĩ trẻ thứ 6 trong lịch sử Mỹ. Thời điểm đó, ông bị xem là nghị sĩ “nghèo nhất Quốc hội Mỹ” với mức lương chỉ 42.500 USD/năm. Ông Biden cũng thường tự nhận mình là “người nghèo”.

Từng amp;#34;nghèo nhất Quốc hội Mỹamp;#34;, vì sao giờ ông Biden là triệu phú? - 2

Ông Biden giờ là triệu phú Mỹ (ảnh: Reuters)

Năm 2009, lương của ông Biden được tăng lên 169.300 USD/năm. Khi làm phó Tổng thống Mỹ, lương của ông là 225.000 USD/năm.

Ông Biden bắt đầu kiếm được nhiều tiền kể từ khi trở thành phó Tổng thống Mỹ. Không chỉ trông chờ vào lương, ông Biden kiếm được hàng triệu USD nhờ viết sách và diễn thuyết.

Ngoài ra, cựu Phó Tổng thống Mỹ còn là người rất biết cách chi tiêu hợp lý, tiết kiệm.

Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ông Biden đã tự công bố tờ khai thuế của mình, chứng minh ông là người minh bạch thu chi.

Gia đình ông Biden cũng trích 1 triệu USD để làm từ thiện từ 2017 – 2018.

Cuộc đua tổng thống Mỹ đang dần đến hồi kết và ngày càng nóng lên. Cả ông Trump và ông Biden đều đang hồi hộp theo dõi kiểm phiếu ở các bang “chiến địa”.

Bầu cử Mỹ: Ông Biden chỉ còn 6 phiếu đại cử tri để trở thành tổng thống
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn trước Tổng thống Donald Trump ở bang Wisconsin sau khi việc kiểm phiếu tại đây hoàn tất và vượt lên...
Theo Vương Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Mỹ Joe Biden