Tuổi thơ bất hạnh của bé trai 9 tuổi bị bố hành hạ dã man như thời trung cổ

Ngày 26/09/2020 09:15 AM (GMT+7)

Giáo viên chủ nhiệm của bé H cho biết, khoảng thời gian gần đây, tần suất H bị bố đánh tăng lên khiến H, trở nên thu mình, vẻ mặt lúc nào cũng có vẻ như đã cam chịu cuộc sống bị bạo hành như vậy.

Không hiểu vì sao bị bố đánh

Ít ngày sau khi Nguyễn Hữu Long (SN 1985, trú thôn Xuân Đình, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Khoái Châu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời bắt tạm giam, người dân ở thôn Xuân Đình vẫn chưa hết hoang mang khi nói về vụ việc.

Tuổi thơ bất hạnh của bé trai 9 tuổi bị bố hành hạ dã man như thời trung cổ - 1
 

Cháu H. dù đã là học sinh lớp 4 nhưng có thân hình thấp bé, chỉ nặng vỏn vẹn khoảng 17 – 18 kg.

Một ngày cuối tháng 9/2020, qua những con đường quanh co trong xã Hàm Tử, chúng tôi tìm về nhà bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1950, trú thôn Xuân Đình, mẹ vợ Nguyễn Hữu Long) để gặp và trò chuyện, tìm hiểu cuộc sống của cháu N.H.H (SN 2011), nạn nhân trong vụ án “Ngược đãi hoặc hành hạ con” sau khi được “giải thoát” khỏi những ngày tháng đòn roi, bị bố đẻ hành hạ dã man.

Căn nhà cấp 4 của hai bà cháu nằm ở khu vực gần cuối làng Xuân Đình, gần con đường đi ra khu vực đê. Bà Hạnh cho biết, cháu H sống cùng bà từ bé. Khi H mới được 3 tháng tuổi, Long bị cơ quan công an bắt giữ và đưa đi cải tạo vì hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Ngay sau đó, hai mẹ con H lại dìu dắt nhau trở về nhà ngoại sống.

“Đến khi thằng H. được 9 tháng, mẹ nó bỏ lên Bắc Giang làm công nhân ở khu công nghiệp. Sau đó quen biết và yêu một người đàn ông trên đó, sinh cho người ta 2 người con.

Đến năm 2017, mẹ nó bị công an bắt cũng vì ma túy, phải chấp hành hình phạt 27 năm tù giam. Từ bé đến giờ, H không được ở cùng bố mẹ mà chỉ ở với tôi, hai bà cháu rau cháo nuôi nhau”, bà Hạnh xót xa khi kể lại hoàn cảnh của cháu H.

Trong cuộc trò chuyện với PV, ngồi kế bên bà ngoại, cháu H nói rằng bị bố đánh nhiều lần nhưng không hiểu tại sao bố lại đánh mình.

Tuổi thơ bất hạnh của bé trai 9 tuổi bị bố hành hạ dã man như thời trung cổ - 2

Trường tiểu học và trung học cơ sở Hàm Tử, nơi cháu H. theo học.

Nhà trường vào cuộc “giải cứu” bé trai 9 tuổi

Bà Nguyễn Thị Thứ, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học & Trung học cơ sở Hàm Tử, nơi cháu H đang theo học cho biết, năm 2019, thời điểm cháu H. mới được Nguyễn Hữu Long đón về chăm sóc, các cô giáo đã nhiều lần phát hiện trên cơ thể của cháu H có những vết bầm, tím và những vết thương.

“Khi các cô gọi H ra để hỏi han, động viên, mãi cháu mới dám nói là do bị bố đánh”, bà Thứ cho biết.

Chị Lê Thị Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A (lớp cháu H) chia sẻ, cháu H là một đứa trẻ ngoan, hoạt bát, dù học lực chỉ ở mức trung bình tuy nhiên cháu rất hay tham gia xây dựng bài học.

“Khoảng thời gian gần đây, tần suất H bị bố đánh tăng lên khiến H, trở nên thu mình, vẻ mặt lúc nào cũng có vẻ như đã cam chịu cuộc sống bị bạo hành như vậy. Dù đã là học sinh lớp 4 nhưng H có thân hình thấp bé, cân nặng chỉ khoảng 17 – 18 kg như một đứa trẻ mầm non.

Nhiều lần thấy H bị bố đánh, tôi và các thầy cô rất đau lòng. Nhà trường đã nhiều lần báo cáo trường hợp của cháu H đến chính quyền địa phương và cơ quan công an, sau đó, Công an huyện Khoái Châu đã vào cuộc”, chị Hạnh cho hay.

Tiếp lời chị Hạnh, bà Thứ cho hay, khoảng nửa năm trước, Long đưa một người phụ nữ và một bé gái 7 tuổi về ở chung với cháu H. Người phụ nữ này đã đến trường xin làm thủ tục nhập học cho bé gái vào lớp 2.

“Lúc đó là thời điểm giãn cách ly toàn xã hội vì dịch COVID-19, bé gái đó chỉ học tại trường khoảng 1 tháng còn học online tại nhà thì không học. Quãng thời gian đó, sau khi học xong vào buổi sáng, cháu H thường đến trường đón em gái tan học vào mỗi buổi chiều, tình cảm lắm.

Sau đó, người phụ nữ kia đột nhiên xin làm thủ tục chuyển trường cho con, từ đó chúng tôi cũng không gặp cô ấy nữa”, bà Thứ thông tin thêm.

Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Khoái Châu nhận được tin báo của Công an xã Hàm Tử về việc cháu H bị cha đẻ là Nguyễn Hữu Long đánh đập, hành hạ khiến cháu H bị thương tích ở vùng đầu, bụng, phải điều trị tại Bệnh viện sản nhi tỉnh Hưng Yên.

Kết quả trưng cầu giám định, cháu H bị tổn thương cơ thể 15%. Cơ quan CSĐT Công an huyện Khoái Châu đã thu giữ một số vật dụng mà Long dùng để hành hạ cháu H.

Tại cơ quan công an, Long đã khai nhận toàn bộ hành vi nhiều lần đánh đập, hành hạ con như bắt cởi quần áo đứng phơi nắng; nằm trên nắp cống nước thải ngoài trời tối không cho vào nhà; dùng dây lưng, điếu cày để đánh;…

Theo hồ sơ, Long đã từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, vợ là Nguyễn Thị Hà (mẹ cháu H) đang chấp hành án phạt tù cũng về tội này.

Vụ bé trai 9 tuổi bị bố bạo hành: Hàng xóm kể lại những trận đòn giữa đêm
Theo những người hàng xóm cạnh căn nhà Long thuê, cháu H. thường xuyên bị Long đánh đập giữa đêm, không cho ai biết.
Theo Đức Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự