Tuổi thơ không yên bình của “Trường Rambo”, người dùng ảnh nhạy cảm tống tiền bạn gái

Ngày 22/03/2021 15:30 PM (GMT+7)

Cách đây 7 năm, bố của Trường đã bị một đối tượng ở cùng thôn bắn tử vong trong lúc xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ Phạm Văn Trường (SN 2000, trú thôn Nghĩa Tiến, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hoà) để làm rõ hành vi có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Công an xã Đông Lỗ cho biết, Trường là công dân đang sinh sống tại địa phương. Đối tượng chưa có tiền án, tiền sự và cũng không gây điều tiếng gì.

Tuy nhiên, tuổi thơ của Trường lại không yên bình. Trường sớm nghỉ học và theo học nghề thợ mộc từ khi chưa tốt nghiệp cấp 2. Năm 2014, bố Trường bị một đối tượng ở cùng thôn Nghĩa Tiến bắn chết sau khi mâu thuẫn.

Phạm Văn Trường tại trụ sở công an.

Phạm Văn Trường tại trụ sở công an.

Đến năm 2015, khi mới 15 tuổi, Trường được Công an huyện Hiệp Hoà triệu tập đến trụ sở làm việc với vai trò là nhân chứng trong một vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Đông Lỗ.

“Thời điểm đó tôi còn công tác tại Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Hiệp Hoà. Trường khác hẳn với những nhân chứng được triệu tập khi chúng tôi phải nhiều lần mời đến làm việc, Trường mới đến trụ sở công an. Khi chúng tôi hỏi tại sao cơ quan công an nhiều lần triệu tập em đến mà không chấp hành, Trường nói “em bận đi làm ăn”. Lúc đó, Trường đã có nét trưởng thành sớm so với bạn cùng trang lứa”, vị lãnh đạo này thông tin.

Nói thêm về cuộc sống hiện tại của Trường, vị lãnh đạo Công an xã Đông Lỗ cho hay, kinh tế gia đình Trường thuộc diện bình thường. Đối tượng vừa thực hiện xong nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương, đang làm nghề tự do. 

Theo tài liệu điều tra, khoảng đầu năm 2020, Trường có sử dụng tài khoản Facebook tên “Trường Rambo” kết bạn với tài khoản Facebook của chị H. (SN 1995, trú tỉnh Lâm Đồng). Sau đó, Trường chủ động nhắn tin làm quen với chị H. 

Tháng 4/2020, Trường và chị H. nảy sinh tình cảm yêu đương với nhau. Do hai người ở xa nên Trường và H. thường xuyên gọi điện thoại bằng video với nhau qua Facebook, trong đó có một số lần gọi video cho nhau bằng những hình ảnh nhạy cảm và được Trường chụp lại màn hình. Khoảng gần 1 tháng sau, Trường và chị H. chia tay nhau. 

Ít ngày trước, do thiếu tiền trả nợ nên Trường nảy sinh ý định dùng các hình ảnh nhạy cảm của chị H. mà Trường đã chụp được để đe dọa, yêu cầu chị H. phải đưa tiền cho Trường. 

Sau đó, Trường sử dụng chiếc điện thoại Nokia 1280 của mình lắp sim nhắn tin đe dọa chị H., nếu không chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Trường thì sẽ công khai hình ảnh nhạy cảm của chị H. trên mạng xã hội và gửi cho người thân.

Đối tượng tiếp tục nhắn tin Facebook gửi các hình ảnh nhạy cảm, đồng thời gọi điện thoại để uy hiếp tinh thần của bạn gái cũ. Sợ Trường làm ảnh hưởng đến danh dự nên chị H. buộc phải đồng ý gửi tiền. Tuy nhiên, do không đủ tiền nên nạn nhân đã xin giảm xuống 20 triệu đồng thì được Trường đồng ý. 

Trường và chị H. hẹn ngày 20/3 gặp nhau ở Hiệp Hòa để đưa tiền và xóa hết hình ảnh trong điện thoại. Trên đường đi, do Trường gọi điện thoại nên chị H. đã nhờ người chuyển khoản trước 2 triệu đồng. 

Chị H. và Trường đến điểm hẹn. Tại đây, Trường đưa điện thoại iPhone 5S của mình cho bạn gái cũ xóa ảnh và video. Chị H. đưa cho Trường số tiền 18.350.000 đồng. Trường cầm số tiền trên đút vào túi thì bị lực lượng Công an huyện Hiệp Hòa bắt quả tang về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra đã thu giữ 2 điện thoại di động và 18.350.000 đồng. Qua kiểm tra 2 chiếc điện thoại trên, lực lượng công an phát hiện nhiều nội dung tin nhắn hình ảnh của Trường nhắn tin cho chị H. để đe dọa. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

                              Nữ cảnh sát quan hệ, tống tiền 9 quan chức ở TQ: Vì sao bão dư luận nhắm vào nạn nhân?
Tin tức về một nữ cảnh sát vừa bị kết án 13 năm tù vì quan hệ tình dục rồi tống tiền 9 quan chức ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc đang gây xôn xao dư luận nước này. Tuy nhiên, “mũi dùi” dư luận Trung Quốc hướng đến không phải thủ phạm mà lại là nạn nhân, Thời báo Hoàn cầu đưa tin.

Tin tức 24h

Theo Đức Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự