Bộ mặt lỳ lợm, bất trị của kẻ hiếp dâm tống tiền bạn gái 12 tuổi ở Vĩnh Phúc

Ngày 24/09/2020 09:42 AM (GMT+7)

Mặc dù người mẹ vất vả lao động kiếm tiền nuôi ăn học nhưng Nguyễn Anh Tuấn (17 tuổi, trú huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) lại bỏ học giữa chừng. Hơn nữa, đứa con ngỗ ngược này còn hiếp dâm, tống tiền 1 bé gái 12 tuổi.

Chiêu trò dụ bé 12 tuổi để hiếp dâm, tống tiền

Liên quan tới vụ án trên, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo Công an huyện Tam Dương cho biết, hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục điều tra, làm rõ theo đúng thẩm quyền. 

Hiện cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Anh Tuấn (SN 2003, trú thôn Vinh Phú, thị xã Hợp Hoà, huyện Tam Dương) để điều tra về các tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, vào khoảng tháng 7/2020, thông qua mạng xã hội, Tuấn làm quen rồi kết bạn với cháu T. (12 tuổi, trú huyện Tam Dương). Sau một thời gian tán tỉnh, bé T. đã nhận lời yêu Tuấn. Sau đó, Tuấn bảo T. gửi cho hắn xem “ảnh nóng” của mình. Cô bé đồng ý và đã gửi cho Tuấn 4 tấm ảnh khoả thân của mình.

Bộ mặt lỳ lợm, bất trị của kẻ hiếp dâm tống tiền bạn gái 12 tuổi ở Vĩnh Phúc - 1

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn

Bước đầu dụ được con mồi thành công, tiếp đó Tuấn sử dụng chính những bức ảnh đó để đe dọa, yêu cầu T. đến nhà để quan hệ tình dục nếu không hắn sẽ tung ảnh cô bé lên mạng xã hội. Trước sự đe doạ của Tuấn, bé gái phải đồng ý quan hệ tình dục với Tuấn tổng cộng 3 lần.

Không dừng lại ở đó, Tuấn còn bắt T. đưa điện thoại cho Tuấn dùng, nếu không sẽ phát tán ảnh và clip ghi lại cảnh nhạy cảm lên mạng xã hội. Đáp ứng yêu cầu của Tuấn, T. phải đi vay tiền bạn bè ở lớp để mua 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu iPhone 6 đưa cho Tuấn.

Sau khi nhận điện thoại, Tuấn tiếp tục yêu cầu T. phải đưa cho hắn 3 triệu đồng. Do không có tiền nên T. đã kể lại toàn bộ sự việc cho người thân. Đến ngày 11/8, Tuấn hẹn T. đến quán nước để giao tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ. 

Lêu lổng bỏ học sớm

Chiều 23/9, phóng viên có mặt tại thôn Vinh Phú (TX.Hợp Hoà), căn nhà nhỏ nằm giữa thôn Vinh Phú của Tuấn không một bóng người.

Theo người dân cho biết, bố mẹ Tuấn đã ly hôn từ nhiều năm trước, Tuấn ở với mẹ. Ở địa phương, kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn nên mẹ của Tuấn đã đi làm công ty để có tiền nuôi con ăn học. Sau sự việc xảy ra, mẹ Tuấn lại đóng cửa căn nhà để đi làm.

“Gia đình chỉ có mình nó (Tuấn), kinh tế khó khăn nhưng nó vẫn được mẹ nuôi ăn học đàng hoàng. Tuy nhiên, nó không lo học hành mà bỏ học giữa chừng”, người hàng xóm ngao ngán nói.

Bộ mặt lỳ lợm, bất trị của kẻ hiếp dâm tống tiền bạn gái 12 tuổi ở Vĩnh Phúc - 2

"Thành tích" bết bát của Tuấn

Cụ thể hơn, trao đổi với phóng viên, cô giáo chủ nhiệm (xin giấu tên) của Tuấn cho biết, Tuấn lên lớp 10 chỉ học 1 tháng rồi bỏ. 1 năm sau mẹ cậu ta lên xin nhà trường cho đi học tiếp nhưng cậu ta vẫn không đến lớp.

“Nhà trường yêu cầu Tuấn phải cam kết theo học nhưng cậu ta kiên quyết không cam kết vì không muốn đi học. Mẹ Tuấn cũng bất lực vì không thể bảo được đứa con này. Xem điểm học các kỳ ở Trung học cơ sở của Tuấn chỉ toàn 3,4,5 điểm”, cô giáo kể lại.

Thông tin thêm với phóng viên, đại diện Công an thị trấn Hợp Hoà cho hay, ở địa phương Tuấn chưa có điều tiếng gì. Bình thường vẫn được nhiều người đánh giá là ngoan. Sự việc cậu ta gây ra khiến nhiều người bất ngờ.

Áp dụng không quá ¾ mức phạt tù

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) bày tỏ: Đây là sự việc đau lòng khi các em còn quá nhỏ, thiếu kỹ năng sống, thiếu sự quản lý, quan tâm của cha mẹ.

Với hành vi dùng ảnh nóng để đe dọa tống tiền, tình của đối tượng đã xâm phạm nghiêm trọng đến đời sống cá nhân và quyền tài sản của công dân.

Đối tượng Tuấn 17 tuổi, đã đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự theo quy định pháp luật, nếu có dấu hiệu tội phạm thì hoàn toàn có đủ cơ sở để xử lý theo quy định pháp luật. ​

Theo thông tin về vụ án, Tuấn có hành vi đe dọa tung ảnh nóng để ép nạn nhân quan hệ tình dục khi nạn nhân 12 tuổi, do đó cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra, đưa nạn nhân đi giám định pháp y, đấu tranh với đối tượng để làm rõ hành vi này.

Bộ mặt lỳ lợm, bất trị của kẻ hiếp dâm tống tiền bạn gái 12 tuổi ở Vĩnh Phúc - 3

Luật sư Đặng Văn Cường 

Tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" được quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự. Cụ thể, người nào thực hiện hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi thì bị phạt tù từ 7 đến 15 năm tù.

Trong trường hợp phạm tội từ 2 lần trở lên, gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần, tỷ lệ tổn thương cơ thể với nạn nhân từ 31% - 60%… sẽ bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.

Ngoài ra, hình phạt cao nhất đối với tội danh này có thể bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình theo quy định tại khoản 3 Điều 142 BLHS. ​

Tội "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại Điều 170 Bộ luật hình sự 2015 quy định: Người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 1 đến 5 năm. Trong trường hợp phạm tội với người dưới 16 tuổi thì bị phạt tù từ 3 đến 10 năm tù theo quy định khoản 2.

Tùy từng tính chất, mức độ, hậu quả hành vi thì khung hình phạt cao nhất có thể áp dụng với tội danh này là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm tù. ​Trong trường hợp này, khi xem xét mức hình phạt với đối tượng 17 tuổi, chưa đủ tuổi thành niên nên.

Căn cứ Điều 101 BLHS thì nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá ba phần tư mức phạt tù mà điều luật quy định. Nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt tù chung thân hoặc tử hình, thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 18 năm tù.

Vụ bé 12 tuổi bị hiếp dâm: Nạn nhân bị xâm hại đến gần 3 năm
Theo báo cáo của huyện, kẻ đồi bại đã xâm hại học sinh gần ba năm nay nhưng chỉ bị phát hiện khi clip phát tán trên mạng.
Theo Đặng Thủy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự