Chuyển nhà cho khách phát hiện túi đen trên nóc tủ, chàng trai ngỡ ngàng khi mở ra

Ngày 30/05/2020 20:30 PM (GMT+7)

Trong lúc đang xem lại những đồ đạc còn sót lại trong ngôi nhà, chàng trai này đã vô tình phát hiện ra một chiếc túi đen. Khi mở ra, anh đã sốc nặng với những gì bên trong.

Sẽ ra sao nếu một ngày đột nhiên có một núi tiền rơi xuống đầu bạn? Một chàng trai làm nghề nhân viên chuyển nhà đã rơi vào tình huống như thế và dù không giàu có gì nhưng anh vẫn quyết định trả lại số tiền cho chủ nhân của nó. Đó là câu chuyện của anh Jake Tan, 23 tuổi, nhân viên chuyển nhà của Dịch vụ Vận chuyển Uy tín tại Singapore. 

Kể lại câu chuyện của mình, anh Jake nói rằng đã bắt đầu làm việc tại đây từ tháng 6/2018. Vào ngày 1/12/2018, anh Jake đã cùng một nhóm 10 đồng nghiệp khác tới một ngôi nhà để đóng gói đồ đạc và vận chuyển đồ tới nơi khác. Vào khoảng 4h chiều, hầu như mọi đồ đạc trong nhà đều đã đóng gói và di dời xong.

Anh Jake nhớ lại: "Chúng tôi đã gần kết thúc công việc và như mọi khi, tôi đã lên kiểm tra lại ngôi nhà để chắc chắn không có thứ gì bị bỏ lại". Khi lên tầng 3 của ngôi nhà, anh Jake phát hiện một chiếc túi đen trên nóc tủ mà trước đó không ai để ý. Chiếc túi có bề ngoài hết sức bình thường nhưng sau khi mở ra, anh Jake đã sốc nặng với những gì bên trong. Trong đó là hàng loạt xấp tiền 50 USD, 100 USD, tổng cộng lên tới 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) tiền mặt.

Chuyển nhà cho khách phát hiện túi đen trên nóc tủ, chàng trai ngỡ ngàng khi mở ra - 1

Anh Jake quyết định trả lại túi tiền cho chủ nhân của nó.

Không hề dễ dàng để đưa ra quyết định khi đột nhiên có một số tiền khổng lồ như vậy rơi vào đầu nhưng cuối cùng, anh Jake vẫn quyết tâm đưa túi tiền đó cho ông chủ của mình. Sau đó, ông chủ này đã trả lại túi tiền cho con trai của người chủ nhà bởi cặp vợ chồng chủ nhà đã rời đi trước. 

"Tôi quyết định thông báo cho sếp vì tôi cảm thấy đó là lựa chọn đúng đắn. Sếp tôi đã trả lại số tiền cho con trai của người chủ nhà. Anh ấy đã rất bất ngờ và biết ơn chúng tôi", anh Jake nói.

Chàng trai 23 tuổi cũng nói thêm rằng anh đã từng bị nhiều người kỳ thị chỉ vì những hình xăm trên cơ thể. Tuy nhiên, nó không nói lên con người anh là ai mà bản chất mới là điều quan trọng nhất.

Ngày 13/1/2019, công ty vận chuyển của anh Jake đã đăng tải câu chuyện của anh lên mạng xã hội, thu hút hàng chục nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Hầu hết cư dân mạng đều gửi lời khen ngợi tới anh Jake vì lòng trung thực và sự thật thà của anh.

Người đại diện công ty vận chuyển nhà này cho biết, việc phát hiện đồ để quên của khách là không hiếm. Họ đã từng nhiều lần bắt gặp khách hàng để quên iPad hay đồng hồ đắt tiền nhưng số tiền khổng lồ như trên thì đây là lần đầu tiên. Do đó, họ rất biết ơn anh Jake vì đã hành động đúng đắn và trung thực.

Không khởi động được xe máy điện, người đàn ông choáng nặng khi mở cốp ra
Chiếc xe hôm trước vẫn hoạt động bình thường nhưng giờ đây lại không thể khởi động được khiến người đàn ông vội vàng mở ra kiểm tra thì sốc nặng với...
Khánh Hằng (Dịch từ Stomp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng