Tưởng con sốt vì mọc răng, mẹ hốt hoảng khi biết con trai 1 tuổi nhiễm COVID-19

Ngày 26/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Thấy con trai 1 tuổi bị sốt cao nhưng người mẹ nghĩ rằng đó chỉ là dấu hiệu của việc mọc răng, không thể ngờ vài ngày sau mới phát hiện ra sự thật.

Cô Jess Mitchell, 32 tuổi, sống tại thị trấn Looe, Cornwal, nước Anh, mới đây đã vô cùng sợ hãi khi phát hiện cậu con trai 1 tuổi của mình, bé Perran Mitchell, đã nhiễm COVID-19. Trước đó, cô Jess cứ tưởng rằng con trai mình chỉ bị sốt vì mọc răng.

Cô Jess cho biết lần đầu tiên cô phát hiện điều bất thường của con trai là vào ngày 22/3, bé Perran thức dậy với cơn sốt khá cao nhưng người mẹ này cho rằng điều đó là bình thường bởi con trai đang trong quá trình mọc răng.

Tưởng con sốt vì mọc răng, mẹ hốt hoảng khi biết con trai 1 tuổi nhiễm COVID-19 - 1

Tưởng con sốt vì mọc răng, mẹ hốt hoảng khi biết con trai 1 tuổi nhiễm COVID-19 - 2

Bé trai Perran, 1 tuổi, được xác nhận đã nhiễm COVID-19.

Cô Jess kể lại: "Đó là vào Ngày của mẹ (22/3), thằng bé thức dậy vẫn vui vẻ nhưng bị hơi sốt, tôi nghĩ rằng điều đó là bình thường vì thằng bé đang mọc răng. Chúng tôi dậy sớm để ra ngoài hít thở không khí trong lành và nghĩ rằng gió mát có thể giúp nhiệt độ cơ thể Perran dịu xuống nhưng không. Chúng tôi đưa thằng bé đi dạo nhưng từ buổi trưa trở đi, Perran bắt đầu có dấu hiệu yếu đi. Perran thờ ơ mọi thứ xung quanh, không giống với thường ngày, sau đó chúng tôi nhận thấy nhiệt độ cơ thể thằng bé cao khủng khiếp. Perran không bị khó thở hay ho nhưng sốt rất cao".

Thời điểm đó, bé Perran đã sốt cao tới 39 độ khiến vợ chồng cô Jess vô cùng lo lắng. Cô ngay lập tức gọi điện cho dịch vụ y tế và phải nói chuyện với 5 nhân viên khác nhau mới được gặp một bác sĩ tin tưởng. Nhờ đó, họ đã xét nghiệm và xác định được bé Perran đã nhiễm COVID-19. 

Sau đó, bé trai Perran đã được tiếp nhận điều trị y tế. Còn gia đình cô Jess, bao gồm cả chồng và một con gái 4 tuổi hiện đang phải cách ly trong vòng 14 ngày. Rất may, tình hình sức khỏe hiện tại của bé Perran vẫn ổn định và đang dần hồi phục.

Tưởng con sốt vì mọc răng, mẹ hốt hoảng khi biết con trai 1 tuổi nhiễm COVID-19 - 3

Gia đình của cô Jess.

Cô Jess chia sẻ: "Một số người nghĩ rằng trẻ em có miễn dịch tốt và ít cơ khả năng nhiễm virus nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Perran hiện đang hồi phục nhưng đó vẫn là cú sốc đối với chúng tôi. Perran hiện vẫn còn nóng sốt, lười ăn nhưng mọi chuyện sẽ ổn thôi. Là một người mẹ, đây thật sự là một trải nghiệm kinh hoàng đối với tôi.

Chúng tôi cứ nghĩ rằng người có nguy cơ nhiễm là mình chứ không phải Perran. Dường như còn rất nhiều người chưa hiểu rõ mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh này. Tôi muốn kêu gọi mọi người làm theo hướng dẫn của chính quyền. Một em bé sơ sinh hay một người trưởng thành đều có thể bị nhiễm bệnh".

Tưởng con sốt vì mọc răng, mẹ hốt hoảng khi biết con trai 1 tuổi nhiễm COVID-19 - 4

Tưởng con sốt vì mọc răng, mẹ hốt hoảng khi biết con trai 1 tuổi nhiễm COVID-19 - 5

Tưởng con sốt vì mọc răng, mẹ hốt hoảng khi biết con trai 1 tuổi nhiễm COVID-19 - 6

Sự thật bức ảnh bác sĩ Indonesia về thăm vợ con lần cuối trước khi qua đời vì COVID-19
Bức ảnh vị bác sĩ tranh thủ về nhà gặp vợ con nhưng chỉ dám đứng nhìn từ xa, sau đó chính anh đã qua đời vì nhiễm COVID-19, đã lấy nước mắt nhiều cư...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19