Clip: Tuyết đang rơi trên đỉnh núi Fansipan

Ngày 26/12/2021 18:21 PM (GMT+7)

Nhiệt độ giảm xuống 1 độ C kèm theo mưa nhẹ khiến những hạt tuyết rơi xuống trên đỉnh Fansipan (Lào Cai).

Mưa tuyết bắt đầu rơi trên đỉnh Fansipan (clip: Sun world Fansipan Legend)

Theo nhân viên cáp treo làm việc trên đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), khoảng 15h30 chiều nay (26/12) tuyết đã rơi trên đỉnh Fansipan – nơi có độ cao 3.143m so với mực nước biển.

Thời điểm tuyết rơi, nhiệt độ trên đỉnh đo được khoảng 1 độ C, trời có mưa nhẹ. Hiện nền nhiệt tiếp tục giảm, trời rét buốt.

Ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Lào Cai cho hay, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp vói hội tụ gió trên cao, nhiều nơi tại Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng. Sau hôm nay, mưa giảm dần cả về lượng và diện, vùng núi cần đề phòng mưa đá, gió giật mạnh trong cơn dông xảy ra gây thiệt hại bất ngờ.

Nền nhiệt tại Lào Cai tiếp tục giảm, vùng thấp trời chuyển rét đậm, vùng núi rét hại đến rét hại nặng, vùng núi cao rét hại rất nặng. Từ đêm 26/12 trở đi, các khu vực núi có độ cao từ 2.600 m trở lên có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá, sau là sương muối.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết thêm, miền Bắc đang hứng đợt rét mạnh nhất kể từ đầu mùa đông 2021. Từ nay đến ngày 28/12, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 9-12 độ C, vùng núi có nơi từ 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ C; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ C. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên đêm nay (26/12), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Đêm nay và ngày mai (27/12), khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xưa nhà nghèo ăn thứ này với cơm cứu đói, nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg bao nhiêu cũng hết
Món rau sắn muối chua của người nghèo trở thành đặc sản được nhiều "nhà giàu" săn đón, giá bán cả trăm ngàn đồng một kg vẫn cháy hàng.

Sản phẩm tiêu dùng

Theo Triệu Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h