U23 VN gặp U23 Qatar ở bán kết: Những điều đặc biệt ít người biết về đất nước đối thủ

Ngày 22/01/2018 15:02 PM (GMT+7)

Không chỉ có thành tích bóng đá đáng nể, Qatar còn sở hữu nhiều thứ khiến cả thế giới phải trầm trồ.

Làm nên lịch sử với chiến thắng ngoạn mục ở tứ kết U23 châu Á 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar ở bán kết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về đất nước đối thủ. 

Qatar là quốc gia giàu có nhất thế giới

Từ lâu, Qatar luôn có trong bảng xếp hạng các quốc gia giàu có nhất thế giới. Thậm chí, quốc gia vùng Vịnh này còn chễm chệ ở ngôi đầu bảng trong suốt nhiều năm.

U23 VN gặp U23 Qatar ở bán kết: Những điều đặc biệt ít người biết về đất nước đối thủ - 1

Những tòa kiến trúc mang đậm phong cách Qatar

Theo trang Business Insider, thu nhập bình quân đầu người của người dân Qatar rơi vào khoảng hơn 3 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, người dân ở đây không phải đóng tiền điện, chăm sóc sức khỏe và nhiều chế độ phúc lợi khác.  

Quốc gia nhỏ bé này có trữ lượng dầu lửa và khí gas tự nhiên lớn thứ ba thế giới.

Nơi ít phải hứng chịu thảm họa thiên nhiên

U23 VN gặp U23 Qatar ở bán kết: Những điều đặc biệt ít người biết về đất nước đối thủ - 2

Qatatr được đánh là là một trong những nơi an toàn nhất thế giới, ít chịu thảm họa thiên nhiên. Theo số liệu đưa ra trong báo cáo rủi ro toàn cầu được công bố bởi Liên Hiệp Quốc trong năm 2015, Qatar an toàn số 1 tới tỷ lệ gặp thảm họa thiên nhiên chỉ là 0.1%

Người dân được chính phủ bao nuôi suốt đời

Qatar là một quốc gia có chủ quyền tại Tây Á, là cường quốc kinh tế thế giới. Ở Qatar , một công dân từ lúc sinh ra tới lúc qua đời hầu như không phải trả bất cứ khoản phí nào. Khám bệnh không mất tiền, dùng điện, nước, gas thoải mái, tất cả đã có chính phủ lo. Ngoài ra, chính phủ ở nơi này liên tục trợ cấp cho người dân. Vì vậy, sự thật là người Qatar  không bao giờ phải lo kế sinh nhai.

U23 VN gặp U23 Qatar ở bán kết: Những điều đặc biệt ít người biết về đất nước đối thủ - 3

Cũng giống như Dubai, độ giàu có của người dân Qatar  được tính bằng những phi thuyền, biệt thự hay thậm chí là những chiếc máy bay xa hoa độc nhất vô nhị. Những ai từng đi máy bay của hãng Qatar  cũng biết họ cung cấp dịch vụ tiện nghi, đầy đủ đến mức nào. Mỗi chỗ ngồi đều có sẵn máy tính riêng để khách được thỏa thích thư giãn. Trên đường phố Qatar , bạn cũng có thể bắt gặp đủ mẫu xe sang đời mời nhất ở khắp nơi.

Qatar có khá nhiều người béo phì

Gần một nửa người lớn và 1/3 trẻ em ở Qatar, bị thừa cân, theo tạp chí Atlantic. Nhiều người còn thực sự không tin nổi khi tỷ lệ này còn cao hơn cả nước Mỹ.

U23 VN gặp U23 Qatar ở bán kết: Những điều đặc biệt ít người biết về đất nước đối thủ - 4

Theo ông Sharoud Al-Jundi Matthis, giám đốc chương trình của một trung tâm chuyên nghiên cứu về tiểu đường cho biết hiện tượng những người béo phì, di truyền rối loạn gen cho thế hệ Qatar tiếp theo đang ở mức báo động. Tỉ lệ mắc tiểu đường ở quốc gia vùng Vịnh này cao hơn hẳn so với các nước khác trên thế giới. Đồng thời, bệnh nhân mắc tiểu đường sớm hơn 10 năm so với mức trung bình.

Nam giới ở Qatar nhiều hơn hẳn nữ giới

Ở Qatar, tỉ lệ nam giới gấp đôi so với nữ giới. Bởi vì, nguồn lao động chủ yếu của nước này là dân nhập cư, trong đó, phần đông là lao động nam. 

U23 VN gặp U23 Qatar ở bán kết: Những điều đặc biệt ít người biết về đất nước đối thủ - 5

Nam giới ở Qatar nhiều hơn nữ giới

Dù vậy, tình hình an ninh ở Qatar vẫn rất đảm bảo, vì các loại thức uống có cồn bị hạn chế sử dụng tại quốc gia này. Điều đó giúp cho du khách du lịch Doha Qatar không bao giờ gặp người say xỉn, hay các tệ nạn tương tự nào khác trên đường phố.

Nước đăng cai World Cup 2022

Nước chủ nhà Qatar dùng để xây dựng các cơ sở hạ tầng, sân vận động... phục vụ VCK World Cup 2022 lên đến hơn 200 tỉ USD. Đây là số tiền chi tiêu kỷ lục nhất trong lịch sử các nước chủ nhà đăng cai World Cup từ trước đến nay. 

U23 VN gặp U23 Qatar ở bán kết: Những điều đặc biệt ít người biết về đất nước đối thủ - 6

SVĐ Lusail, nơi sẽ diễn ra các trận tại World Cup 2022 

Qatar cũng gặp trở ngại lớn về vấn đề thời tiết vì mùa hè diễn ra World Cup nhiệt độ lên tới gần 40 độ C. Tuy nhiên,nước này cam kết các sân vận động này luôn có nhiệt độ thích hợp để thi đấu, và không cần phải chuyển World Cup sang mùa đông như một số đề nghị.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h