UBND phường Trung Mỹ Tây cử hơn 20 người tới chăm sóc các trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng

Ngày 04/09/2024 15:40 PM (GMT+7)

Hơn 20 người trong Ban công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Trung Mỹ Tây, quận 12 đã đến chăm sóc các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng trong khi cơ quan chức năng làm việc.

Ngày 4/9, thông tin từ Phòng Bảo vệ Chăm sóc trẻ em - Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, trong chiều cùng ngày, UBND phường Trung Mỹ Tây đã cử hơn 20 phụ nữ trong Ban công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đến chăm sóc các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng.

Hơn 20 người là phụ nữ trong Ban công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đến chăm sóc các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: HT

Hơn 20 người là phụ nữ trong Ban công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đến chăm sóc các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: HT

Cụ thể, tại Mái ấm Hoa Hồng ở phòng 101: có 15 trẻ sơ sinh dưới một tuổi; phòng 202: có 37 trẻ từ một tuổi đến khoảng khoảng ba tuổi; đi học bên ngoài mầm non Sóc Bông: 31 trẻ; ba trẻ đang nằm bệnh viện. Tổng cộng tại đây có 86 trẻ.

Sau khi báo Thanh Niên đăng tải bài viết phản ánh tình trạng bảo mẫu đánh đập, hành hạ trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng, đường Tô Ký, Công an quận 12 đã phối hợp với các đơn vị liên quan phong tỏa, làm việc từ sáng đến chiều cùng ngày.

Các trẻ hiện đang được chăm sóc để chờ đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội công lập. Ảnh: HT

Các trẻ hiện đang được chăm sóc để chờ đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội công lập. Ảnh: HT

Trong khi cơ quan chức năng làm việc, các trẻ sẽ được hơn 20 chị em phụ nữ thuộc Ban công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tới chăm sóc. Dự kiến, đến chiều cùng ngày sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan chức năng sẽ đưa các trẻ đến cơ sở bảo trợ xã hội công lập.

Trong chiều cùng ngày, nhiều người dân sau khi biết thông tin đã tìm tới khu vực, bày tỏ những bức xúc, bất bình với hành động của người bảo mẫu tại đây.

Công an quận 12 cũng làm việc với những người liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Người dân phẫn nộ vụ trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng ở TP.HCM
Xem hình ảnh, clip các trẻ nhỏ mồ côi được nuôi dưỡng tại mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TPHCM) bị đánh đập, người dân và hàng xóm xung quanh cơ sở này đều...

Tin tức TP.HCM

Theo Nguyễn Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành