Văn khấn Thần Tài ngày mùng 1 hàng tháng, ngày Tết giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc

LONG NGUYỄN - Ngày 22/01/2023 05:00 AM (GMT+7)

Hàng tháng cứ vào ngày mùng 1 là nhiều gia đình làm kinh doanh sẽ tiến hành làm lễ cúng Thần Tài để cầu mong gặp được nhiều thuận lợi, may mắn, làm ăn tấn tới, phát đạt,... Sau đây là những bài văn khấn thần tài ngày mùng 1 hàng tháng để bạn có thể tham khảo.

Theo truyền thuyết dân gian, Thần Tài là những vị thần giúp mang lại điều tốt lành, may mắn trong kinh doanh, làm ăn. Do đó nếu tôn thờ Thần Tài thường xuyên sẽ giúp gia chủ kiếm được nhiều tiền, của cải cho gia đình, doanh nghiệp. Vậy nên chúng ta có thể dễ thấy nhiều công ty, cửa hàng luôn dành một vị trí đẹp nhất để đặt bàn thờ Thần Tài.

Văn khấn Thần Tài ngày mùng 1 hàng tháng, ngày Tết giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc - 1

Ngày mùng 1 là ngày đầu tiên của tháng, do đó lễ cúng Thần Tài vào ngày này cần sự tươm tất với hương hoa, trà quả, cùng một vài món mặn như thịt lợn luộc, cá lóc nướng, tôm, cua,... Ngoài ra gia chủ có thể cúng Thần Tài mỗi ngày hoặc cúng vào ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng chỉ với hương hoa, trà quả để mong được phù hộ phát tài, gặp nhiều điều may mắn trong làm ăn, kinh doanh.

Bài văn khấn Thần Tài ngày mùng 1 hàng tháng

Sau đây là bài văn khấn Thần Tài ngày mùng 1 chuẩn và chính xác nhất để gia chủ có thể tham khảo:

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật, chư Phật mười phương.

Kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy thần Tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài thần linh, thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ chúng con là…

Hiện đang ngụ tại…

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng Giêng năm Quý Mão

Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài thần Tài vị tiền.

Cúi xin thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Văn khấn Thần Tài ngày mùng 1 hàng tháng, ngày Tết giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc - 2

Bài văn khấn Thần Tài ngày mùng 1 Tết

Ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán là ngày vô cùng quan trọng đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với những người làm ăn, kinh doanh. Bởi đây là ngày khởi đầu của năm mới, mang đến nhiều cơ hội, nhiều may mắn và sự thuận lợi. Vậy nên việc cúng bái gia tiên, thần linh, nhất là cúng Thần Tài đầu năm là điều không thể thiếu. Sau đây là bài văn khấn Thần Tài ngày mùng 1 Tết để gia chủ có thể tham khảo:

Nam mô A di đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là: ……

Hiện đang ngụ tại: ………

Hôm nay là ngày mùng 1 Tết năm Quý Mão 2023

Tôi chủ thành sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị.

Cúi xin: Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A di đà Phật! (3 lần)

Bài văn khấn Thần Tài hàng ngày

Không chỉ riêng ngày mùng 1 hoặc ngày rằm hàng tháng, nhiều hộ kinh doanh vẫn thường hay cúng Thần Tài hàng ngày, với hương hoa và trà quả. Sau đây là bài văn khấn Thần Tài hàng ngày để gia chủ có thể tham khảo:

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần. Con kính lạy ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy ngày Gia môn Thổ phủ, Thổ chủ Tài thần. Con kính lạy các ngài thần Tài vị tiền.

Con kính lạy tiền hậu địa chủ chư vị linh thần. Con kính lạy Bản xứ Thổ địa phúc đức chính thần

Con kính lạy các ngài thần linh, thổ địa cai quản trong khu vực này.

Tín chủ chúng con là... ngụ tại:... Là (nhà ở, nơi kinh doanh buôn bán, công ty)... kinh doanh.

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng Giêng năm Quý Mão âm lịch, tín chủ chúng con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài thần Tài tiền vị, thổ địa và chư vị tôn thần chứng giám.

Cúi xin thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, hanh thông thịnh vượng, âm phù dương trợ, đắc ngộ quý nhân, thương mại hanh thông, lộc tài tăng tiến, khách xa dẫn đến, khách gần dẫn lại.

Con cầu xin các ngài phù hộ cho (tên công ty, cửa hàng) của con nhận được nhiều hợp đồng lớn, gặp được nhiều khách hàng tốt, thực hiện công việc hợp đồng được hanh thông, đạt kết quả cao, để tín chủ chúng con có tài, có lộc, có ngân có xuyến, trên lo việc âm công phúc đức, dưới gánh việc gia trung, để (tên cửa hàng, công ty) chúng con ngày càng phát triển.

Kinh xin các ngài sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Văn khấn Thần Tài ngày mùng 1 hàng tháng, ngày Tết giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc - 3

Văn khấn Thần Tài nhân dịp khai trương, mở cửa hàng

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lạy)

Kính lạy: Ngài Hoàng Thiên hậu Thổ chư vị Tôn Thần. Quan đương niên hành khiển. Ngài bản cảnh Thành Hoàng chư vị đại Vương. Ngài bản xứ Thần linh Thổ địa. Ngài định Phúc Táo quân. Các ngài Địa Chúa Long mạch Tôn Thần và tất cả các Thần linh cai quản và cư ngụ trong khu vực này.

Hôm nay là ngày… tháng… năm…

Tín chủ con tên là ……….. Ngụ tại:…….

Chúng con thành tâm sửa biện hương, hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng bày ra trước án. Kính cáo chư vị Linh Thần, cúi mong soi xét và cho phép được khai trương.

Con thành tâm cung thỉnh: Ngài đương niên hành khiển Thái tuế chí đức tôn Thần.

Ngài bản cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương.

Ngài bản xứ Thần linh Thổ địa. Ngài định Phúc Táo quân. Các ngài Địa Chúa Long mạch Tôn Thần và tất cả các Thần linh cai quản và cư ngụ trong khu vực này.

Cúi xin các Ngài Giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật.

Các chủ vị Tài Thần, Phúc Thần, Ông Chủ Đất, bà chủ Đất, tiền chủ, hậu chủ và các hương linh, cô hồn y thảo phụ mộc, phảng phất trong khu vực này. Xin mời tới đây chiêm ngưỡng tôn Thần, thụ hưởng lễ vật.

Đốt nén Tâm hương, cúi dâng lễ vật, một dạ chí thành chắp tay khấn nguyện, xin lượng cả bao dung. Thể đức hiếu sinh ra tay hộ độ cho con khai trương thuận lợi cùng Gia quyến, bốn mùa được bình an, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc, tài thăng tiến, công việc hanh thông, giải vận, giải hạn, biến hung thành cát, như ý sở cầu, tòng tâm sở nguyện. Làm ăn phát đạt, mua may bán đắt, lợi lộc dồi dào.

Phù trì cho con thân cung khang thái, bản mệnh bình an. Bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điềm lành tiếp ứng. Người người được bình an, tháng ngày được hưởng phần lợi lộc. Âm phù – Dương trợ, sở nguyện tòng tâm, với tấm lòng thành.

Cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lạy)

Lưu ý khi cúng Thần Tài vào ngày mùng 1 hàng tháng

Khi tiến hành việc cúng Thần Tài vào ngày mùng 1 hàng tháng, có một thứ mà gia chủ cần nên lưu ý như sau:

- Nhiều gia đình thường lập chung bàn thờ Thổ công - Thần tài để cúng hàng tháng. Do đó mà gia chủ cần chú ý tới việc sắm cỗ cúng sao cho phù hợp, vì cúng Thần tài sử dụng các món mặn, trong khi cúng Thổ công chủ yếu dùng hoa quả và các món chay.

- Tuyệt đối không bao giờ được để hoa héo, hoa úa trên bàn thờ Thần Tài. Lúc nào lọ hoa trên bàn thờ cũng phải tươi sắc, có hương thơm. Như vậy mới giúp mang lại nhiều may mắn, tốt lành. Hoa héo tượng trưng cho sự lụi tàn, kém may mắn của doanh nghiệp, công ty khi làm ăn.

- Không cắm một số loại hoa có ý nghĩa không tốt lên bàn thờ của Thần Tài như hoa Cúc (dùng cho ngày giỗ chạp); hoa Râm bụt; hoa Nhài; hoa Ly,.... Một số loại hoa đặc biệt tốt nên cắm trên bàn thờ Thần Tài như hoa Mẫu Đơn, hoa Thủy Tiên, hoa Đồng Tiền,...

- Hàng tháng trước khi tiến hành cúng Thần Tài vào ngày mùng 1, gia chủ cần mang tượng Thần Tài đi tắm rửa sạch sẽ, không để cho tượng bị bám bụi. Khi tắm cho tượng cần dùng rượu pha với nước lá bưởi chứ không tắm bằng nước lã. Ngoài ra cần lau bàn thờ cho sạch sẽ bằng khăn lau riêng, không dùng để lau những thứ khác.

- Đồ cúng sau khi đã dâng lên cho Thần Tài thì các thành viên trong gia đình, trong công ty sử dụng chứ không được cho người ngoài kẻo mất lộc.

- Tuyệt đối không nuôi chó, mèo hoặc các loại thú cưng gần nơi đặt bàn thờ Thần Tài để tránh ô uế, khiến bàn thờ bị phá hoại.

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Nguyên Đán 2023 - Khắc ghi từng giây phút yêu thương